Entertainment

เจ้าของโพสต์ลบหลู่ โรเบิร์ต จุดธูปขอขมากลางรายการ ต่อหน้า บอล เชิญยิ้ม-พี่แจ๋ว ภรรยา

เปิดใจ “บอล เชิญยิ้ม” และ “พี่แจ๋ว” ภรรยา “โรเบิร์ต สายควัน” หลังสูญเสียอย่างไม่มีวันกลับเผยยังคงนึกถึงตลอดเวลา เล่าเรื่องราวอาถรรพ์ภาพถ่ายติดวิญญาณโรเบิร์ต สายควัน ในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ หนิง ปณิตา และ ซินแสเป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร พร้อมเคลียร์ใจคู่กรณีกลางรายการจุดธูปขอขมาประเด็นโพสต์ลบหลู่โรเบิร์ต สายควัน ที่ทำไปไม่ตั้งใจ เหตุเมาขาดสติ !

17 บอลโรเบิร์ต 10

ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ?

พี่บอล : เค้าคือคนในครอบครัว การที่เรารู้สึกว่าเราดูแลใครสักคน รักใครสักคนจากใจจริงๆ เรารับงานให้เค้า เราดูแลเค้า โดยไม่ได้หวังผลประโยชน์จากเค้า วางแผนชีวิตทุกสิ่งทุกอย่าง เป็นผู้จัดการ รับงานทุกสิ่งทุกอย่าง มันยากมากในการทำใจ

เพราะอะไรพี่บอล พี่เบิร์ต ถึงสนิทกันมากขนาดนี้ รักกันมากขนาดนี้ ?

พี่บอล : ผมชวนเค้ามา วันที่เค้าตกปากรับคำ ผมดีใจมากที่เค้ามาอยู่กับเรา เค้าเป็นคนมีความสามารถแต่ไม่มีพื้นที่ให้เค้า เราอ้าแขนรอเค้าเลย เรามีพื้นที่ ผมพูดกับพี่เบิร์ตเลยว่าให้มาอยู่กับผม ผมจะทำให้ทุกคนเห็นว่าโรเบิร์ตกลับมาได้และอายุขนาดนี้ทุกคนจะต้องรู้จักโรเบิร์ตเพราะความสามารถของพี่

อยู่กันกี่ปี ?

พี่บอล :  เฉพาะอยู่กับผม 7-8 ปี แต่ที่เราเจอกันตลอด 10 กว่าปี

ณ วันที่อยู่โรงพยาบาลแล้วอาการทรุดแล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงเค้าชัดเจนพี่แจ๋วรู้สึกยังไง ?

พี่แจ๋ว :  เราก็เสียใจว่าทำไมเราไม่ไปหาหมอตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่เค้าเจ็บ เรารู้ว่าไม่ปกติ ทำไมเราไม่บังคับทำอะไรก็ได้ที่ให้เค้าไป เรารู้ว่าเค้าห่วงงานมาก

17 บอลโรเบิร์ต 3

ตอนแรกแพลนว่าจะกลับบ้านแล้วจู่ๆก็อาการทรุดไปอีกคิดมั้ยว่าเป็นวันสุดท้ายของพี่เบิร์ต ?

พี่บอล : ตอนนั้นกำลังจะเปลี่ยนโรงพยาบาล ป้าแจ๋วจะดูตลอด ผมจะเข้าออกถามว่าเท่าไหร่ จะแตะล้านแล้ว เลยล้านแล้ว ที่ศิริราชต้องรอเตียงเพราะเค้านอนห้องปกติไม่ได้ อุปกรณ์ไม่ถึงไม่ได้ เลยรู้สึกว่าเราช้าไปวันนั้น แต่เข้าใจว่าวันนั้นทุกคนทำให้เต็มที่ แต่เค้าคงไม่ไหวแล้ว วันที่ 19 ก.ย. ตอนบ่ายที่ผมเข้าไปคุยกับเค้า ตาเค้ามองผม มองพี่กระรอก ผมพูดว่าพี่เบิร์ตผมมีเงินรักษาพี่นะ แต่มันอยู่ที่ตัวพี่ อยู่ที่กำลังใจพี่ พี่ยกมือให้ผมดูหน่อยแล้วชู 2 นิ้ว แล้วค่อยๆ ยก แต่ในใจรู้ว่าเค้าไม่ไหว ผมโทรหา มิค บรมวุฒิ ให้ช่วยหาโรงพยาบาลให้เอาออกไปด่วน

ทำไมรีบเอาออกเพราะเรื่องค่าใช้จ่าย ?

พี่บอล : ล้านกว่าผมไม่ซีเรียส

พี่แจ๋ว : พี่เบิร์ตเค้าอยากออกจากตรงนั้น เค้ารู้สึกว่าเค้าอยู่นานแล้ว เค้าอยากกลับบ้านหรือไปไหนก็ได้ คือเค้ามีความรู้สึกว่าเค้าทรมานที่ใส่ท่อ แล้วเค้าอยากพูด แต่เค้าทำไม่ได้

แล้วเค้าได้บอกอะไรก่อนที่เค้าจะจากไปมั้ย ก่อนที่เค้าจะพูดไม่ได้ ?

พี่บอล : เค้าคุยกับผม เค้าบอกว่าขอบคุณผม ฝากดูแลเมียเค้าด้วย

วินาทีที่มันมาเร็วมากระหว่างหมอปั๊มหัวใจเป็นชั่วโมงแล้วพี่ต้องตัดสินใจแล้วว่าปล่อยให้พี่เบิร์ตไป ทรมานแค่ไหน ?

แจ๋ว : วันนั้นเราทำเรื่องจะย้ายเรียบร้อย ก็เลยกลับบ้านเพื่อเตรียมแพ็คกระเป๋า ไปยังไม่ถึงครึ่งทางคุณหมอก็โทรมาว่าให้กลับมาก่อนแต่เค้ายังไม่บอกว่าพี่เบิร์ตเป็นอะไร เค้าบอกว่าคนไข้รู้สึกไม่ค่อยดี ส่วนตัวพี่ไม่คิดว่าพี่เบิร์ตจะไป เค้าต้องหาย เค้าต้องรอด พอมาถึงคุณหมอวิ่งออกมาหาว่าให้ทำใจดีๆ เพราะพี่เบิร์ตหยุดหายใจไป 40 นาทีแล้ว เรายังไม่ทันตั้งตัวก็ช็อคเลยโทรหาพี่บอล พี่บอลก็มาด่วนเลย

พี่บอล : ผมไปเอาวิทยุเพื่อเอาธรรมมะมาให้ฟัง ภาพที่เห็นคือพยาบาลสลับกันมาปั๊ม จนชั่วโมงกว่ามันไม่ไหวแล้ว คือตาเค้าค้างไม่มีตอบสนองอะไรทั้งสิ้น

17 บอลโรเบิร์ต 5

วินาทีที่ต้องปล่อยเค้าไปมันโหดร้ายขนาดไหน ?

พี่บอล : ป้าแจ๋วแทบสิ้นใจ ผมน้าค่อม พี่นุ้ย ผมตั้งสติโทรหาพี่ๆ น้องๆ ของเรา แจ๊ส ตั๊ก พี่นุ้ย

พี่เบิร์ตรักพี่แจ๋วมาก เห็นว่าพี่เบิร์ตมาปรากฏที่ปลายเตียง ?

พี่แจ๋ว : คืนนั้นเป็นคืนที่ 3 พี่ก็อยากเห็นเค้ามาก อยากเห็น อยากถาม สิ่งที่เค้ารักมากคือโทรศัพท์กับแว่นตา พี่ก็เลยเอาโทรศัพท์กับแว่นตาวางไว้ข้างๆ ถ้าเธอมาต้องมาเอาแว่นตากับโทรศัพท์นะ ประมาณซักตี 3 ตี 4 ก็ได้ยินเสียงรื้อของก็เลยคิดในใจว่ามาหากันแล้วใช่มั้ย ซักพักก็คือเดินอ้อมมาอีกฝั่งนึงแล้วมานอนกอดเรา เรารู้สึกได้

แล้วพี่แจ๋วสื่อสารอะไรถึงพี่เบิร์ตบ้าง ?

พี่แจ๋ว : ก็บอกเค้าทุกวันที่เจอกัน ที่เค้าอยู่โรงพยาบาลก็บอกว่ารักเค้ามาก รักมากที่สุด ถ้าจะอยู่อย่างนี้อย่าหนีไปไหน แต่ถ้าถึงเวลาที่ต้องไป ต้องบอกนะ อย่าหายไปเฉยๆ อยากให้บอก

หลังจากที่พี่เบิร์ตเสียก็มีหลายคนบอกว่าเจอพี่เบิร์ตแต่พี่บอลไม่เชื่อเพราะอะไร ?

พี่บอล : ผมไม่มโน อะไรที่เราสัมผัสด้วยตัวเองเราจะเชื่อ เราต้องเอาตัวเราเข้าไปเราถึงจะเชื่อ

17 บอลโรเบิร์ต 4

แต่สิ่งหนึ่งที่พี่บอลบอกว่าพี่บอลเชื่อเป็นเรื่องที่พี่บอลคุยกับน้องอิมอิม แต่เค้าไม่สามารถเล่าให้ใครฟังได้เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องอะไร ?

พี่บอล : วันนั้นผมนั่งอยู่กับแจง แจ๊ส เค้าโทรมาถามว่าพี่เบิร์ตเกิดวันที่เท่าไหร่ เค้าบอกว่าพี่เบิร์ตมาหาอิม เราก็ฟังน้องต่อ เพราะตอนนั้นพี่เบิร์ตอยู่โรงพยาบาล พี่เบิร์ตมาบอกอิมว่าเค้าจะไปแล้ว พี่บอลทำบุญเพื่อต่ออายุให้เค้านะ อิมไม่รู้ว่าพี่บอลจะเชื่ออิมหรือเปล่า เพราะคนจะมองว่าอิมบ้าๆ บอๆ พี่อิมพูดกับพี่เบิร์ตว่า พี่เบิร์ตยังไปไหนไม่ได้เพราะอิมยังโกรธพี่เบิร์ตอยู่ไม่ยอมมาถ่ายเอ็มวีให้ อิมขอบคุณมากนะน้อง

คำพูดที่ทำให้พี่บอลเชื่อสนิทใจคืออะไร ?

พี่บอล : แจงบอกว่า พี่บอลอิมมีเซ้นส์แรงนะ หลังจากนั้นเราเก็บมาคิด เพราะตอนพ่อดมก็บอกอย่างนี้

แล้วรูปที่แชร์กันในโซเชียลที่ถ่ายติดพี่เบิร์ต อันนี้พี่บอลก็เชื่อ ?

พี่บอล : ตอนนั้นเรายังยุ่งกับงานอยู่แต่พอเรามาขยายทำไมเหมือนหน้าพี่เบิร์ตมาก เรารู้สึกว่าใครจะขึ้นไปอยู่ตรงนั้น อันนี้แล้วแต่ความคิดนะ อันนี้คือพี่เบิร์ต ผมไม่อยากพูดว่าพี่เบิร์ตมาหาผม ผมไม่ใช่คนอย่างนั้น

แล้วจริงๆ เค้ามาหามั้ย ?

พี่บอล : ผมขนลุก ผมสัมผัสได้เป็นคนจิตแข็ง คนเกิดวันอังคารแล้วผมมีสิ่งที่คุ้มครองแล้วเค้าอาจจะเข้ามาไม่ถึง แต่ถามว่ามีขนลุกมั้ย มี

17 บอลโรเบิร์ต 1

สิ่งอัศจรรย์อีกเรื่องก็คือตอนเก็บกระดูกที่เป็นรูปหัวใจ ?

พี่บอล : ตอนแรกคือสัปเหร่อทางวัดเค้าเอามาวางให้ก่อนแต่เค้าวางไม่สวย แล้วเค้าก็ห่อเพื่อที่จะจัดเรียงใหม่ แต่พอเปิดมาเป็นรูปหัวใจ

เห็นว่าเกิดประเด็นบรรดานักเลงคีย์บอร์ดไปเขียนว่าต่างๆ นาๆ โดยเฉพาะที่มีโพสต์อีกอันนึงที่เขียนว่า สมน้ำหน้าฝนตกลงมาเลยเผาไม่ได้ แล้วก็บอกว่ากระดูกขี้ยา ?

พี่บอล : ผมอ่าน กระดูกขี้ยาเผาแล้วเป็นอย่างนี้เหรอ ใจร้ายมาก

พี่บอลรู้สึกยังไงบ้างกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นอย่างนี้ ?

พี่บอล : ผมโกรธมาก คุณเหยียบย่ำหัวใจพวกเรามาก คนเค้าไปสบายแล้ว แต่คุณคิดถึงใจคนที่ยังอยู่ คุณคิดถึงใจคนที่เค้าทำงานนี้ด้วยจิตใจบริสุทธิ์ คุณมาเหยียบย่ำหัวใจเค้า อันอื่นผมปล่อย แต่อันนี้อันที่ผมโพสต์ผมรู้สึกว่าโกรธมาก ทะลึ่งมึง สมน้ำหน้า สายควัน จัดเมรุห้ายอดสุดท้ายก็ต้องแบกโลงมาเผาเตาวัด คนตายเค้าไปแล้วคุณมาสมน้ำหน้าเค้า คุณมาเหยียบย่ำคนที่เค้าทำงาน พวกเราไม่ใช่นักเลง คุณมองพวกผมเป็นตลก แต่ชีวิตจริงผมก็คนธรรมดา ไม่ตลกกับพวกคุณหรอก

พี่แจ๋วรู้สึกยังไง ?

พี่แจ๋ว : เราอยู่ในภาวะที่สูญเสียคนที่เรารัก สูญเสียคนที่เป็นผู้นำครอบครัวเรา เราอยู่ในช่วงที่เรากำลังสูญเสียแต่มีคนที่เราไม่รู้จักกันเลย เราไม่เคยทำอะไรที่ผิดต่อกันเลย แต่วันนึงคุณมาโพสต์ด่า เราเสียใจมาก

17 บอลโรเบิร์ต 2

มีอะไรอยากจะบอกพี่บอลและพี่แจ๋วมั้ย ?

คู่กรณี : อย่างแรกเลยผมต้องกราบขอโทษครอบครัวพี่โรเบิร์ต  ภรรยาพี่โรเบิร์ตและลูกสาวทั้งสองคน รวมทั้งแฟนคลับทุกๆ ท่านทั่วประเทศ และสุดท้ายต้องขอขอบคุณพี่บอลและพี่ชูด้วย

พี่บอล : ทำไมถึงโพสต์แบบนั้น เพราะอะไร

คู่กรณี : คือผมขับรถผ่านในซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 แล้วมีคนนั่งกินเหล้ากันอยู่ สิ่งที่ผมโพสต์ทั้งหมดคือเค้าพูดประมาณนี้

พี่บอล : คุณเป็นตัวแทนเค้าก็เลยโพสต์

คู่กรณี : ไม่ใช่ตัวแทนเค้า ผมไม่รู้จักเค้า แค่ขับรถผ่านแล้วก็ได้ยินเค้าคุยกัน แล้วผมก็กลับมาบ้านแล้วก็ดื่มเหล้าด้วยความมึนเมา เลยคิดน้อย ไม่มีสติ

17 บอลโรเบิร์ต 8

พี่บอล พี่แจ๋ว พี่ชู รู้สึกยังไงบ้าง เพราะตอนนี้พี่เค้าก็รับผิดแล้ว สบายใจขึ้นมั้ย ?

พี่บอล : มันก็เป็นเวลโกรธ ณ ตรงนั้น ในที่เรากำลังสูญเสียแต่เรามาเจอข้อความที่เมาขาดสติ ผมคิดแล้วว่าผมต้องได้ฟังคำแบบนี้กับรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่วันที่คุณโพสต์ทำไมไม่ตั้งสติก่อน อย่านึกสนุก อย่านึกคะนอง เราไม่เคยทำร้ายพวกคุณเลย

พี่แจ๋ว : จริงๆ แล้วถ้าถามว่าพี่เบิร์ตเป็นคนสำคัญเหรอทำไมแตะไม่ได้ เค้าไม่ได้เป็นคนสำคัญของประเทศแต่เค้าเป็นคนสำคัญของครอบครัวเรา เป็นคนที่ครอบครัวเรารักในขณะที่เราเสียใจกำลังสูญเสียเค้าแต่มาคุณเข้ามาโพสต์ด่า มันทำให้เราเสียใจยิ่งขึ้นไปอีก

สบายใจขึ้นมั้ย ?

พี่แจ๋ว : ถ้าพี่เบิร์ตอยู่เค้าก็ต้องให้อภัย เพราะเค้าไม่เคยคิดแค้นเคืองใคร ถ้าพี่ไม่ให้อภัยเค้าไม่สบายใจแน่ๆ พี่ต้องให้อภัยถ้าเค้าสำนึกผิด พี่ก็ให้อภัย

พี่ชู : ที่เราไปน้องเค้าเราไปถูกต้องเราได้ประสานท่านผู้กับ สน.บางกอกใหญ่ ซึ่งเราเข้าไปถูกต้อง ไม่ได้เข้าไปในบ้านเค้า เราให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานให้ พวกเราเหน็ดเหนื่อยมา 8 วันเต็มๆ สิ่งที่เราทำให้น้องโรเบิร์ต เราทำด้วยหัวใจล้วนๆ ยามที่เค้ามีชีวิตอยู่เรารักกันมาก แทบจะเป็นครอบครัวเดียวกันเลย ถามว่าโกรธมั้ย โกรธมาก ผมและอาสามูลนิธิปอเต็กตึ๊งเกือบ 200 ชีวิตที่จัดงานและแบกโลงศพน้องออกมาเผา คำพูดที่น้องพูดออกมามันแรงมาก

17 บอลโรเบิร์ต 15

พี่บอล พี่แจ๋ว พี่ชู ถ้าพี่โรเบิร์ตฟังอยู่ อยากจะบอกอะไรพี่โรเบิร์ต ?

พี่บอล : พี่หลับให้สบาย ทุกสิ่งทุกอย่างสวยงามมาก เรารักกันยังไง ความรักพี่ไม่เคยจางหายจากใจผม หัวใจพี่เราจะดูแลกันไป หลับให้สบายทหารเอกคู่ใจของผม

พี่แจ๋ว : อยากจะบอกเค้าว่าไม่ต้องห่วงอะไรเลย ไม่ต้องห่วงลูก เมีย เรามีพี่น้องที่ดูแลกันเป็นคนใสครอบครัว ดูแลดีมาก อยากให้เค้าไปสู่สุคติ ไปอยู่ภพภูมิที่ดี จะพยายามเข้มแข็งให้เร็วที่สุดจะเดินหน้าต่อไป จะอยู่ในโลกของความเป็นจริง

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

17 บอลโรเบิร์ต 13

17 บอลโรเบิร์ต 9

17 บอลโรเบิร์ต 6

17 บอลโรเบิร์ต 8

17 บอลโรเบิร์ต 7

17 บอลโรเบิร์ต 14

17 บอลโรเบิร์ต 16

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo