Entertainment

ปิดฉาก 23 ปี! ‘กาละแมร์’ เปิดใจ หลังมีรายชื่อถูกปลด พ้นฝ่ายข่าวช่อง 3 เข้าใจช่องวิกฤติ

จากกรณีที่เว็บไซต์ tvdigitalwatch รายงานว่า กลุ่มช่อง 3 ประกาศลดพนักงานอีก 30% มีผลสิ้นเดือนตุลาคม 2563 ซึ่งเป็นแผนการปรับลดขนาดองค์กรให้สอดคล้องตามสภาพเศรษฐกิจและแนวทางธุรกิจ ลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ยกเลิกหน่วยงานบางหน่วยที่ไม่จำเป็น โดยมีนโยบายว่าจะพยายามคัดเลือกคนคุณภาพเอาไว้ ซึ่งปรากฏว่ามีรายชื่อของ 2 อดีตพิธีข่าวอย่าง “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ” และ “นีน่า กุลนัดดา ปัจฉิมสวัสดิ์” ติดโผอยู่ในกลุ่มรายชื่อพนักงานที่ถูกปลดจากฝ่ายข่าวด้วยเช่นกัน

1 กะลาแมร์ 5

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด กะลาแมร์ ได้ออกมาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าวผ่านอินสตาแกรม @kalamare โดยระบุว่า  แมร์เป็นพนักงานช่อง 3 มา 23 ปี รับเงินเดือนทุกเดือน เหมือนพนักงานบริษัททั่วไป  แล้วหากวันหนึ่งมีการอ่านข่าว หรือทำรายการผู้หญิงถึงผู้หญิง อ่านข่าวเบรก แมร์ก็จะได้เงินจากตรงนั้นด้วย ซึ่งการได้รับค่าตอบแทนของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน แต่สำหรับแมร์เป็นแบบนี้ ส่วนเมื่อทำรายการ 3แซ่บ หรือเทคมีเอาท์ไทยแลนด์ แมร์ก็จะได้รับเงินจากผู้จัดเจ้านั้นๆ อย่าง 3 แซ่บแมร์ก็ได้จากโพลีพลัส หรือ เทคมีเอาท์ไทยแลนด์ ก็จะได้จากทีวีธันเดอร์

1 กะลาแมร์ 4

ดังนั้นในช่วงที่ผ่านมา ประมาณ 3 ปีกว่า แมร์ได้รับเงินเดือนมาโดยตลอดจนถึงวันนี้ แต่แมร์ไม่ได้มีโอกาสเข้าไปช่วยงานช่องโดยเฉพาะฝ่ายข่าว ซึ่งแมร์เป็นพนักงานฝ่ายข่าวช่อง 3 สมัครงานมาด้วยตำแหน่งนี้โดยตลอด แต่ส่วนใหญ่งานที่แมร์ทำจะเป็นรายการซะส่วนมาก ดังนั้นแมร์ก็เลยไม่ค่อยได้เข้าไปที่ช่องเลย ใน 1 ปีจะได้ช่วยงานช่องประมาณ 1-2 ครั้ง เช่น งานฟุตบอล งานพบสื่อ หรืองานครบรอบช่อง 3 เท่านั้น นอกนั้นแทบไม่ได้เข้าไปเลย ล่าสุดมีเข้าไปคุยเรื่องทำรายการ ซูเปอร์แมร์ ที่ช่องเมตตาและให้เวลาในการทำรายการ และในอนาคตอันใกล้นี้ก็ยังจะมีโอกาสเข้าไปคุยโปรเจคท์ต่อไปด้วย

ดังนั้นในเมื่อยุคนี้โฆษณาก็เข้าน้อยลง โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 เราก็เข้าใจในสถานการณ์ที่ช่องเผชิญอยู่  ดังนั้นถ้าจะมีการลดค่าใช้จ่าย อะไรที่สามารถตัดได้ แมร์ก็เข้าใจช่อง 3 ในการตัดสินใจครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง สำหรับแมร์ไม่มีช่อง 3 ไม่มีกาละแมร์นะคะ

1 กะลาแมร์ 3

ตลอดระยะเวลา 23 ปีของการเป็นพนักงานช่อง 3 เกินครึ่งชีวิต ช่อง 3เหมือนครอบครัว เจ้านายเหมือนพ่อแม่ ทีมงานพนักงานเพื่อนร่วมงานทุกคนเหมือนพี่น้อง เจอหน้ากันไม่ว่าจะครั้งใดก็สนุกสนาน ขอความช่วยเหลือช่องครั้งใดช่องก็ให้ความช่วยเหลือตลอด อยากให้แมร์ทำอะไรให้แมร์ยินดีเสมอ เจอหน้าพี่น้องผู้ประกาศก็ยังรักใครกันเหมือนเดิม ดังนั้นมันไม่ได้มีเบื้องลึกเบื้องหลังหรืออะไรเลย ถึงแม้ว่าแมร์จะไม่ได้เป็นพนักงานช่อง 3 แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งช่อง 3 อยากจะเรียกแมร์ไปใช้ แมร์ก็ยินดีเสมอ เพราะอย่างที่บอกคือ ช่อง 3 คือครอบครัว

และแมร์ไม่ได้มีโครงการที่จะไปทำอะไรกับช่องอื่น ไม่ได้มีการย้ายช่อง และสิ่งหนึ่งแมร์คิดว่าช่อง 3 เล็งเห็นแล้วว่า เด็กคนนี้เขามีความเติบโตขึ้นแล้ว อยากที่ทุกคนทราบแมร์หันมาทำธุรกิจ ดังนั้นเมื่อเขาเห็นถึงการเติบโตเห็นถึงความแข็งแรงของเรา ก็คงคิดแล้วว่าเด็กคนนี้มันน่าจะไปรอดด้วยตัวของมันเอง ก็ไม่น่ามีอะไรน่าเป็นห่วง

1 กะลาแมร์ 2

 

 

View this post on Instagram

 

ขออนุญาตบอกทุกท่านผ่านทางนี้นะคะ 🙂🙏📢

A post shared by kalamare (@kalamare) on

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo