Entertainment

‘อั้ม พัชราภา’ พร้อมใจเหล่าคนบันเทิง ส่งกำลังใจให้ ‘ไมค์ พิรัชต์’

ท่ามกลางกระแสดราม่าปมสิทธิ์ดูแลลูกระหว่าง ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล กับอดีตแฟนสาว ซาร่า คาซิกินี ที่ยังคงร้อนระอุทั่วโลกออนไลน์ แต่ทว่า อีกมุมหนึ่งในอินสตาแกรมของ ‘แด๊ดดี้ไมค์’ พบว่ามีเหล่าคนดังในวงการบันเทิง รวมถึงแฟนๆ เข้ามาส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม

โดยล่าสุด (20 ก.ย.) เมื่อเข้าไปในอินสตาแกรม @m1keangelo ซึ่งเป็นอินสตาแกรมส่วนตัวของ ไมค์ พิรัชต์ พบว่า หลังเกิดดราม่าดังกล่าว เจ้าตัวได้ออกมาเคลื่อนไหวด้วยการโพสต์ความในใจเป็นจำนวน 3 โพสต์ ซึ่งในแต่ละโพสต์นั้นมีจำนวนคนคอมเมนต์ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นแอคเคาท์ และมีจำนวนคนกดถูกใจสูงสุดกว่า 6 แสนคน

1 ไมค์ 28

1 ไมค์ 29

1 ไมค์ 30

ทั้งนี้ พบว่ามี เหล่าคนดังในวงการบันเทิงเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น อั้ม พัชราภา, มาร์กี้ ราศรี, พลอย เฌอมาลย์, เต้ย จรินทนร์พร, เมย์ พิชญ์นาฏ, ทับทิม มัลลิกา, เนยโชติกา, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์, เต๋า เศรษฐพงศ์, แอริน ยุกตะทัต, ขนมจีน กุลมาศ, กาละแมร์ พัชรศรี, หน่อง อรุโณชา, ดีเจบุ๊คโกะ, พิม พิมพ์มาดา, ลี นาตาลี, ดีเจดาด้า วรินดา, ฝ้าย นิชานันท์, ดาว พิมพ์ทอง, ออม สุชาร์, หญิงแม้น, เอมี่ กลิ่นประทุม, มิ้นท์ ณัฐวรา, หนุ่ม กรรชัย, หมู พิมพ์ผกา, แอร์ ภัณฑิลา, มิ้นต์ ชาลิดา, ตุ๊กกี้, พราว การัญชิดา, กระแต อาร์สยาม, นาย ณภัทร, ไอซ์ อามีนา, ดีเจพุฒ พุฒิชัย, ไมค์ ภัทรเดช, ฮาน่า ทัศนาวลัย, เจน เจนสุดา, น้ำชา ชีรณัฐ, ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล, น้ำตาล ชลิตา, ดีเจมะตูม เตชินทร์, ไอซ์ ศรัณยู, ดิว อรุณพงศ์, แกรนด์ กรณ์ภัสสร, มาวิน ทวีผล, เก๋ ชลลดา, หญิง รฐา ฯลฯ

1 ไมค์ 27 1 ไมค์ 26 1 ไมค์ 25 1 ไมค์ 23 1 ไมค์ 22 1 ไมค์ 21 1 ไมค์ 20 1 ไมค์ 19 1 ไมค์ 18 1 ไมค์ 17 1 ไมค์ 16 1 ไมค์ 15 1 ไมค์ 14 1 ไมค์ 13

1 ไมค์ 37 1 ไมค์ 36 1 ไมค์ 35 1 ไมค์ 34
1 ไมค์ 12 1 ไมค์ 11 1 ไมค์ 10 1 ไมค์ 9 1 ไมค์ 8 1 ไมค์ 7 1 ไมค์ 6 1 1 ไมค์ 5 1 1 ไมค์ 4 1 1 ไมค์ 3 1 1 ไมค์ 2 3 ไมค์ พิรัชต์ 13 3 ไมค์ พิรัชต์ 12 3 ไมค์ พิรัชต์ 10 3 ไมค์ พิรัชต์ 9 3 ไมค์ พิรัชต์ 8 3 ไมค์ พิรัชต์ 7 3 ไมค์ พิรัชต์ 5 3 ไมค์ พิรัชต์ 4 3 ไมค์ พิรัชต์ 3 3 ไมค์ พิรัชต์ 2

นอกจากนี้ คนในครอบครัว “นิธิไพศาลกุล” อย่าง แซน พิศุทธิ์, กอล์ฟ พิชญะ และ หญิง พลอยชมพู พี่ชายและน้องสาวของ ไมค์ พิรัชต์ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความส่งกำลังใจให้กับไมค์ โดย แซน พิศุทธิ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุแคปชั่นยกคำพูดของน้องชายที่ฝากถึง น้องแม็กซ์เวลล์ ว่า “ลูกอย่าน้อยใจว่าทำไมชีวิตเป็นแบบนี้ ทำไมครอบครัวเราไม่ปกติเหมือนคนอื่น อยากให้ลูกรู้ว่า ไม่ว่าใครจะพูดกับลูกอย่างไร จนวันตายพ่อก็รักลูกและไม่มีวันทอดทิ้งลูก ต่อให้ลูกพูดอะไรพ่อก็ไม่ถือสา ถ้าวันหนึ่งพ่อไม่ได้อยู่กับลูก ที่ตรงนี้ก็เป็นของลูกเสมอ ลูกกลับมาหาพ่อได้เสมอ” พร้อมกับติดแฮชแท็ก #ไมค์พิรัชต์​ และอิโมจิรูปหัวใจสีแดง

1 ไมค์ 31

ขณะที่ กอล์ฟ พิชญะ โพสต์ภาพคู่ขณะที่กำลังไมค์นอนหนุนตักตัวเอง พร้อมข้อความว่า “We are all here for u!! ผมเห็นน้องอัดอั้นมาหลายปีที่เก็บมันไว้คนเดียว วันที่ผมเห็นน้องผมเศร้าในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนมันบีบคั้นหัวใจคนเป็นพี่มาก….บางมุมที่ผมเห็นว่าน้องโตขึ้นมากจนบางทีผมก็ชื่นชมว่าถ้าผมไปยืนอยู่ตรงจุดนั้นผมจะเข้มเเข็งเหมือนน้องไหม…บางทีการที่เราพูดก็ผิดไม่พูดก็ผิด…ปล่อยให้การกระทำตัดสิน…ทุกคนๆ ไม่ได้เป็นคนที่เพอร์เฟค แต่เราเลือกที่จะปรับปรุงและแก้ไขและทำตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆ วันและอนาคต..อยากจะบอกไมค์ ว่า วันนี้น้องเข้มแข็งมากและโตขึ้นมาก…พี่ภูมิใจในน้องคนนี้มากๆ จากวันที่เล่นแต่ ragnarok…พี่ไม่มีคำพูดใดใดนอกจาก รัก และอยู่ข้างๆ เสมอ…..I wish i could be there right beside you and give u a big hug!! And say u r a man who really loves ur son and I’m so proud to have u as my younger brother……love u @m1keangelo”

1 ไมค์ 33 e1600587805685

และ หญิง พลอยชมพู น้องสาวคนเล็กของครอบครัว โพสต์ภาพตอนเธอขี่หลังพี่ชาย พร้อมเขียนเล่าเรื่องราวของไมค์ที่หลายคนไม่เคยได้รู้ และคำสอนที่เธอนั้นจำได้ขึ้นใจมาจนวันนี้

“มาช้าหน่อยแต่มาแล้ววว หลายวันที่ผ่านมายังมึน ๆ อยู่ ไม่รู้จะพูดอะไร ไม่รู้ว่าจะให้กำลังใจพี่ชายตัวเองได้แค่ไหน เพราะตัวหญิงเองก็อยู่อเมริกา วันที่มีข่าว อยากจะบินกลับไปกอดแน่น ๆ แต่ก็ได้แต่นั่งรอฟังแถลงข่าวตอนตี 4 และพูดกับไลฟ์สด ให้พี่เราหายใจเข้าลึก ๆ หลาย ๆ ครั้ง ทั้งที่รู้ว่าเค้าไม่ได้ยินเราหรอก

รูปนี้เป็นรูปเก่ามากแล้ว แต่หญิงรู้สึกว่ามันเป็นรูปที่สื่อสารได้ตรงตัวที่สุดสำหรับความสัมพันธ์ของหญิงและพี่ไมค์ในฐานะพี่น้อง ถ้าใครที่รู้จักพี่ไมค์จะรู้ว่าพี่ไมค์เป็นคนที่โคตรจะใจดี ไม่ว่าใครในครอบครัวจะลำบาก เค้าพร้อมที่จะช่วยเหลือเสมอ เมื่อเค้ามีกำลัง เช่นเดียวกันกับตัวหญิงเอง หญิงก็มีช่วงที่อยู่ในสถานการณ์จุดเปลี่ยนของชีวิต หญิงเลือกที่จะไม่ทำงานกับครอบครัว ซึ่งเมื่อตัดสินใจแบบนั้นแล้ว ทางบ้านก็ไม่สามารถให้เงินเดือนโดยไม่ทำงานได้

ในจุดนั้น หญิงเองก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไร ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และไม่เคยทำงานที่ไหนมาก่อน ซึ่งทำให้หญิงกลัว และพยายามวิ่งหนีมันโดยการจะขอไปเรียนต่อต่างประเทศเพื่อค้นหาตัวเอง โดยการขอในครั้งนี้ หญิงไปขอกับพี่ไมค์ พี่ไมค์ตอบตกลงที่จะส่งเสียหญิง แต่พี่ไมค์ก็พูดกับหญิงว่า “อยากให้หญิงลองคิดดูนะว่า ทำไมเราไม่ลองหาอะไรทำตอนนี้แล้วค่อย ๆ ค้นหาตัวเองไป เพราะถึงแม้หญิงจะไปเรียนต่อปริญญาโท หญิงก็ต้องกลับมาอยู่จุดเดิมอยู่ดี นั้นก็คือการหางานและหาสิ่งที่ตัวเองชอบ”

สุดท้ายหญิงก็ไม่ได้ไป หนึ่งคือเกรงใจพี่ชาย อยากให้เค้าเก็บเงินไว้ให้ลูกเรียน แทนที่จะมาส่งเรา สอง เมื่อหญิงคิดสิ่งที่เค้าพูด หญิงว่ามันก็ถูกของเค้า ในขณะเดียวกันนั้นเค้าก็ยื่นข้อเสนอว่าเค้าจะเป็นคนดูแลค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของหญิงให้ แต่มีข้อแม้ว่า หญิงต้องไปหางานทำด้วย เค้าบอกว่า เค้าเองมีเงินนะ แต่เค้าไม่อยากเป็นคนที่จับปลาให้หญิงกินอยู่ตลอด ๆ เค้าอยากสอนให้หญิงจับปลาเองได้ เค้าจะได้รู้ว่า ถ้าวันนึงที่เค้าไม่อยู่ หญิงจะดูแลตัวเองได้ ยืนด้วยตัวเองได้โดยที่เค้าไม่ต้องเป็นห่วง นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้หญิงก้าวข้ามผ่านความกลัวของการสมัครงาน และเริ่มปรับปรุงตัวเองใหม่

แต่ทั้งนี้เค้าเองก็พูดกับหญิงเสมอว่า อยากให้หญิงพยายามที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ให้รู้ว่า ไม่ว่ายังไงพี่ไมค์ก็ไม่ทิ้งหญิงแน่นอน มันก็เหมือนกับรูปนี้ เค้าแบกฉันไว้จริง ๆ ต่อให้ชั้นจะหนักแค่ไหน และไม่ใช่แค่หญิงคนเดียว แต่อีกหลาย ๆ คนที่เค้าต้องแบกไว้คนเดียว สู้ ๆ นะ @m1keangelo วันนี้หญิงลงจากหลังพี่ไมค์ และยืนได้ด้วยตัวเองแล้ว ขอบคุณพี่ไมค์ที่ค่อยดูแลซัพพอร์ตในวันที่ไม่รู้จะไปพึ่งใคร ขอบคุณที่ดูแลเหมือนพ่อคนที่ 2″

1 ไมค์ 32 e1600587813893

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo