Entertainment

แร็พเปอร์ดัง ‘ยังโอม’ ชี้แจงครั้งแรก ดราม่าเซ็นชื่อบนเนินอกแฟนคลับสาววัย 15

เป็นประเด็นดราม่าที่โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น สำหรับกรณีที่แร็พเปอร์ชื่อดัง “ยังโอม” โพสต์ไอจีสตอรี่ @youngohmm เป็นภาพที่เจ้าตัวเซ็นลายเซ็นลงบนเนินอกของแฟนคลับผู้หญิงคนหนึ่ง โดยคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี ซึ่งต่อมามีการระบุว่าเป็นเด็กผู้หญิงวัย 15 ปี จนทำให้เกิดการตั้งคำถามในสื่อสังคมออนไลน์ถึงความเหมาะสม

6 ยังโอม 16

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @youngohmm ชี้แจงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นแล้ว โดยระบุว่า “ชี้แจงดราม่าช่วงนี้ครับ”

ประเด็นแรก ล่าสุดเลยเมื่อเช้านี้ (รูปที่ 1) ช่วงเที่ยง-บ่ายของวันที่ 19/10/2563 ผมตื่นขึ้นมาเจอข่าวนี้จากเพจเฟซบุ๊ก ….. ซึ่งเป็นข้อความของบุคคลที่พยายามปลอมเฟซบุ๊กให้เหมือนของผม และเข้าไปคอมเมนต์เชิงเหมือนผมประจานตัวเองในโพสของ Rapper ท่านหนึ่งที่ผมได้มีการถกเถียงกันในโพสต์นั้นจริงๆ ก่อนหน้านั้น (ภายหลังโพสต์ถูกลบไป เหลือแต่ภาพแคปข้อความ จึงทำให้มีคนเข้าใจผิดว่าเป็นเฟซบุ๊กผมจริงๆ)

แต่มีแค่ข้อความบางส่วนที่มาจากเฟซบุ๊กของผมจริงๆ ซึ่งข้อความในข่าวที่เห็นไม่ใช่คำพูดของผมและเฟซบุ๊กของผมแต่อย่างใด

ซึ่งเรื่องนี้สร้างความเสื่อมเสียให้ผมอย่างมาก ทั้งด้านชื่อเสียง และความรู้สึก ผมเลยอยากฝากถึงสื่อบางสื่อว่าช่วยทำข่าวกันอย่างมีสติ เสนอแต่ข้อเท็จจริง อย่าฉาบฉวย และอย่าลืม “จรรยาบรรณสื่อ” ขอบคุณครับ

10 ยังโอม 7

ประเด็นที่ 2 น่าจะย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 1 อาทิตย์

ผมได้แชร์รูปของแฟนคลับที่ผมได้เซ็นหน้าอกให้ ต่อมาทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารย์ถึงความไม่เหมาะสม ผมจึงขอชี้แจงไว้ตรงนี้

วันที่เกิดเหตุผมไปเล่นคอนเสิร์ตปกติเลย แล้วบอกทางร้านแล้วด้วยว่าเราไม่ถ่ายรูปกับแฟนคลับ เนื่องด้วย Covid-19, พอเล่นเสร็จผมก็ลงมานั่งพักปกติรอกลับ แต่สักพักการ์ดร้านก็พา ผญ จากไหนไม่รู้หลายคนมายืนรอถ่ายหน้าห้องพัก ทั้งๆ ที่ผมบอกไปแล้วว่าเราไม่ถ่ายรูป

แต่ผมก็ต้องจำใจถ่ายๆ ไป เพราะไม่อยากมีปัญหากันตรงนั้น จะได้รีบกลับไปพักผ่อน ส่วนเคสน้องที่ผมเซ็นผมไม่ได้คิดเรื่องอายุหรืออะไรเลย (เพิ่งมารู้จากข่าวที่ออกทีวีว่าน้องเขาอายุ15) เพราะผมมาเล่นที่ร้านเหล้า ยังไงมันต้อง 20+ อยู่แล้วครับ

ส่วนเรื่องการเซ็นหน้าอกมันเป็นเรื่องปกติมาก นี่ไม่ใช่ครั้งแรก และทุกครั้งแฟนคลับจะเป็นคนขอผมเอง ผมไม่เคยขอเซ็นอะไรให้ใครเองอยู่แล้ว แต่ถ้าวันนั้นผมรู้ว่าน้องอายุ15 ผมก็คงไม่เซ็นให้แน่ๆ ครับ

10 ยังโอม 6

ที่ผมไม่ได้ออกมาพูดแต่แรกเพราะมองเป็นเรื่องไร้สาระมากๆ ผมทำทุกอย่างตามระบบ ผมพยายามทำทุกอย่างให้ถูกต้องแล้ว แต่ก็ยังเหมือนมีคนพยายามจะยัดเยียดความผิดให้ผมตลอด ผมเหนื่อยกับเรื่องพวกนี้จริงๆ เหนื่อยที่เราจะต้องคอยออกมาอธิบายตัวเองตลอด

แต่ในเมื่อยังมีคนเข้าใจผมผิดๆ สื่อยังประโคมข่าวกันผิดๆ ผมก็ขอออกมาพูดเรื่องทั้งหมดบ้าง และนี่คือความจริงในส่วนของผม ใช้วิจารณญาณของท่านในการเสพสื่อนะครับ 🙏🏼”

10 ยังโอม 5

10 ยังโอม 8

6 ยังโอม 15

6 ยังโอม 12

6 ยังโอม 11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo