Entertainment

เอ็มวีเพลงใหม่ BLACKPINK ถูกวิจารณ์หนัก เกี่ยวกับฉากสวมชุดพยาบาล

MV เพลง Lovesick Girls ของ BLACKPINK ถูกวิพากษ์วิจารณ์โดยสหภาพแรงงานด้านสุขภาพและการแพทย์ของเกาหลีเกี่ยวกับเรื่องชุดพยาบาล

สหภาพแรงงานด้านสุขภาพและการแพทย์ของเกาหลี (KHMU) กำลังประท้วงเกี่ยวกับมิวสิกวิดีโอเพลง Lovesick Girls ของ BLACKPINK ที่เพิ่งถูกปล่อยออกมา โดยกล่าวว่า เป็นการสื่อความหมายไปในทางเซ็กซี่ และทำให้ภาพลักษณ์ของพยาบาลเสื่อมเสีย

ตามรายงานของสื่อ KHMU เผยว่า ฉากที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเป็นฉากที่มีการสวมชุดพยาบาล พวกเขากล่าวว่า ฉากดังกล่าวเป็นการสื่อความหมายในทางเซ็กซี่ ในขณะเดียวกันชุดพยาบาลที่ใส่ยังแตกต่างจากความเป็นจริง ทั้งหมวก ที่คลุมผม กระโปรงสั้นรัดรูป รวมถึงรองเท้าส้นสูง”

batch 12 2

สหภาพแรงงานกล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าพยาบาลจะเป็นผู้ดูแลสุขภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ แต่พวกเขามักจะถูกนำเสนอภาพในเชิงดูหมิ่นและถูกนำเสนอในเชิงวัตถุทางเพศ เพียงเพราะบุคลากรด้านนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง

พวกเขากล่าวว่า “แม้ว่าพยาบาลจะต่อสู้กันมานานเพื่อต่อต้านเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ YG Entertainment ยังคงใช้ภาพนางพยาบาลปรากฏในมิวสิควิดีโอของ BLACKPINK ทั้งที่พยาบาลยังคงเผชิญกับการใช้อำนาจในทางที่ผิดและความรุนแรงทางเพศอยู่บ่อยครั้ง”

“สถานการณ์นี้แย่ลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะวัฒนธรรมป๊อปที่ยังคงบิดเบือนภาพลักษณ์ของพยาบาล ตอนนี้เพลงใหม่ของ BLACKPINK ติดอันดับท็อปของชาร์ตต่างๆ ทั่วโลก เราขอให้ YG Entertainment ออกมาแสดงความรับผิดชอบ เพื่อให้สมกับที่วงได้รับความนิยมและมีอิทธิพล(ต่อแฟนๆ)”

ชาวเน็ตบางส่วนได้เข้าร่วมแคมเปญรณรงค์โดยการติดแฮชแท็ก #Stop_Sexualizing_Nurses และ #간호사는코스튬이아니다(พยาบาลไม่ใช่คอสตูม)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo