Entertainment

สุดซึ้ง! แซน ยกคำพูด ไมค์ ถึง แม็กซ์เวลล์ ‘จนวันตายพ่อก็รักลูกและไม่มีวันทอดทิ้ง’

จากกรณีที่นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับอดีตแฟนสาว ซาร่า คาซิงกินี เพื่อขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมายของลูกชาย น้องแม็กซ์เวลล์ จนเกิดเป็นกระแสวิพากย์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

โดยทางนักร้องหนุ่มยืนยันว่า การเซ็นรับรองบุตรเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย คือขอมีอำนาจปกครองร่วมกับแม่เด็ก และขอสิทธิเยี่ยมเยียนตามสมควร ไม่ใช่เป็นการพรากลูกออกจากแม่ ก่อนที่ต่างฝ่ายต่างออกมาเปิดใจและชี้แจงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตามที่ได้เสนอข่าว

batch 4 11

ทางด้าน แซน พิศุทธิ์ พี่ชายของ ไมค์ พิรัชต์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @zaniti หลังจากที่น้องชายเปิดให้สัมภาษณ์ประเด็นขอสิทธิ์เลี้ยงดูลูกกับสื่อมวลชนทั้งน้ำตา โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมระบุแคปชั่นยกคำพูดของน้องชายที่ฝากถึง น้องแม็กซ์เวลล์ ว่า

“ลูกอย่าน้อยใจว่าทำไมชีวิตเป็นแบบนี้ ทำไมครอบครัวเราไม่ปกติเหมือนคนอื่น อยากให้ลูกรู้ว่า ไม่ว่าใครจะพูดกับลูกอย่างไร จนวันตายพ่อก็รักลูกและไม่มีวันทอดทิ้งลูก ต่อให้ลูกพูดอะไรพ่อก็ไม่ถือสา ถ้าวันหนึ่งพ่อไม่ได้อยู่กับลูก ที่ตรงนี้ก็เป็นของลูกเสมอ ลูกกลับมาหาพ่อได้เสมอ”  พร้อมกับติดแฮชแท็ก #ไมค์พิรัชต์​ และอิโมจิรูปหัวใจสีแดง

โดยมีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนท์ส่งกำลังใจให้ครอบครัวของหนุ่มไมค์เป็นจำนวนมาก ทั้งยังขอให้เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นจบลงด้วยดี

batch 800 batch 801 batch 802batch 803

ข้อความทั้งหมดที่ไมค์ฝากถึงลูกชาย หากได้มาเจอข่าวในอนาคต มีดังนี้
“อยากจะบอกว่า มันเป็นเรื่องปกติที่พ่อเป็นดารา ยังไงก็ต้องเจอแบบนี้อยู่แล้ว และเราอยู่ในที่สว่าง ยังไงเรื่องพวกนี้มันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ มันเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลย พ่อก็เลือกอาชีพไม่ได้ พ่อก็โตมาแบบนี้และก็เดินมาเส้นทางนี้ตลอด แล้วการที่มันเป็นแบบนี้ไม่อยากให้ลูกคิดว่ามันเป็นปม แม่และพ่อรักลูกที่สุดอยู่แล้ว แต่ปัญหาของผู้ใหญ่วันนี้ก็แก้วันนี้ ก่อนที่ลูกจะโตไปกว่านี้ ปัญหาของผู้ใหญ่ก็เคลียร์ให้มันจบไปวันนี้ ลูกไม่ต้องไปคิดน้อยใจว่าทำไมชีวิตต้องเป็นแบบนี้ ทำไมต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทำไมครอบครัวเราไม่ปกติ เหมือนครอบครัวอื่น อย่าไปน้อยใจ หลังจากนี้พ่ออยากให้ลูกรู้ว่า ไม่ว่าใครจะพูดอะไร จะคิดยังไง หรือจะพูดให้ลูกฟังยังไงก็แล้วแต่ ให้รู้ว่าวันนี้จนวันตายพ่อก็รักลูก ไม่มีวันทิ้งลูก ต่อให้วันนี้ลูกจะพูดอะไรที่ไม่ได้เป็นความคิดของตัวเองก็แล้วแต่ พ่อไม่ถือสา และจะไม่เปลี่ยนความคิดนี้ และถ้าวันหนึ่งพ่อไม่ได้อยู่กับลูก(น้ำตาไหล) ที่ตรงนี้ก็เป็นของลูกเสมอ และลูกกลับมาหาพ่อได้เสมอ”

  batch 804

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo