Entertainment

ไทด์ เอกพันธ์ ใจหาย บิณฑ์ ประกาศลาออกร่วมกตัญญู ลั่น สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่แฟร์

จากกรณีที่ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ออกมาไลฟ์ประกาศลาออกจากมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมชี้แจงไม่เคยคิดตบเด็กชู 3 นิ้ว หลังเกิดกระแสดราม่าจากเหตุการณ์ที่บิณฑ์และเอกพันธ์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ทุบโต๊ะข่าว” ทางช่อง “อมรินทร์ทีวี” ถึงประเด็นทางการเมือง และไม่เห็นด้วยกับการที่เยาวชนจาบจ้วงสถาบัน พร้อมบอกว่าถ้าเจอมาทำต่อหน้า จะเข้าไปตบแน่นอน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

13 บิณฑ์ 5

ล่าสุด (27 ต.ค.) รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้เผยความรู้สึกของ ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ระบุว่า เห็นตอนบิณฑ์ไลฟ์เฟซบุ๊กแล้วค่อยๆ ถอดเครื่องแบบก็รู้สึกใจหาย มองว่าที่เขาทำก็ทำเพื่อสถาบันแต่คนกลับมองเขาแย่ในแง่ร้าย ตนคิดว่ามันไม่แฟร์ เขาต่อสู้เพื่อประชาชนเหน็ดเหนื่อยมาหลายปี แต่สภาพจิตใจ บิณฑ์ ก็เป็นคนเข้มแข็ง เห็นเขาร้องไห้ในไลฟ์ ก็ทำดีมาทุกอย่าง แต่กลับมีคนที่ไม่เข้าใจ คำนินทาก็เหมือนขี้หมา อย่าไปเสียเวลาไปเหยียบ ถึงเวลาก็ล้างออก ข้อเรียกร้องปฏิรูปสถาบันไม่มีใครรับได้

7 ไทด์ เอกพันธ์ 2

ทั้งนี้ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ไลฟ์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ระบุว่า “ผมไม่มีความคิดนั้นเลย ที่บอกว่าจะตบเด็กที่ชูนิ้วกลางให้ขบวนเสด็จฯ เพราะเห็นภาพแล้วมันโมโห ส่วนเด็กที่ออกมาชูสามนิ้ว ก็เป็นเรื่องของเขา เขามาเรียกร้องประชาธิปไตย อนาคตของเขา ผมไม่เคยมีส่วนกับม็อบ ตั้งแต่เสื้อแดง เสื้อเหลือง ผมมีเวทีเดียว คือเวทีพระมหากษัตริย์ อย่าเอามาโยงกัน คนที่ฉีกพระบรมฉายาลักษณ์ คนที่เอาภาพมาเขียนคำหยาบคาย พูดจาดูหมิ่นหยาบคาย อันนั้นที่ผมจะทำ ส่วนเด็กชู 3 นิ้วนั้น ผมสนับสนุนเลยครับ ถ้าทำแล้วเกิดอนาคตที่ดีกับประเทศชาติ และส่วนรวม ทุกวันนี้ที่ทุกคนรวมกันเป็นปึกแผ่นได้เป็นเพราะสถาบันพระมหากษัตริย์

13 บิณฑ์ 4

ตอนนี้ทางมูลนิธิโทรฯ มา อย่าให้ผมเข้าไปยุ่ง ผมบอกตรงๆ ผมรัก ผมเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้าไม่ให้ผมไปยุ่ง ไปขัดขวางสิ่งที่ทำร้ายพระมหากษัตริย์ ผมอยากต่อสู้ ผมต้องขอโทษทางมูลนิธิ อาสาสมัครทุกคน ที่เคยร่วมทำงานมาหลายสิบปี และเพื่อความสบายใจผมขอลาออกตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จะต้องไม่มีความกังวล ขออย่าไปว่ามูลนิธิเลย หลังจากนี้จะขอช่วยเหลือประชาชนเหมือนเดิม แต่คงไม่ได้ไปในนามมูลนิธิแล้ว แต่จะเป็นการช่วยเหลือในนามของ นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ถึงเวลาแล้วที่เราต้องชัดเจน อย่าให้มันฮึกเหิม ไม่ใช่ใครออกมารักสถาบัน ก็ไปตามราวีเขา เชื่อว่า เด็ก 80% ไม่รู้เรื่องราว แต่ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องสู้”

ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo