Entertainment

ทนายเจมส์ อัปเดตคดี ‘ไมค์-ซาร่า’ สถานการณ์ดีขึ้น เริ่มปล่อยวางอดีต

จากกรณีที่ ไมค์ พิรัชต์ ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอถอนสิทธิ์เรื่องการรับรองบุตรและเรื่องสิทธิ์ในการปกครองร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี ขณะที่ทนายฝั่ง ซาร่า เตรียมยื่นคัดค้านการถอนคำร้องรับรองบุตรของ ไมค์ ล่าสุด (16 ต.ค.) ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ทนายฝั่ง ไมค์ ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้า โดยระบุว่า

1ไมค์ซาร่า 8

“คำสั่งล่าสุด ศาลท่านบอกว่าคดีนี้ในเมื่อมีผู้คัดค้านจึงต้องฟังความเห็นของอีกฝ่ายก่อน นั่นหมายถึงทนายความอาจจะต้องไปยื่น นำหมายสำเนาคำร้องนี้ส่งไปที่ผู้คัดค้านว่าเขาจะคัดค้านไหม ซึ่งเท่าที่ทราบเหมือนเขาคัดค้านเข้ามาก่อนหน้านี้แล้ว คัดค้านไม่ให้ถอน แต่ว่าบรรยากาศดีๆ กำลังจะมี เดี๋ยวค่อยตามข่าวอีกทีหนึ่ง”

“เท่าที่ดูสถานการณ์ช่วงที่ผ่านมา เริ่มดีขึ้น ทั้งคู่เริ่มที่จะปล่อยวางอดีต แล้วมาโฟกัสกันที่เด็ก ก็จะเป็นบรรยากาศดีๆ แล้ว เดี๋ยวอาจจะมีแล้ว มีข่าวอีกสักวันสองวัน ยังไม่ถึงขั้นไกล่เกลี่ย แต่จุดเริ่มต้นมันมาจากตรงไหนก็ให้ไปแก้ไขตรงนั้น”

1ไมค์ซาร่า 5

“การที่ฝ่ายซาร่าคัดค้านมา มันเป็นอะไรที่ไม่ได้เกินความคาดหมาย เราคิดไว้อยู่แล้วเขาต้องมาคัดค้านแน่นอน เพียงแต่เราอยากจะแสดงจุดยืนจุดนึงที่เราเคยถูกต่อว่ามา ว่าเราไม่เหมาะสมเราก็ต้องถอนแค่นั้นเอง แต่ถ้าเขาไม่ให้ถอน คุณยังสมควรเป็นพ่ออยู่ก็ค่อยมาว่ากันอีกทีหนึ่ง เอาเหตุและผลมาว่ากัน”

“ในฐานะตัวแทนไมค์ มองว่า 4 ข้อเรียกร้องใหม่ของทางฝั่งซาร่า เป็นพื้นฐานที่ทุกคดีต้องมี ต้องคุยกันเรื่องอะไรบ้างอ่ะ เรื่องสมควรเป็นพ่อไหม จะคัดค้านไหม อำนาจปกครองเป็นของใคร สิทธิในการเยี่ยมเยียนบุตรเป็นอย่างไร สุดท้ายน่าจะเป็นเรื่องของการอุปการะเลี้ยงดู ค่าเทอม อะไรแบบนี้ บางครอบครัวอาจจะออกค่าอุปการะเลี้ยงดูแล้วกัน ส่วนค่าเทอมก็หารครึ่ง หรือบางครอบครัวหารครึ่งทั้งหมดเลย บางครอบครัว อ่ะ ไม่เป็นไรเธอยังไม่มีงานฉันออกคนเดียวทั้งหมด ก็มี หลายๆ รูปแบบ ก็ต้องไปตกลงกัน ซึ่งตอนนี้ข้อเรียกร้องทั้ง 2 ฝ่ายเริ่มไปในทิศทางดีกว่าแต่ก่อน”

“หลังจากที่ทางนั้นคัดค้าน ไมค์เขาเฉยๆ นะ พอเขาคัดค้านมาก็รู้สึกว่าตัวเองมีค่าขึ้น คัดค้านหมายถึงว่าคุณสมควรเป็นพ่อนะ อย่างนี้ จะดีใจไหมอ่ะ คือคำร้องฉบับแรกบอกคุณไม่สมควรเป็นพ่อ อันที่ 2 มาบอกสมควรเป็นพ่อแล้วนะ บรรยากาศมันก็ดีขึ้น”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo