Entertainment

ซาร่า รับมีลูกคนที่ 2 กับนายแบบจริง เคลียร์ดราม่าศึกแย่งลูกชายกับ ไมค์ พิรัชต์

จากกรณีข้อพิพาทเรื่องสิทธิ์การดูแลลูกระหว่าง ไมค์ พิรัชต์ กับอดีตแฟนสาว ซาร่า คาซิงกินี หลังฝ่ายชายยื่นคำร้องต่อศาล ขออำนาจปกครองบุตรร่วมกัน ขณะที่ซาร่ายื่นคำร้องคัดค้าน แต่ท้ายคำขอมี 6 ข้อเรียกร้องให้ไมค์ต้องทำ จนกลายเป็นกระแสวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุด (6 ต.ค.) ซาร่า เปิดใจเคลียร์ทุกเรื่องในรายการ คุยแซ่บShow

11 ซาร่า 7

-วันแรกที่ได้รับหมายศาลที่บ้านเดือนมิ.ย. ตนอยากให้เรื่องนี้เงียบที่สุด ไม่อยากให้ลูกต้องมานั่งรับรู้ปัญหา แต่ ณ วันนั้นที่เรานัดกันที่ศาล มีนักข่าวไปถึงศาล ก็รู้เลยว่าเรื่องนี้ต้องไม่เงียบ ลูกเราต้องรับรู้ดราม่าต่างๆ ที่เกิดขึ้น เราตั้งใจให้เรื่องพ่อแม่คุยกันจบในศาลโดยที่ลูกไม่รู้

-เรามีปัญหากันตั้งแต่ต้นปี ช่วงเดือนมี.ค. เราได้มีการเจรจาปรับเรื่องโรงเรียนลูก เหมือนเราคุยกันไม่ลงตัว เราสองคนแค่มองสิ่งที่ดีต่างกันออกไป ทำให้เราทะเลาะกัน มีความเห็นไม่ตรงกัน จากนั้นมิ.ย.เป็นระยะเวลาสั้นๆ ที่เราคุยกันไม่รู้เรื่อง คุณไมค์เลยตัดสินใจไปยื่นคำร้อง

-เราก็ถามเขาว่าเพราะอะไร ทำไมไม่คุยกันดีๆ ทำไมเรื่องนี้ต้องเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ เขาคิดว่าเรากีดกันลูก เพราะที่ผ่านมาเขาลดทุกอย่างเกี่ยวกับลูก พอเราไม่มีความสุข ไม่ได้เงินจากเขาเท่าเดิม ทำให้เรากีดกันเขากับลูก

-ย้อนกลับไปที่ซาร่าตั้งท้อง ณ วันนั้น ซาร่ารู้ตัวว่าท้องได้ 6 สัปดาห์ เราคบกันอยู่ ซาร่าบอกว่าเราท้องลูกของคุณ เรามีการคุยกันว่าจะเอายังไงเรื่องนี้ จากนั้นเราได้เลิกรากันไป ซาร่าก็ตัดสินใจว่าจะไม่บอกเรื่องนี้กับใคร เพราะเขากำลังจะโกอินเตอร์ ก็คิดว่าฉันต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เราปิดบังครอบครัว เพราะถ้าที่บ้านรู้จะไปมีเรื่องกับเขา

-จนประมาณ 8 เดือน ที่บ้านฝ่ายชายก็ติดต่อมาและเรียกไปคุย มันมีคำพูดกระทบจิตใจเรามากๆ เราโกรธเสียใจเพราะปกป้องผู้ชายคนนี้มาตลอด ซาร่าก็เลยบอกไปว่าเราต่างคนต่างอยู่ จะไม่มีใครรู้เรื่องนี้

11 ซาร่า 2

-ซาร่ากลับไปหาแม่และเล่าให้แม่ฟัง แม่เพิ่งรู้ตอน 8 เดือน แม่ก็บอกว่าทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก ทำไมถึงปิดเรื่องนี้ หลังจากนั้นแม่ก็ถามว่าเราต้องการอะไร เราก็บอกว่าไม่ต้องการอะไรทั้งนั้น อยากต่างคนต่างอยู่กับฝั่งผู้ชาย ไม่อยากมีเรื่องมีราว

-ส่วนที่ไมค์บอกว่าฟางเส้นสุดท้ายคือเหตุการณ์ที่สนามบิน ที่เขาไม่โอเคแล้ว แต่เหตุการณ์ที่สนามบิน เป็นเหตุการณ์หลังเขายื่นคำร้องต่อศาล ไม่เข้าใจจริงที่เขาบอกว่าเราสับขาหลอก เราไม่ได้นัดกับเขา ไม่ได้แจ้งไฟลต์บิน แค่แจ้งว่าลูกจะกลับภูเก็ต ถ้าจะมาหาลูกให้มาที่คอนโด เขาบอกว่าไม่ว่าง ก็โอเค ไม่เป็นไร ยูไม่ว่าง ไอกับลูกก็ไม่ว่างไม่เป็นไร เดี๋ยวนัดกันใหม่ สุดท้ายเขาไปสนามบินโดยเราไม่ได้นัดหมายกัน

-ถามว่าแค้นเขาลึกๆ เลยกีดกันไหม ตลอดระยะเวลาตั้งท้องมาจนคลอด ณ โมเมนต์นั้นทั้งโกรธทั้งเสียใจ อยากตัดตั้งแต่ตอนนั้น แต่ตอนคลอดซาร่าคิดในใจ พูดกับพระเจ้าว่าลูกไม่รู้จะตัดสินใจยังไง ทั้งโกรธทั้งโมโห อยากให้ลูกมีพ่อ ถ้าเขามาหาลูกที่รพ. แสดงว่าเขากับลูกมีบุญต่อกันอยู่ ถ้าเขาไม่มาก็จะตัดเขาออกจากชีวิต

-วันนั้นลืมตาก็เห็นเขา ก็ดีใจที่ลูกจะมีพ่อ ซาร่าให้อภัย ปล่อยวางกันไป แค่อยากให้แม็กซ์เวลล์มีพ่อ ถ้าซาร่าตั้งใจจะกีดกันก็ควรให้จบตั้งแต่วันนั้น ซาร่าเปิดโอกาสให้เขาทำหน้าที่พ่อตลอด 6 ปี ยอมย้ายมากรุงเทพฯ ให้เขาใช้ชีวิตด้วยกัน

11 ซาร่า 6

-ลึกๆ อยากให้กลับมาเป็นครอบครัว เวลาเห็นเขาอยู่กับลูก นอนค้างอยู่กับลูก ก็คิดว่าคงจะดี แม็กซ์เวลล์คงมีความสุข แม็กซ์เวลล์เป็นเด็กน่ารัก

-เหตุการณ์ที่ไมค์บอกว่าน้องแม็กซ์เวลล์เปลี่ยนไป เพราะเรามีปากเสียงกันแล้วลูกอยู่ในรถ ก็ออกไปคุยกับเขา ทะเลาะกันหนักจนซาร่าร้องไห้ เราเดินกลับมาในรถ ก็เป็นความพลาด เพราะลูกอยูกับเราตลอดเวลา

-พอลูกเห็นเราร้องไห้ก็ถามว่าแด๊ดดี้ทำร้ายแม่เหรอ ทำไมแม่ร้องไห้ แม็กซ์จะปกป้องแม่ เราก็เจ็บ ลูกเรารับรู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น เราพยายามเก็บซ่อนไม่ให้ลูกรู้ว่าเราสองคนมีปัญหากัน

-ลูกรับรู้ตลอด เพราะเหมือนมีอะไรไปปรับเปลี่ยนชีวิตเขา เช่น ถูกย้ายโรงเรียน เปลี่ยนที่อยู่ เห็นแม่ร้องไห้ เขาก็ถาม ซาร่าก็บอกว่าแด๊ดดี้กับหม่ามี๊มีปัญหา รายได้น้อยลง โรงเรียนที่ลูกอยู่ค่าเทอมมันแพงมากๆ

-โมเมนต์ที่จุกมาก (ร้องไห้) เขาเทกระปุกออมสิน ว่าเขาต้องใช้ตังค์เท่าไหร่ถึงจะเรียนที่นี่ต่อได้ ตอนนั้นเรารู้สึกว่าลูกรักโรงเรียนนี้มาก เราก็ถามเขาว่าเราช่วยกันได้ไหม แต่เขาบอกว่าไม่ไหว

-ตลอด 6 ปี ซาร่าพยายามประคองความเป็นพ่อแม่ลูกตลอด  ต้องแบกรับหลายอย่าง เราก็รักลูกทั้งคู่ ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะทำให้ลูกต้องเกลียดพ่อ

11 ซาร่า 3

-ถามลูกหลังไลฟ์ ว่าทำไมถึงพูดว่าไมค์เตะออกจากคอนโด เราก็พูดกับลูกว่าเอามาจากไหน เขาบอกว่าเพื่อน เราไม่อยากจี้อะไรต่อ แต่เขารับรู้อยู่แล้วว่าเราต้องย้ายออกจากคอนโดอาจเป็นภาษาของเด็กตามความเข้าใจของเด็ก แค่คิดว่าลึกๆ ไม่มีเจตนา เขาแค่รักพ่อ และอาจจะงอน หรือโกรธ มันคือความรู้สึกเด็ก ยังไงลึกๆ เขาก็รัก

-ไม่ได้ปลูกฝังให้ลูกติดหรู เรื่องลัมบอร์กินี เขาชอบรถ เราก็จะบอกให้เขารู้ประเภทรถชนิดต่างๆ เขาก็จำว่าชอบรถสีเหลืองแบบนี้ ไม่รู้ว่ารถสีเหลือราคาเป็นสิบๆ ล้าน เราไม่เคยพูดว่ามันแพงมาก แต่บอกว่าถ้าอยากได้รถต้องตั้งใจเรียน และไปซื้อเองนะ เพราะแม่คงซื้อให้ลูกไม่ได้

-ตอนนี้อยู่ภูเก็ตแล้ว เราถามตัวเองว่าเราไหวมากน้อยแค่ไหน ถามครอบครัว เขาบอกว่าให้กลับมาตั้งต้นที่บ้านก่อน เรามีบริเวณให้น้องได้วิ่งเล่น เราเลยคิดว่าสถานการณ์โควิดขอกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ถ้าเรามีรายได้มากขึ้นค่อยคิดอีกที

-ส่วน 6 ข้อเรียกร้อง ที่ถูกมองว่ารีดไถ ซาร่าได้รับหมายศาล ด้วยความโกรธ อารมณ์ตกใจ ไม่รู้ข้อกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น มีรุ่นน้องแนะนำให้คุยกับทนาย เราก็บอกว่าอะไรก็ได้ที่ให้ลูกดีที่สุด ถามว่าเยอะไปไหม ในความรู้สึกคนเป็นแม่ ซาร่าแค่คิดว่ามันผิดเหรอที่เราอยากให้ลูกมีชีวิตที่ดีกว่าเรา ซาร่าคิดแค่นั้นเอง

-ยอมรับตั้งท้องกับ “วาดิม” นายแบบจริง ตอนนี้ลูกสาวอายุ 2 เดือน ชื่อ เอมิลี่ ก่อนหน้านี้ไมได้ตั้งใจปกปิด เราตั้งใจเปิดหลังน้องคลอด แต่ซาร่ามีปัญหากับไมค์ ก็กลัวว่าจะกระทบไหมเรื่องคดีความ

11 ซาร่า 5

-การที่ไมค์เขาเสนอมา เพื่อที่จะช่วยเลี้ยงดูลูกของเขา สิ่งที่เขาให้มาเป็นความรักที่มีต่อลูก แต่กลายเป็นว่าโอกาสที่ซาร่าเปิดให้เขามาทำ ความรัก ณ ตอนนั้น มันตีย้อนกลับมาหาเราว่าเป็นการรีดไถ มันเป็นความรักความเมตตาที่ไมค์อยากให้ลูกเอง ไม่ได้เรียกร้องจากซาร่าตั้งแต่แรก

-อยากให้ทุกอย่างจบด้วยดี อยากให้เป็นเหมือนเดิม ณ วันนี้ต่อให้ไมค์ไม่อยากช่วยเหลือ เพราะคิดว่าไม่ไหว ซาร่าก็พร้อมพิสูจน์ตัวเอง ซาร่าขอโทษที่ทำให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวกระทบกระเทือน อยากขอโอกาศคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ขอให้ซาร่าได้ทำหน้าที่เต็มที่ ต่อให้วันนี้ไมค์จะไม่ช่วยเหลืออะไรแล้ว ซาร่าก็จะไม่กีดกัน และจะให้ไมค์พบลูกตลอด 6 ปี หลังจากนี้ถ้าศาลตัดสินให้จ่ายกันคนละครึ่ง ซาร่าก็เคารพการตัดสินของศาลเพราะคำนึงถึงลูก

11 ซาร่า 8

-ด้าน อ.ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความของ ซาร่า เผยว่า “พอซาร่าไปออกรายการโหนกระแสของ หนุ่ม กรรชัย โอ้โห ทัวร์ลงกระหน่ำ จากนางเอกเป็นผู้ร้าย เราดูข่าวก็เห็นใจ ผมบอกน้องกิ่ง(ลูกสาว) ว่าเดี๋ยวซาร่าจะมาพบป๊า น้องกิ่งบอกว่าเคสนี้รับไมได้นะ ทัวร์ลงเลย เราก็ได้ถามซาร่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นยังไง ชีวิตจริงกับคนรัก มันคืออะไร แล้วจริงๆ ต้องการอะไร เราถามเขาหมดแล้ว ซาร่าผูกพันกับน้องแม็กซ์เวลล์ เขาอยากให้น้องมีชีวิตที่สมบูรณ์ มีพ่อและมีแม่ พ่อตอนมีชื่อเสียงไม่ได้อยากให้รู้วามีลูกกับซาร่า แต่สื่อนั่นแหละตัวดี ผมดูแล้วว่าน้องไมค์ก็เป็นคนที่รักลูกมาก ตอนลูกเล็กๆ ก็ส่งเสีย อุปการะเลี้ยงดูเดือนละ 3 หมื่น ส่งค่าเล่าเรียน จำนวนเงินก็สอบถาม มีข้อเท็จข้อจริง ปนๆ กันไป ข้อเสนอซาร่า 6 ข้อ ดูเวอร์ไปไหม ฟังแล้วเป็นไปไม่ได้ครับ ต้องแฟร์กันทั้งสองฝ่าย ต้องช่วยกันคนละครึ่งๆ”

“วันนี้ผมจำเป็นต้องแก้ไขคำคัดค้าน ผมถามซาร่า สรุปจะเอาอะไร 6 ข้อเอาไหม จะเรียกร้องจากไมค์ไหม เขาบอกไม่เอาแล้ว ที่เป็นข่าวไม่ได้ตั้งใจจะได้จากไมค์ แค่เป็นสิ่งที่อยากให้ลูก ไมค์ขอเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายสุดยอดครับ แต่ได้อำนาจปกครอง คุณต้องกำหนดถิ่นที่อยู่ของลูกการเรียนการศึกษาหมด ที่ผ่านมาไมค์ซัปพอร์ตเรื่องเงิน เงินที่ผ่านบัญชีซาร่าทั้งหมด 2.9 ล้าน รีดไถปอกลอกจากไมค์ไม่มีเลยครับ ทุกอย่างไมค์เป็นคนจ่ายโดยตรง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo