Entertainment

นิวเคลียร์ โพสต์ขอโทษ ปล่อยลูกร้องเสียงดังในร้านอาหาร – แจงเหตุผล

ออกมาประสบการณ์ในร้านอาหารที่คนมีลูกเท่านั้นถึงจะเข้าใจ สำหรับคุณแม่คนสวย นิวเคลียร์ หรรษา ภรรยาสุดที่รักของ ดีเจเพชรจ้า-วิเชียร กุศลมโนมัย ที่ล่าสุด ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @newclear_hansa เล่าเหตุการณ์ขณะที่ลูกชายตัวน้อยวัย 2 ขวบ น้องไทก้า ลูกร้องไห้เสียงดังในร้านอาหาร พร้อมเผยถึงเหตุผลที่ไม่อยากโอ๋หรือยอมตามใจ ปล่อยลูกร้อง เพราะพยายามให้ลูกจัดการกับอารมณ์ตัวเองและเข้าใจในเหตุผล

11 นิวเคลียร์ 11

“ประสบการณ์ในร้านอาหารที่คนมีลูกเท่านั้นถึงจะเข้าใจ 😭ฮืออ

ไทก้าปกติกินง่ายมากๆ พอเข้าช่วงวัยทองเริ่มยากแล้วค่ะ 😱

…วันนี้พาไทก้าไปร้านอาหารแห่งหนึ่งไทก้าไม่ยอมกินข้าวเพราะห่วงจะเล่นสมุดสติ๊กเกอร์ไม่ยอมกินข้าว ไม่ยอมนั่งเก้าอี้กินข้าวไม่เอาอะไรเลยจะเล่นอย่างเดียว ตอนแรกคุยกันว่าโอเคให้เล่นแป๊บนึงเสร็จแล้วไปกินข้าวนะไทก้าก็บอกว่าโอเค แต่พอถึงเวลาก็ไม่ยอมจะเล่นอย่างเดียว แม่เลยบอกว่ากินข้าวเสร็จค่อยเล่นก็เลยร้องไห้โวยวายเสียงดังในร้านอาหาร แม่ก็พูดด้วยความใจเย็นบอกให้ก้าใจเย็นๆ คุยกันด้วยเหตุผลแม่ให้เล่นแน่ แต่ต้องกินให้เสร็จก่อนเพราะมันคือเวลาทานข้าว

ไทก้าก็ไม่ยอมแม่เลยบอกว่า โอเค ถ้าไม่กินแม่ก็จะเอาสมุดสติ๊กเกอร์ไปทิ้งนะก็ร้องหนักเลยทีนี้😭 คือเกรงใจคนในร้านมั้ยก็เกรงใจมากเลยค่ะ ขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย แง่ แต่เราก็ไม่อยากโอ๋หรือยอมตามใจ เพราะเขาก็จะคิดว่าถ้าร้องไห้จะชนะทุกอย่าง ละก็ไม่อยากสั่งให้ลูกเงียบหรือตะคอกขู่ให้ลูกกลัวละหยุด เวลาลูกร้องจะพยายามให้ลูกจัดการกับอารมณ์ตัวเองและเข้าใจในเหตุผล

แต่สำหรับคนภายนอกที่มองเข้ามาบางคนก็อาจจะคิดว่าทำไมปล่อยลูกร้อง ทำไมไม่ทำอะไรสักอย่างให้ลูกเงียบ อาจจะรำคาญเสียงร้องของเด็ก (ซึ่งก่อนนิวมีลูกนิวก็เคยมีอารมณ์แบบนั้นเวลามีเด็กร้องไห้ในร้านอาหาร555) พอร้องหนักๆ นิวก็อุ้มก้าไปคุยนอกร้านด้วยเหตุและผล ก็ยังไม่ฟัง สุดท้ายก็เอาสมุดสติ๊กเกอร์ไปซ่อนแล้วบอกว่า OK ไม่ต้องกินไม่ได้เล่นด้วยกลับบ้านกันมี้ไม่บังคับให้ลูกกิน

พอเดินออกไปจากร้านกำลังจะขึ้นรถก้าก็บอกยอมกินแล้ว😅 เลยเดินกลับเข้าร้านนั่งกินจนหมดจานฮ่าๆๆ แล้วแม่ก็ไปเอาสมุดคืนมาบอกว่าเห็นไหมพอกินเสร็จเราก็ได้เล่นเวลากินก็คือกินกินเสร็จก้าอยากทำอะไรก็ค่อยทำ

…ช่วงนี้แม่ต้องหายใจเข้าออกวันละหลายรอบเพื่อความใจเย็นไม่ปรี้ด5555 จะเป็นไบโพล่าแล้วเด้ออ

…แม่ๆมีอะไรแนะนำแนะนำมาได้เลยนะคะ😂”

11 นิวเคลียร์ 10

11 นิวเคลียร์ 9

11 นิวเคลียร์ 8

11 นิวเคลียร์ 3

11 นิวเคลียร์ 7

11 นิวเคลียร์ 5

11 นิวเคลียร์ 4

11 นิวเคลียร์ 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo