Entertainment

สิตางศุ์ ปูดความลับ! คนในวงการเฉียดๆ พระเอกมาจีบ เคลียร์ปมเคยฆ่าคนตายจริงมั้ย?

เปิดใจสัมภาษณ์ “สิตางศุ์ บัวทอง” ชีวิตโชกโชน ทั้งเรื่องได้ความรักจากแม่มากเกินไปจนติดยา ฆ่าคนตาย ดังฉุดไม่อยู่ ถูกจ้างไปโชว์ตัวยุโรปได้ค่าตัวชม.ละล้าน รวมทั้งเรื่องท็อปซีเคร็ท มีหนุ่มในวงการเฉียดๆ พระเอกมาจีบ ในรายการ “ถามสุดซอย” ดำเนินรายการโดย “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล”

1 สิตางศุ์ 14

เคยฆ่าคนตายจริงมั้ย?

“เรื่องยิงเรื่องอะไรเกือบทุกคืน เมื่อก่อนเที่ยวด้วยเวลาเมา แต่ตอนหลังไม่ได้กินเหล้าหลายสิบปีแล้ว ช่วงนั้นไม่รู้ทำอะไรบ้าง บางทีปาแก้ว พอตื่นมาเพื่อนบอกมึงเยอะแล้วนะ”

เคยโดนตำรวจจับมั้ย?

“เรื่องตีกัน ยิงกันก็บ่อย แต่แม่ก็จะเคลียร์ เมื่อก่อนเราเป็นผู้ชาย ซิกแพ็กเต็มเลย เราทำอะไรเราก็อิน ไปบวชเป็นพระเราก็อิน เราไม่ใช่ผู้ชายแอ๊บแมน เราเป็นผู้ชายเลย เราต้องเข้มแข็งเพื่อไม่ให้แม่เสียใจ”

เคยมีเรื่องหนักสุด?

“ยิงหัวมัน เหตุการณ์ชุลมุนตีกัน ทุกคนมีอาวุธ 2 ฝ่าย เราถึงเข้าใจเวลาเด็กยกพวกตีกัน บางทีเด็กไม่ตั้งใจหรอก แต่ถ้าไม่ทำ เหตุการณ์เฉพาะหน้า”

ตร.จับมั้ย?

“อย่าพูดเรื่องนี้เลย มีหลายคดี เยอะมาก หลายคดีแรงๆ แล้วแม่เคลียร์ได้ แม่เขาตามจ่ายค่าเสียหาย เมื่อก่อนนานแล้ว หลายสิบปี 30 ปีได้”

1 สิตางศุ์ 10

เขาตายมั้ย?

“เรื่องพวกนี้ไม่ตอบได้มั้ย เพราะเราเรื่องเยอะ เรื่องเกี่ยวกับสายงานเหมาก่อสร้าง แม่ก็เคยโดนยิงรถเวลาประเมินงาน เขายื่นซองกัน 30 กว่าล้าน แม่ฉันไปเลย 28 ล้าน รถโดนยิงสมัยก่อน”

แล้วเราโดนยิงมั้ย?

“เยอะแยะ หัวเต็มเป็นแผลเลย แผลเป็นเต็มเลย ฉันมีบาดแผลจากการต่อสู้เยอะ หนักสุด นอนรพ.เป็นเดือน ปาฏิหาริย์ไปตื่นศิริราช”

ก่อนเป็นนักเลง ชีวิตสุขสบายมั้ย?

“เขาเลี้ยงเราสบาย แต่พ่อไปสงครามเวียดนาม ฉันอยู่อนุบาลแล้วเขาเลิกกัน เขาก็แย่งกันไปมา”

มีช่วงนึงที่ติดยา?

“ติดผงเฮโรอีน เพื่อนตายเพราะเฮโรอีน เราก็คิดว่าทำไมเราสู้ไม่ได้ เป็นช่วง 30 แล้ว แต่เพราะเพื่อนบวชด้วยกันแล้วสึกออกมา เขาเล่นเฮโรฮีน”

ไปเล่นยาตอนไหน?

“เพื่อนไปลงแดงที่เหนือ เราก็คิดว่าเฮโรอีนมันควบคุมชีวิตขนาดนี้เลยเหรอ ลองสิ ลองสอยใส่บุหรี่สิ ลองมวนแรกอ้วกพุ่งเลย”

1 สิตางศุ์ 15

หาจากไหน?

“พวกเขาจะรู้ จากรถรับจ้าง วินมอเตอร์ไซค์ เพื่อนบอกว่าดูด 2 ทีก็ติดแล้วนะ แล้วก็ติดจริงๆ ปวดกระดูก เราเป็นอะไรวะ 2 มวนเท่านั้นเราอยากเลย เราต้องอยู่กับมัน 15 วัน ครึ่งเดือนนั้นเราเล่นตลอดจนกลับบ้าน ฉันปวดท้อง นอนไม่ได้ ปวดหลัง”

เคยฉีดเข้าเส้นมั้ย?

“ตอนหลัง แม่เล่นตั้งแต่บิ๊กเบอร์ 5 สายผงจะรู้ จะฝาเหลือง เราจะจ้างเด็ก ไม่ได้ไปซื้อเอง เล่นตั้งแต่แหนบนึง 1250 จนหนึ่งบิ๊กเขาเล่นได้เป็นเดือน สำหรับแม่ 5 บิ๊ก 7 วันหมด ชีวิตเราทำอะไรไม่ได้ เราล่องลอย”

เลิกได้เพราะอะไร?

“เราเลิกหลายครั้ง เลิกแล้วแล้วกลับไปเล่นอีก เราลงแดงแทบตาย ครั้งสุดท้ายน้องสาวมีลูก น่ารักมากเลิกได้เพราะเลี้ยงหลาน ฉันคลาน ที่ฉันบอกว่าฉันเจออะไรมาเยอะ ฉันนอนอยู่หน้าห้องส้วม”

หักดิบเลยมั้ย?

“หักดิบไม่ได้ มันลงแดงทนไม่ไหว เราอยากเอามีดแทงเลยนะ เหมือนมีอะไรวิ่งในกระดูก ฉันเลวมาก แม่บอกว่าทำยังไง ฉันบอกให้แม่ให้ลูกน้องไปจ้างวินมอเตอร์ไซค์ แม่ฉันต้องไปซื้อผงมาให้ฉันเล่น ฉันเลิกเลย นอนกองอยู่หน้าห้องน้ำ บอกว่ากูจะเอามีดแทงในกระดูกแล้วนะ เพื่อนเอาม้ามาให้ หักม้าทีละขา เลยรู้ว่าม้าผสมเฮโรอีน ฉันเพิ่งรู้ตอนนั้นที่เพื่อนมาช่วย ทีนี้อาการม้าก็ไม่ได้นอน 16-17 วัน นี่ไม่เคยเล่า”

1 สิตางศุ์ 11

วัยรุ่นอย่าไปลอง เฮโรอีนติดง่ายแต่เลิกยาก?

“ขนาดเราลองตอนวุฒิภาวะพร้อม เราเป็นคนใจแข็งด้วย เราเล่นเพราะทำไมเพื่อนฉันตาย บวชมาด้วยกัน เขาดูแล เราเลยลองเราไม่กลัว”

ตอนตัดสินใจเลิก หักดิบความทรมานยังไง เหมือนในหนังมั้ย?

“น้อยไป ที่ฉีดผงแล้วตายปากเขียว อย่าไปช่วยเขานะ เขากำลังมีความสุข เพราะเคยช่วยในกลุ่มแล้ว เราไม่ใช่เด็กบ้านแตก แต่เป็นเด็กได้ความรักเกิน ฉันก็จะเตือนพ่อแม่ อย่ารักแบบตีกรอบ ฉันโดนรักแต่เด็ก คนถามว่าฉันโดนด่าโดนเกลียดไม่รู้สึกเหรอ นี่แหละที่ฉันต้องการ เพราะฉันได้ความรักมากเกิน เขากลัวไปหมด เขาตีกรอบให้เราหมดเลย เขากลัวเราตายตามซินแสดูมา เขาเลยเลี้ยงเราไว้ในห้อง นี่แหละความรักของแม่ ฉันไม่โทษเขาด้วยว่าทำร้ายเราหรือเปล่า”

เลิกยายังไง?

“ครั้งแรกเรายังกลัวอยู่ แต่ขาดไม่ได้ แต่ถ้าเล่นเฮโรอีนหน้าผ่องโดยไม่ต้องทาครีม ผมจะสวยเอง เฮโรอีนตอนแรก เหมือนเล่นไอซ์ ถ้าถามพวกพริตตี้ผิวเหลืองๆ ไม่ได้ฉีด ส่วนมากจะเข้าใจกันผิด มันบอกว่าถ้าไม่เล่นไอซ์จะโทรม ไม่สวย เราก็เลยนึกว่าเหมือนตอนเราเล่นผง ผมเราสีโค้กมีแต่คนถาม เริ่มแรกเราไปปรึกษาหมอก่อนเพื่อเลิก แต่หมอไม่เชื่อ เพราะท่าทางไม่เหมือน แต่พอเอาฉี่ไปเยอะมาก ไม่น่าเชื่อเลย เราหาคลินิก เขาใช้เมทาโดน สกัดจากเฮโรอีนชนิดอ่อน เขาให้กินมันอ่อนไป ครั้งน้อยเราได้ตัวยาจากหมอจ่ายเมทาโดน ใช้ผงผสมเมทาโดน ทีนี้เริ่มยิง ใช้ก้นกรองบุหรี่ดึงออก ผสมผงเฮโรอีนในช้อนสแตนเลส เอาก้นกรองขยี้ ดึงเข็มออกเอาสลิ๊งกดเพื่อให้ได้น้ำมันมาแล้วฉีด เราก็หลับ”

แล้วเลิกยังไงในเมื่อหาหมอก็ไม่ได้ผล?

“เราผ่อนเอา เหลือห่อสุดท้ายเราก็นัตเอา เข้าขึ้นสมอง หนักกว่าฉีด แทบตาย ตัวเป็นจ้ำ นอนหน้าห้องน้ำถ่ายเหลวทั้งวัน ต้องเอาหัวลงเหมือนโยคะ แม่เตรียมน้ำหวานเอลบลูบอยให้เรา ฉันกระดกวันละครึ่งโหล ต้องการกลูโคส แต่เราจะสู้แล้วแหละ 3 วันแรกแทบตาย กินไม่ได้นอนไม่ได้ เดินหลับ 15 วัน 15 คืน แล้วเราก็น็อก พอน็อกปุ๊บแม่เตรียมเลย เปิดแอร์อย่างเย็น น็อกม้านะ เพราะเราใช้ม้าผ่อนครั้งที่ 3 สามครั้งแรกไม่สำเร็จ กลายเป็นเอาตัวยามาผสมกันให้วุ่น ครั้งนี้เราลดปริมาณเฮโรอีนให้ร่างกายปรับได้”

แล้วมาประสบความสำเร็จตอนไหน?

“ครั้งที่ 4 เราผ่อนมา 2 สัปดาห์ เราไม่เอาเฮโรอีนเข้าตัวอีก นั่นแหละมันก็เบาขึ้น”

สรุปสุดท้ายเลิกได้ ใช้เวลากี่วัน?

“2 เดือน กินนอนอีก 1 เดือนเต็ม เพราะหลับ ตื่นมาก็กินๆ แล้วก็หลับ แม่เขาจะเตรียมไว้ให้”

ความทรมานระดับไหน?

“ทรมาน 3 วันแรก ถึงขั้นอยากเอามีดกรีดตัว เพราะมันเหมือนมีตัวอะไรวิ่งอยู่ในกระดูกไม่ใช่ในหนัง ทั้งตัว นั่งก็ต้องเด้ง ต้องยืน เราอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว”

ถ้าย้อนกลับไปจะไม่ลอง?

“ลอง เพราะถ้าไม่ลองจะไม่แกร่งแบบนี้นะ ฉันผ่านความตายมา เรื่องดีเรื่องไม่ดีเรารู้ ที่ฉันทำเรื่องดีฉันก็เต็มใจ เรื่องไม่ดีก็เต็มใจ ทุกอย่างชีวิตฉันมันเดินทางอยู่ เพราะฉันโดนเลี้ยงอยู่ในห้อง”

โดนเลี้ยงในห้องคือยังไง?

“ฉันเป็นคนเดียวในบ้านที่ไม่มีสิทธิ์ไปเที่ยว เพราะแม่เขากลัวเราตายตามคำทำนายที่ว่าเราหนีมาเกิด แล้วดวงเพชฌฆาต ถ้าเกลียดใครตายห่าหมดเลย ฉันไม่ได้ทำร้ายใคร จุดธูปแช่งเฉยๆ ทุกคืนพระจันทร์เต็มดวง เพราะดวงฉันแรงเกิน ฉันแช่งทุก 15 ค่ำ เพราะฉันยังโดนทำร้ายอยู่ ฉันไม่ได้เก่งเหมือนเธอ ไม่มีแผนการแบบเธอ หลายชั้น(หัวเราะ) คนทำร้ายฉันเยอะแยะ เขาทำร้ายชีวิตเรา เจ้าของแบรนด์ที่บูลลี่ฉันโทรมาด่า พอเราดังก็มาอีก ตกใจหมดเลย แต่ฉันทำได้หมด เราเป็นคนไม่ปะทะ เราไม่ด่ากลับเราไม่ว่าง แต่เราไม่อโหสิกรรมนะ กฎแห่งกรรมฉันแช่งตลอด ไม่รอดหรอก”

1 สิตางศุ์ 7

เมื่อก่อนชอบเที่ยวหลอกเงินผู้ชาย?

“หลังชีวิตมันเฟล ฉันเป็นคนดีโดนทำร้ายเยอะ ลองร้ายบ้างมั้ย เริ่มรู้จักพวกกะเทย ย้ายมาหลักสี่ รู้จักกะเทยแถวปากเกร็ด พวกนี้ตัวแสบ พวกสถานที่เที่ยวจะครบวงจร มีเทค มีร้านอาหาร ห้อง อาบอบนวด ครบวงจร เราก็ล้วงกระเป๋า หมั่นไส้มัน เราไปนั่งตักมันแล้ว แล้วแกล้งบ้า ฉันล้วงเลยแล้วก็หนีออกหลังผับ อวดรวยดีนัก ซื้อไม่ได้ ไม่ใช่กะxรี่ (หัวเราะ) จับก้นนี่หันฟันศอกเลย ฉันเป็นผู้ชายมาก่อน เรียกน้องสาวนี่หันไปตบเลย ใครน้องมึง”

โดนผู้ชายเอาเรื่องบ้างมั้ย?

“โดน เมื่อก่อนไม่มีนม หน้าท้องสวยนะ มันตบไม่ลง ขนาดจะ 60 แล้ว เมื่อก่อนน่ารัก ก็มีผู้ชายบางประเภทชอบผู้หญิงแบบนี้ เราก็รอดตลอด ดวงดีด้วย”

ให้สามีไปเที่ยวผู้หญิงได้เหรอ?

“ช่วงสะบัดต่อ เราออกต่างประเทศบ่อย ก็บอกลูกน้อง ลูกน้องเป็นเด็กแถวเยาวราช ก็ไปเถอะ เราไม่หวงเรื่องเซ็กซ์ แต่ตอนส้มหยุดเราไม่ว่างมา 8-9 เดือน ทำงานตลอด กลับบ้านนอน แต่ตอนสะบัดต่อ กลับบ้านเพื่อเปลี่ยนกระเป๋า”

ไม่เอาสามีไปด้วย?

“เราไม่สะดวกด้วย ไม่ควรไป บิกินีเลย เขารับไม่ได้หรอก เรารู้นิสัยเขา เขาหวงมาก ก็ไม่ให้เห็นดีกว่า”

เวลาไปโดยไม่มีแฟน มีหนุ่มมาจีบมั้ย?

“ไม่ เรามีการ์ดไป พวกหนุ่มๆ ก็มี งานต่างประเทศตัวโชว์วันนี้ ฉันบอกเอาคนนี้กลับห้องด้วย เขาก็เอาไปให้ที่ห้องเลย เดี๋ยวถ้าสามีถามก็จะบอกว่าการแสดง ให้ถามเธอ ปัดให้เธอ (หัวเราะ)”

1 สิตางศุ์ 12

มีคนในวงการมาจีบมั้ย?

“มี (หัวเราะ) ขอเก็บไว้เป็นความลับ พวกลูกน้องรู้ มันกรี๊ดกันอยู่ หล่อ จะวางผัวแล้ว เราก็เป็นแฟนคลับเขามาก่อน เฉียดๆ พระเอก เขาเล่นมาหมดละครหนัง เขาดังจะตาย อายุ 40 กว่า เดี๋ยวปิดไว้ก่อน รอสามีเสียก่อน เขาก็รู้ บอกทุกวัน บอกว่าจดทะเบียนสมรส ฉันวางยาเธอแล้ว เขาไม่เสียใจ บอกแล้วอยู่กันนานแล้ว ไปเหอะ เขาก็กลัวอยู่นะ (หัวเราะ)”

เขารักแม่จะตาย?

“พอแล้ว ไม่ต้องมารักกันมาก เหนื่อย”

คนในวงการเจอบ่อยมั้ย?

“เขาน่ารัก ช่วงงานเจอกันบ่อย ไม่มีนัดเจอรอบนอก ชีวิตอยู่ในตารางงาน ผู้จัดการไม่ยอม”

โกอินเตอร์แล้ว ไปเล่นหนังต่างประเทศ?

“เดี๋ยวจะมีงานยุโรป ค่าตัวแพง ทำเอกสาร รอโควิดหมด ค่าตัววีคนึงเขาเสนอมาวันนึงโชว์เกือบล้าน เราอยากมีประสบการณ์โชว์ชม.ละล้าน โหย ฉันต้องไปแล้วล่ะ แต่ติดโควิด บราซิลก็ดีลงานที่กรุงเทพฯ ประมาณ 3 ล้าน จีนก็เตรียมไปปักกิ่งเซี่ยงไฮ้ รอวีซ่า แต่โควิดลง”

1 สิตางศุ์ 5

เป็นนางเอกหนังต่างประเทศ?

“พระเอกหล่อด้วย รายการเราออกเยอะแล้วที่พนมเปญ เราดังตั้งแต่ 2018 เขาไม่ได้คิวเรา เขาไม่กล้าสู้ค่าตัว ไม่เหมือนฟิลิปปินส์ กัวลาลัมเปอร์ เขาสู้ค่าตัว งานต่างประเทศจะไม่ให้เกิน 3 วัน จำชื่อเรื่องไม่ได้ เป็นภาษาพม่า ฉายโรงภาพยนตร์เดือนเม.ย. แต่โควิด ตอนนี้เลยเศรษฐกิจแย่ ปลายเดือนมี.ค.ต้องให้คิวเขาวีคนึงเพื่อไปโปรโมตหนัง แต่จบหมดเลย จีนมาไทยที่บ้านเราก็เปิดไลฟ์แนะนำ บราซิลมาไทยดีลงาน เราก็เพิ่งรู้เยอรมัน ทางสวิตเซอร์แลนด์ พอแจ้งไปว่าหาบ้านให้เลยได้มั้ย เขาก็เลยเป็นงานเลย”

ถ้าบางคนฟังแล้วขี้โม้?

“ตอแหล แถไปเรื่อย แต่ไม่เป็นไร พวกนี้อยู่ตามหลืบ ไม่เคยเห็นโลกกว้าง คิดว่าพวกออกงานแสดงหน้าต้องตึง หุ่นต้องดี ทำศัลยกรรม ฉีดผิวเนียน แต่เขาไม่รู้ โลกอินเตอร์เขาขายความสามารถ งานโชว์ฉันไม่เคยได้ซ้อม ไปเสิร์จดูในกูเกิล ยูทูปเต็มเลย ถ้ากล้าดู กล้ายอมรับ กระอักเลือดตายเลยมั้ง”

ทำงานต่างประเทศกี่ประเทศ?

“เยอะอยู่ ไปซ้ำๆ กันด้วย”

จากคนที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีชื่อเสียง วันนึงมีชื่อเสียงขนาดนี้ รู้สึกยังไง?

“เรารู้สึกว่าฝันอยู่ จะบอกว่าตบหน้าหน่อย ฉันฝันอยู่หรือเปล่า ใครด่าก็ไม่มีผล เราได้เยอะจนเกิดอะไรขึ้นก็ไม่มีผลแล้วนะ เราได้เยอะแล้ว เราได้ไปงานแจกรางวัล ได้เป็นตัวไฮไลต์เปิดงาน ขนลุก โดยเราไม่รู้ว่าผู้ใหญ่เต็มเลย โดนคนด่าเป็นกะเทย แก่ ไม่ได้สวย ไม่ได้ไฮโซ แต่เราออกต่างประเทศแบบอลัง”

1 สิตางศุ์ 6

เขาให้ทำงานอะไรงานต่างประเทศ?

“ให้เต้นโชว์ พนมเปญผับเขาก็จะใหญ่ แฟนคลับระดับลูกรัฐมนตรี พวกนักข่าวดังๆ ก็มาทำข่าว โชว์ชม.เดียว แต่ส่วนมากจะถ่ายรูปกับแฟนคลับเยอะ ที่พนมเปญเราโชว์กลางห้าง แล้วคนเต็มห้าง พอเสร็จ 1 ชม. ไม่มีคน เราก็คิดว่าเขาเลิกงาน เปล่า เรากลับปุ๊บเขาก็กลับเลย เขามาดูเรา น่ารัก”

เคยมีอารมณ์เบื่อไม่อยากถ่ายรูปกับแฟนคลับมั้ย?

“มี ไม่ได้หยิ่งนะ ฉันเหนื่อย มีคนบ่นด่าว่าดังแล้วหยิ่ง แต่เราเหนื่อย เราเดินไม่ไหว เราไม่ได้พัก เรายังต้องไปกินข้าวบนรถ แฟนเรามีค่ามากเลยนะ ได้กินข้าวกับเรา คุณตี๋รอเมีย จนโมโห รอทำไม ไม่ต้องสวีต แก่จะตายแล้ว”

บางคอมเมนต์บอกว่าออกมาพูดว่ามีงานเยอะแยะ แต่จริงๆ ไม่เห็นมีเลย?

“หน้าเฟซมีหมด แหกตาดูหน้าเฟซค่ะ ไม่ทันดูแล้วมาเห่า”

คนอิจฉาเยอะมั้ย?

“เยอะมาก ญาติพี่น้องก็อิจฉา ตอนปีแรกแม่ไม่ได้มีจุดเด่น ใสๆ ไม่ร้าย เดี๋ยวนี้เริ่มร้าย มีใครเป็นไอดอลล่ะ นั่งซื่อใสก็ไม่ไหวแล้ว เขาบอกว่าเดี๋ยวก็มีคนอื่นมาแทนไม่เกินปี เราก็สนุกเนอะ ไม่ได้คิดไร เดี๋ยวก็ไม่ดังแล้ว ที่ไหนได้ไม่จบไม่สิ้น สุดท้ายด่าเลย ดังแล้วมี 3 ผัว ผู้ใหญ่ยังเชื่อเลย”

มีวลีเด็ดสไตล์แม่สิตางศุ์?

“อยากให้กำลังใจทุกคน ทุกคนต้องเหนื่อยหลายอย่าง เหนื่อยกับภาวะเศรษฐกิจ เหตุการณ์บ้านเมืองเราปฏิเสธเรื่องนี้ไม่ได้ ห่วงใยในฐานะกะเทยไทยก็ได้ค่ะ”

1 สิตางศุ์ 13

1 สิตางศุ์ 4

1 สิตางศุ์ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo