Entertainment

หนุ่ม ศรราม ไม่เคยเหนื่อยกับคำว่า พ่อ ที่รอคำว่า รัก จากปากลูกสาว

หนุ่ม ศรราม ไม่เคยเหนื่อยกับคำว่า พ่อ ที่รอคำว่า รัก จากปากลูกสาว วีจิ

  พร้อมเป็นทุกสิ่ง พร้อมทำทุกอย่างอย่างเต็มที่เพื่อ วีจิ ลูกสาววัย 1 ขวบครึ่ง สำหรับพระเอกพ่อลูกอ่อนซามูไร หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ หลังตัดสินใจสิ้นสุดสถานะชีวิตคู่กับอดีตภรรยา เจ้าตัวได้มาเปิดใจผ่านรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ถึงบทบาทการทำหน้าที่พ่อที่เฝ้ารอคำว่า รัก คำนี้จากปากลูกสาว น้องวีจิ คนที่ทำให้รู้ถึงเป้าหมายในชีวิตนี้จะทำอะไรเพื่อใคร เพื่ออนาคตของใคร

 batch 35 2

ถาม ฉายา ซามูไร พ่อลูกอ่อน มาจากไหน 

หนุ่ม ศรราม มาจากว่าเราสัมภาษณ์กับพี่ๆสื่อมวลชนไปครับ เขาบอกเราว่าจะเรียกเราว่าเป็น คุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ได้ไหม เราก็ตอบขำๆไปคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวฟังดูมีคนใช้เยอะแล้ว เราเลยบอกว่าใช้ ซามูไรพ่อลูกอ่อน ดีกว่าก็เลยใช้คำนี้มาครับ มันมาจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่เราดูตอนเด็กๆก็จะมีลูกเกาะอยู่ข้างหลังเราเห็นก็น่ารักดี

ถาม แล้วในชีวิตจริงตอนนี้เป็นแบบนั้นไหม

หนุ่ม ศรราม เป็นนะครับ ตอนนี้เราก็ตั้งใจทำงานเลี้ยงดูลูกให้ดีที่สุด

ถาม ตอนนี้ก็รับละคร 7 วันเลย แล้วเอาเวลาที่ไหนอยู่กับลูก แล้วพักผ่อนตัวเอง

หนุ่ม ศรราม ใช่ครับ ตอนนี้รับ 2 เรื่อง คือ ถ้าละครถ่าย 8 – 9 โมงเราจะใส่บาตรพร้อม วีจิ เพราะเราสอนให้ลูกใส่บาตรตั้งแต่อยู่ในท้องอยู่แล้ว ตื่นมาใส่บาตรกัน ผมเป็นคนชอบใส่บาตรถ้าเราขับรถไปทำงานเช้าแล้วเราเจอพระตรงไหนเราก็จะแวะใส่บาตรอยู่เป็นประจำและทำมาตลอด เราจะซื้อของติดไว้ในรถอยู่แล้ว อย่างในช่วงเช้าที่เราบอกว่าพาลูกใส่บาตรพอใส่เสร็จก็จะเล่นกับเขาในช่วงเช้า แล้วก็ทานข้าวกับลูกก่อนไปทำงาน หรือ ถ้าวันไหนเราถ่ายน้อยแค่ 2 – 3 ฉากเราก็จะพาลูกไปกองด้วย พาไปโลเคชั่นที่สบายๆ พอเราถ่ายเสร็จเราก็พาเขากับคุณแม่ไปทานข่าวนอกบ้าน ให้เขาได้เจอสิ่งแวดล้อมอื่นๆบ้าง บางทีสตูดิโอใหญ่มากมีต้นไม้เยอะเราก็สามารถพาไปโลเคชั่นได้ อีกอย่างคือ วีจิ เลี้ยงง่ายด้วย ตอนนี้ 1 ขวบกับ 6 เดือนครับ

ถาม เหนื่อยไหมที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว

หนุ่ม ศรราม ไม่เหนื่อยเลยครับ เพราะเราก็มีพี่เลี้ยงอยู่แล้วครับ ทั้งคุณแม่ และ วีจิ

batch 31

ถาม ความเป็นส่วนตัวของเราเหลือไหม

หนุ่ม ศรราม ก็ยังมีนะครับ เพราะผมรู้สึกว่ามนุษย์เราต้องมีพลังบวกก่อน ถ้าตัวเราเองไม่มีพลังบวกคนรอบข้าง คนใกล้ชิดเราก็จะไม่มีพลังบวก ไม่ใช่กลับบ้านแล้วเราจะดูแลค่อยลูกกับคุณแม่ ไม่ใช่ครับ ผมเป็นปกติ ปุถุชน คนธรรมดาคนหนึ่งถ้าวันนี้ผมเลิกงานเร็วผมอยากจะแวะกินลาบเป็ดข้างทางทำให้ผมมีความสุขผมก็แวะ เราก็ต้องมีเวลาให้กับตัวเองด้วย

หนุ่ม ศรราม อย่างล่าสุดเราก็พา วีจิ ไปเที่ยวเพราะวันนั้นไม่ได้มีคิวถ่าย บังเกิดเกล้า เลยตัดสินใจว่าพา วีจิ ไปทะเลดีกว่าให้ไปเดินดูทรายดูปลาบ้าง พาเขาไปเล่นน้ำ

ถาม เวลาลงไอจีจะมีคอมเมนต์ต่างๆทั้งดีและไม่ดีเรามีวิธีการจัดการยังไง

หนุ่ม ศรราม ผมเชื่อว่าบางครั้งคนที่เข้ามาดูไม่ว่าจะเป็นใครบางครั้งเขาก็อยากช่วยเลี้ยงลูกเรา อารมณ์น้องน่ารัก คือเขาอยากจะแนะนำ แต่ความเป็นจริงแล้วแต่ละบ้านมีวิธีการเลี้ยงลูกไม่เหมือนกัน แล้วก็มีคุณหมอที่ปรึกษาที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นในความปลอดภัยที่เราเป็นพ่อเป็นแม่ ย่อมจะนำในสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกเราอยู่แล้ว ส่วนคอมเมนต์อะไรที่มันไม่ดีบางทีก็ละไว้ในฐานที่เข้าใจ หรือ ว่าบ้างครั้งมันกวนใจมากมีอวตานมาตอบโต้ต้องมาทะเลาะกันในรูปของเราน่ารักๆอยู่แบบนี้ผมก็ลบแล้วก็บล็อกครับ

ถาม มีผลกระทบกระเทือนต่อจิตใจเราบ้างไหม

หนุ่ม ศรราม ไม่มีเลยครับ แต่ว่ารูปลูกของเราเขาน่ารักแต่เราไม่ต้องการให้ใครมาทะเลาะกันในรูปนั้นของเขา ทุกวันนี้เรายังนั่งกดหัวใจให้คนที่เขาชมลูกเราเลยทั้งๆที่เราไม่เคยทำ เพราะเราแบบโลเทคโนยีมาก (หัวเราะ) เรายังมาจิ้มหัวใจขอบคุณพี่ๆที่เขาเอ็นดู วีจิ เพราะฉะนั้นเราไม่อยากให้เพจเราเป็นที่ที่ทะเลาะกันด้วยอวตานด้วยคอมเมนต์ต่างๆที่มันไม่ดี

ถาม เรียกว่าเป็นคุณพ่อที่สมบูรณ์แบบอีกคนเลยก็ว่าได้เพราะนอกจากจะทำงานหนักแล้ว ยังแบ่งเวลาให้กับลูกสาวได้เป็นอย่างดี ตอนนี้พัฒนาการของ น้องวีจิ เป็นยังไงบ้าง 

หนุ่ม ศรราม พัฒนาการดีมากครับ เพราะเราได้พี่เลี้ยงมาจากเนอสเซอรี่ของเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันเขาเลี้ยงเด็กมา  20 – 30  ปี ตอนนี้เดินได้แล้วครับ กำลังจะพูด ป๊ะป๋า เริ่มหลุดมาคำสองคำ ไป ไป หม่ำ หม่ำ เริ่มมีตารางเวลา  เช่น อ่านนิทาน เวลานี้อาบน้ำ ตอนนี้ออกไปเดินเล่นบ้าง

batch 34 2

ถาม คำแรกที่เขาบอกว่า ป๊ะป๋า หัวใจเราเป็นยังไงบ้าง 

หนุ่ม ศรราม ผมพูดตรงๆนะ ผมรอคำว่า รัก จากผู้หญิงที่ชื่อ วีจิ เพียงแค่คำเดียวจากผู้หญิงคนนี้จะได้มีแรงเยอะๆ

ถาม การที่เรามีลูกเป้าหมายในชีวิตของเราเปลี่ยนไปไหมจากที่เราเคยมองไว้ เพราะในช่วงชีวิตที่ผ่านมาชีวิตของเราเจอความเปลี่ยนในชีวิตเยอะมาก 

หนุ่ม ศรราม เปลี่ยนครับ พี่มอส พูดกับผมว่าตอน หนุ่ม ยังไม่ได้แต่งงานเหมือนขับรถออกไปทุกวันแต่ไม่รู้ว่าไปไหน แต่พอมี วีจิ หนุ่มมันรู้เลยว่ามันขับรถแล้วมันไปไหน คือ ชัดเจนมาขึ้นว่าเรารู้ว่าเราจะทำอะไรเพื่อใคร เพื่ออนาคตใคร

ถาม หนุ่ม วางแผนยังไงให้กับลูกสาว

หนุ่ม ศรราม วางแผนให้เขาใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย เพิ่งพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีตามกำลัง มีน้อยก็ใช้น้อย มีมากก็ใช้ให้พอดี ไม่มีก็อดเอาอย่าไปยุ่งของคนอื่นเขา

ถาม ถามถึงเรื่องผลงานกันบ้าง เห็นว่าตอนนี้ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับละคร บังเกิดเกล้า 

หนุ่ม ศรราม ประมาณต้น พฤศจิกายน ได้ดูแน่นอนครับ บังเกิดเกล้า เป็นการพบกันครั้งแรกของผมกับป๊อก ปิยธิดา ซึ่งเวอร์ชั่นเก่าเป็น พี่แซม กับ พี่นก สินจัย สำหรับละครเรื่องนี้ บังเกิดเกล้า คือ พ่อแม่คือผู้บังเกิดเกล้า สอนลูกให้มาเป็นยังไง ลูกก็จะโตมาตามแบบที่พ่อแม่สอน คือ ต้องบอกว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งยิ่งใหญ่ไม่เคยรับบทแบบนี้มาก่อนเลย ในเรื่องคือ ผมสามารถถีบภรรยาได้ เวลาที่เรียกภรรยาคือเราสรรพนามว่า กู มึง เลยเพราะเรื่องมันเป็นอย่างนั้นครับ แต่พอถึงเวลาที่ทุกคนได้ดูจะได้ครบทุกรสจริงๆมันตอบโจทย์จริงๆ ทัวร์ก็ลง กฐินก็ลงผมแน่นอน พี่อ้วน ก็เล่นเรื่องนี้ร้ายไม่แพ้เราเพราะเขาจะคอยเสี่ยมเราตลอดในเรื่อง

ถาม ในเวอร์ชั่นก่อน บังเกิดเกล้า เป็นละครเครียด ดราม่าจัดมากๆ

หนุ่ม ศรราม ถามว่าความเครียดมีไหมมี แต่ก็จะมีความสนุกที่พี่ฉอด พี่กู่ เบรกไว้ไม่ให้เครียดมาก จะเป็นสีสันและรสชาติที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นเก่าโดยที่ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นคอมเมดี้ คอมเมดี้จะเป็นเพียงแค่กลิ่นที่เข้ามาอยู่ให้ครบรสเท่านั้น เหมือน ต้มยำอมรินทร์ ที่มีครบทุกรส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo