Entertainment

มารีญา แจ้ง ปอท. เอาผิด 8 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ตัดต่อภาพปล่อยเฟกนิวส์ สร้างความเกลียดชัง

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2017 เข้าแจ้งความกับพันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยบกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) หลังถูกคนไม่หวังดี ตัดต่อรูป บิดเบือนข้อความในภาพที่ตัวเองถือป้ายคำว่า “Justice 4 all” ขณะไปร่วมชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา

10 มารีญา 2

ทั้งนี้ มารีญา เผยว่า ตนเองมีความเชื่อว่า ทุกคนสามารถมีความเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่การตัดต่อภาพเปลี่ยนข้อความอันเป็นเท็จ เพื่อมาบั่นทอนจิตใจกันนั้นไม่เห็นด้วย ยอมรับว่าเศร้าและสะเทือนใจกับคำด่าทอที่ไม่เป็นความจริง พร้อมขอบคุณคนที่เข้าใจและสนับสนุน ยืนยันว่าจากนี้จะโพสต์เรื่องราวต่างๆ ต่อ หากเป็นเรื่องที่ดี แต่จะดำเนินการอย่างระมัดระวังและรอบคอบมากยิ่งขึ้น ซึ่งตอนนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดผู้ใช้เฟซบุ๊ก จำนวน 8 บัญชี พร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพื่อเป็นอุธาหรณ์จะได้ไม่เกิดเรื่องแบบนี้อีก ไม่ว่าจะเป็นตัวเองหรือบุคคลอื่น

10 มารีญา 3

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า จากนี้จะให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบเฟซบุ๊กที่ตัดต่อภาพและแชร์ข้อมูลรูปดังกล่าว เพื่อพิสูจน์ทราบตัวบุคคล เบื้องต้นมีทั้งเฟซบุ๊กส่วนตัวและเพจอวตาร ขอฝากไปยังประชาชนว่า การกระทำกระทำในลักษณะดังกล่าว ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 นำภาพมาตัดต่อ ดัดแปลง ทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง มีโทษจำคุก ไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท ขณะเดียวกันยังเข้าข่าย หมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท

ที่มา innnews

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo