Entertainment

ยังไงดี? ชาวเน็ตไม่กลัวหมายศาล ยอมรับด่า แมท เตรียมให้การบอกเอาผั_คนอื่นจริง!?

เจอคอมเมนต์ท้าทายจนต้องมอบอิโมจิครุ่นคิด(ว่าจะฟ้องดีมั้ย) สำหรับนางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย ที่หลังจากคอนเฟิร์มแล้วว่าเจ้าตัวเตรียมเดินหน้าฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดหลายสิบรายที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท โดยเรียกค่าเสียหายทางแพ่งคนละ 1 ล้านบาท ก็ทำเอาเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดถึงกับออกอาการสำนึกผิดแทบไม่ทัน ส่งข้อความมาขอโทษกันอย่างรัวๆ

9 แมท ภีรนีย์ 3

แต่ล่าสุด กลับมีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาคอมเมนต์ท้าทายเบาๆ บอกว่ารอรับหมายศาล เพราะตัวเองนั้นเป็นอีกหนึ่งคนที่ด่า สาวแมท และเตรียมคำให้การไปบอกในชั้นศาลเอาไว้แล้วด้วยว่า “พอเขาจะฟ้องคนมาอวยเพียบ แต่กูก็ด่าแมทนะ รอหมายศาล ไปบอกศาลว่าเขาเอาผัวคนอื่นจริง ตอนนั้นเขาสตอบอกไม่รู้จัก ทำตัวอย่างแบบนี้ กลัวลูกเลียนแบบก็เลยเมนต์”

ซึ่งคอมเมนต์ดังกล่าว สาวแมท ได้นำมาโพสต์ลงในไอจีสตอรี่ พร้อมใส่อิโมจิทำหน้าครุ่นคิด

2 แมท 2 1

2 แมท 3 1

อนึ่ง ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ทนายความของนางเอกดัง ได้เปิดเผยในรายการหนึ่งว่า สิ่งที่คอมเมนต์ต่อให้เป็นเรื่องจริง ก็ฟ้องได้ จริงไม่จริงผิดหมด คือการหมิ่นประมาท คือการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่ 3 ถามว่าเรื่องจริงแล้วผิดด้วยเหรอ เรื่องจริงนั้นเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะมั้ย เรื่องของคุณมั้ย เช่น ตนเคยทำงานบริการอยู่อาบอบนวด สมมติว่าจริง แต่ถามว่ามีสิทธิ์อะไรมาว่าตน ต่อให้นิด้าเคยขายจริงๆ แต่การมาพูดแบบนี้ทำให้เสื่อมเสียมั้ย มันไม่ใช่เรื่องที่คนอยากจะเปิดเผย มันเป็นการลดทอนคุณค่ากัน การที่มาบอกว่าคุณเคยอยู่ซ่องมาก่อน มันเชิดชูอะไร มันเป็นการลดทอนคุณค่า ต่อให้เป็นเรื่องจริง แต่เจตนาเป็นการลดทอนคุณค่า มันไม่ควรพูด

11 แมทสงกรานต์ 5

11 แมทสงกรานต์ 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo