Entertainment

ครัวลุงรงค์อ่วม เจอน้ำท่วมเสียหายนับแสน เผยสาเหตุไม่ไปอยู่บ้านใหม่ ใบเฟิร์น

จตุรงค์ เผยครัวลุงรงค์อ่วมเจอน้ำท่วมเสียหายนับแสน ยันไม่คิดปั้น อาจารย์หมวย เข้าวงการ

พร้อมเปิดใจไม่ไปอยู่บ้านใหม่ที่ ลูกสาวใบเฟิร์น เหตุเพราะ น้อยใจ

ถึงจะเจอวิกฤตการณ์หนักหน่วง สาหัส แค่ไหนแต่ก็ยังยิ้มสู้ สำหรับนักแสดงอารมณ์ดี จตุรงค์ โพธาราม หรือ จาตุรงค์ มกจ๊ก หลังจากเพิ่งเจอสถานการณ์ฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายอำเภอของ จังหวัดราชบุรี ประสบปัญหามีน้ำท่วมขังสูงเป็นเหตุให้ครัวลุงรงค์ ได้รับผลกระทบเต็มๆ ซึ่ง จาตุรงค์ ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เผยว่าที่ครัวได้รับผลกระทบหนักอยู่ความเสียหายที่ต้องซ่อมแซมนับแสนบาท พร้อมทั้งยังเปิดใจเรื่องที่ไม่ยอมไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ ใบเฟิร์น ลูกสาวสุดที่รักเพิ่งจะซื้อด้วยเหตุผลนี้

จตุรงค์ : เพิ่งโดนน้ำท่วม เพิ่งโดนน้ำพังมา เพราะครัวลุงรงค์ อยู่กลางทุ่งนาเลยพอน้ำเหนือมันไหลมา แล้วเราทำที่กั้นไว้แล้วก็กั้นไม่ไหว ไก่เลี้ยงไว้ประมาณร้อยกว่าตัวไก่ชนตัวละ 2000 กว่าบาท พอน้ำมาตี 4 เด็กๆที่ร้านตะโกนกันว่าเอาไก่ก่อนๆสรุปไก่ไม่เป็นไร ไม่มีตายเลยสักตัว น้ำก็ท่วมบ่อที่เลี้ยงไก่ แล้วก็ลานจอดรถก็ประมาณเข่า แต่ในครัวไม่เป็นอะไรเพราะในครัวมันค่อนข้างสูง รูปที่เห็นเราพายเรือก็คือตรงที่เลี้ยงไก่ คือ เราก็คิดว่าน้ำท่วมขนาดนี้ 3 วันแน่ๆที่ขายไม่ได้

batch 71 4

ถาม น้ำท่วมที่ครัวเป็นครั้งแรกหรือเปล่า

จตุรงค์ 17 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เลย เราก็เอาเครื่องดูดน้ำมาดูดน้ำให้ออกจากร้าน 2  วันคือหมดเลย

ถาม เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมแบบนี้ขึ้นแล้ว แล้ววางแผนรับมือไว้ในอนาคตยังไงบ้าง

จตุรงค์ : คิดว่าหมดหน้าฝนแล้วจะทำเขื่อนเลยที่คิดไว้นะครับ เพราะความเสียหายครั้งนี้ก็หลักแสนเลยครับ

ถาม ตอนนี้นอกจากเลี้ยงลูกไก่ช่วยเหลือลูกไก่แล้ว ยังรับเลี้ยง อาจารย์เหมย ด้วยและยิ่งไปกว่านั้นยังเลี้ยงดีกว่าลูกตัวเองด้วย

จตุรงค์ สมัย เฟิร์น อยากจะได้อะไรก็ไม่ได้ดั่งใจหรอกเพราะตอนนั้นเราทำมาหากินรายได้ก็ไม่ค่อยดี แล้วอีกอย่างเราทำงานกลางคืนเล่นตลกจะเล่นกลางคืนเลยไม่ได้มีเวลาดูลูกตอน เฟิร์น อายุ 7-8 ขวบ อยากจะได้อะไรก็ไม่ได้ พอเราเห็นอาจารย์เหมย ตอนนี้ เขาอยากได้อะไรก็ซื้อให้ ได้เล่นกับเขา ได้ใกล้ชิดกัน อาจารย์เหมย เป็นลูกของศรีหลอด แล้วมาอยู่ครัวลุงรงค์ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ พอเราเห็นเด็กคนนี้เรารู้สึกมีความเมตตากับเด็กคนนี้ ตอนแรกก็ไม่ได้เท่าไหร่หรอก แต่พออยู่ๆไปคือ รักเขาเลย ทั้งแม่ทั้งเฟิร์นทั้งเราทั้งคนในร้านรักเขาหมด ตอนนี้ อาจารย์เหมย 8  ขวบ กำลังน่ารักเลย อาจารย์เหมย คือ ประชาสัมพันธ์ที่ร้าน เพราะคนที่ไปกินครัวลุงรงค์เพราะเขาจะไปหาอาจารย์เหมย เขาก็จะไปถ่ายรูปกับอาจารย์เหมยกัน

batch 72 3

ถาม คิดว่าจะปั้นเข้าวงการไหม

จตุรงค์ ปั้นไม่ได้ในที่นี้ หมายความว่า ถ้าให้เขามีกิจกรรม หรือ มีภาระอะไร หน้าที่อะไรไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้เขาเกิดความเครียด เราต้องปล่อยตามอารมณ์ของเขา เพราะถ้าไม่เล่นก็คือ ไม่เล่น นิ่งก็คือนิ่ง ดื้อก็คือดื้อ

ถาม และอีกเรื่องที่ไม่ถามถึงไม่ได้เรื่องของลูกสาว ใบเฟิร์น เห็นว่าเพิ่งซื้อบ้านใหม่มาสักพักแล้ว แต่พ่อยังไม่เข้าไปบ้านหลังนี้เขาเลยเพราะอะไร 

จตุรงค์ เพราะถ้าเข้าไปก็จะไม่ได้มานั่งถามอยู่ตอนนี้สิ (หัวเราะ) น่าจะซื้อมาประมาณ 6 – 7 เดือนแล้ว แต่ยังไม่เคยเห็นบ้าน ซึ่งก็ห่างจากบ้านของเราที่เราอยู่แค่นิดเดียวขับรถแค่ 15 นาที เพราะเราตั้งใจไม่ไป เราคิดว่าจะไปทำไมเพราะบ้านเราอยู่ คือ ดีอยู่แล้ว มีความสุขแล้ว

ถาม แล้ว ใบเฟิร์น น้อยใจไหม

จตุรงค์ : น้อยใจนะ จริงๆ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ไม่ไป คือ ต้องบอกก่อนว่าเราภูมิใจที่เขาสามารถสร้างตัวมีบ้านหลังใหญ่สวยๆอยู่ แต่ในความรู้สึกของเราคือ บ้านที่เราอยู่มันก็ดีมีความสุขแล้ว อยู่กันมา 20 ปีแล้ว ผ่อนหมดจบเรียบร้อย แต่เรากลัวว่าถ้าเราเข้าไปอยู่ที่บ้าน เฟิร์น แล้วยังเป็นภาระอยู่เรากลัวว่าจะต้องไปช่วยผ่อน (หัวเราะ) ไม่มีอะไรไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน แต่จริงๆตอนแรกๆก็มีบ้างนะ เพราะว่าเราก็บ้านอยู่แล้วจะไปซื้อทำไม แม่ น้อง เขาก็ต้องไปอยู่แล้วบ้านหลังที่เราอยู่ยังไงล่ะ แต่เรื่องของเรื่องคือเขาอยากให้แม่เขาอยู่บ้านสวยๆ มีความสุขเท่านั้นเอง เขาก็คิดดีแต่คิดคนละมุมกับเรา

batch 73 2

ถาม แต่ที่บอกว่าไปอยู่บ้านเดียวกับลูกสาว ใบเฟิร์น ไม่ได้เพราะนิสัยเหมือนกันมากเกินไป

จตุรงค์ คือว่าเวลาคุยอะไรมันเหมือนต้องชงกัน ฉะกัน เพราะเขาเหมือนเรา ซึ่งแรกๆ เราก็แบบว่าทำไมมันเป็นคนแบบนี้ แต่พอเรามานั่งคิดดูก็รู้เลยว่าเหมือนเรามากๆ เหมือนเราทะเลาะกับตัวเองเลยนิสัยเหมือนเรามาก

จตุรงค์ : แต่ถามว่ารักลูกมากไหม รักมากลูกเรา และ เป็นความภูมิใจของเราด้วย เวลาอยู่กับเขาเราก็บอกเขานะว่าเราภูมิใจในตัวเขา แต่ถ้าทะเลาะกันจริงจังก็เคยมี แต่ไม่ได้ถึงขั้นที่ว่าตัดพ่อตัดลูกมันไม่ใช่อย่างนั้น แต่เวลาทะเลาะกันเราก็จะเป็นคนมาง้อเขาก่อน แต่เขาก็ง้อเราเหมือนกันแต่ชอบไลน์มาง้อ

ถาม แต่ช่วงนี้คงไปทะเลาะกับใครไม่ได้แล้ว เพราะ ลุงรงค์ เป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ คือ คอนเทนต์เก่งมาก ทำคลิปออกมาจนกลายเป็น เน็ตไอดอล เพราะทำคลิปลงในอินสตราแกรมวันละ 20 กว่าคลิป 

จตุรงค์ ที่เราต้องทำคลิปเยอะขนาดนั้นเพราะว่าเราไม่ค่อยได้มีเวลาไปที่ครัวเลยพอได้ไปก็ทำคลิปเก็บไว้เยอะๆ ที่เราต้องทำก็เพื่อลงเพจครัวมีคนตามเกือบล้านเราก็ต้องมีคลิปลงให้เขาดูตลอด เขาจะได้มีความรู้สึกว่าเราอยู่ร้าน เพราะเราก็ทำงานอย่างอื่นด้วย ยังไงฝากร้านครัวลุงรงค์ ด้วยนะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo