Entertainment

จบดราม่า! YG ตัดสินใจลบฉากชุดพยาบาลทั้งหมด ออกจากเอ็มวีเพลง BLACKPINK

ก่อนหน้านี้(6 ต.ค.) ค่ายเพลง YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับประเด็นฉากชุดพยาบาลใน MV เพลง “Lovesick Girls” ของ BLACKPINK ที่กลายเป็นประเด็นถกเถียงที่ร้อนแรงในชุมชนออนไลน์ โดยชาวเน็ตบางส่วนรู้สึกไม่สบายใจกับฉากหนึ่งใน MV เพลง “Lovesick Girls” ที่สมาชิกวง BLACKPINK ปรากฏตัวในชุดพยาบาล พวกเขาอ้างว่า ชุดที่ปรากฏในฉากดูยั่วยวน เนื่องจากสมาชิกสวมชุดพยาบาลรัดรูป กระโปรงสั้น และสวมรองเท้าส้นสูง เมื่อหัวข้อดังกล่าวได้รับความสนใจ ตัวแทนจากสหภาพแรงงานด้านสุขภาพและการแพทย์ของเกาหลีก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อต้านเกี่ยวกับฉากสวมชุดพยาบาล

โดยทาง YG ได้ออกแถลงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“ก่อนอื่นเราอยากจะขอแสดงความนับถืออย่างสุดซึ้งต่อวิชาชีพพยาบาลที่ต่อสู้อยู่แนวหน้าคอยดูแลคนไข้มาโดยตลอด

‘Lovesick Girls’ เป็นเพลงที่สื่อความหมายว่า ทำไมผู้คนถึงมองหาความรักแม้จะรู้สึกเจ็บปวดและทุกข์ทรมานจากมัน เพลงนี้ยังถ่ายทอดข้อความแห่งความหวังในการสำรวจเกี่ยวกับความคิดเรื่องความรัก

ฉากพยาบาลกับคนไข้ใน MV เพลง ‘Lovesick Girls’ เนื้อเพลงสื่อไว้ว่า ‘No doctor can help when I’m lovesick (ไม่มีหมอคนไหนช่วยได้ เมื่อฉันป่วยเป็นไข้ใจ)’

ฉากนี้ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นใด เรารู้สึกกังวลว่าฉากดังกล่าวอาจถูกตีความผิดเพี้ยน

เราขอให้ผู้ชมมองว่า MV นี้เป็นอีกแนวของศิลปะอิสระ และเราจะขอบคุณหากผู้ชมเข้าใจได้ว่า แต่ละฉากถ่ายทอดเนื้อเพลงของดนตรีออกมาได้อย่างชัดเจน โดยไม่ได้มีความหมายอื่นใดแอบแฝง

อย่างไรก็ตามตอนนี้ทีมงานฝ่ายผลิต MV กำลังพิจารณาเกี่ยวกับการแก้ไขฉากที่เป็นปัญหาอย่างลึกซึ้ง”

batch 11

ล่าสุด(7 ต.ค.) YG Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ฉบับใหม่ ระบุว่า

“สวัสดี นี่คือ YG Entertainment

เราได้ตัดสินใจที่จะลบฉากที่มีชุดพยาบาลทั้งหมดออกจาก MV เพลง ‘Lovesick Girls’ ของ BLACKPINK เราวางแผนที่จะเปลี่ยน MV เป็นเวอร์ชั่นที่แก้ไขแล้วโดยเร็วที่สุด

ในระยะเวลาของการถ่ายทำ MV เราไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดประเด็นนี้ขึ้น เนื่องจากไม่ได้มีเจตนาอื่นใดๆ เป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามเรารู้สึกความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างยิ่ง จึงขอใช้โอกาสนี้ไตร่ตรองในการเรียนรู้อย่างลึกซึ้ง

เราอยากขอโทษจากใจจริงต่อพยาบาลที่รู้สึกไม่สบายใจเนื่องจากปัญหานี้ และเราขอแสดงความนับถืออย่างสุดซึ้งอีกครั้งต่อบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่อุทิศตนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประเทศเรา ขอขอบคุณ”

 batch 13 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo