Entertainment

บิณฑ์ ขอโทษ 16 จนท.วัดไอ้ไข่ ประกาศรับผิดชอบทุกคน เหตุโดนพักงาน จ่อพบเจ้าอาวาส

จากกรณี ไทด์ เอกพันธ์ และ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เดินทางไปสักการะกุมารเทพ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนมีการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บอกว่าเอารูปปั้นไอ้ไข่มาขอบารมี เพื่อให้มาคนกราบไหว้ที่ วัดดอนใหม่ คลองหก จังหวัดปทุมธานี เพราะวันที่ 24 กันยายน ทางวัดจะมีงาน หาเงินสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร แต่เกิดการเข้าใจผิดว่า บิณฑ์ จะหารายได้ โดยนำเหรียญไอ้ไข่ไปจำหน่าย จนทำให้เจ้าอาวาสประจำวัดเจดีย์ไอ้ไข่ สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ประจำวัดทั้ง 16 คน ที่ไม่ห้ามปรามการไลฟ์

3 บิณฑ์ 5 e1600309865702

ล่าสุด บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ได้ออกมาไลฟ์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว ยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาทำให้วัดเสื่อมเสียหรือหาผลประโยชน์กับทางวัด หรือหาประโยชน์กับไอ้ไข่

3.1 e1600309855367

-วันที่ตนไป (13 ก.ย.) ตนไม่เจอเจ้าอาวาส โดยตนได้ไลฟ์บอกว่าวันนี้มาวัดเจดีย์ เอารูปไอ้ไข่มาขอบารมี เพื่อให้คนมากราบไหว้ที่คลองหก วัดดอนใหม่ วันที่ 24 ก.ย. จะมีงาน หาเงินสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร แค่นั้น ไม่ได้มีจะเอาไอ้ไข่มาปลุกเสก เพราะรู้ว่าถ้าจะเอาไอ้ไข่มาปลุกเสก ต้องทางวัดเท่านั้น

-แต่มีผู้หญิงคนหนึ่งที่มาลงรายละเอียดหน้าเฟซบุ๊กว่าทางวัดดอนใหม่มีพิธีปลุกเสกไอ้ไข่ แจกไอ้ไข่ฟรี ตนไม่ทราบและไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้ ไม่รู้ว่าเป็นคนทางวัดดอนใหม่หรือไม่

-จากนั้นก็มีข่าวว่าทางเจ้าอาวาสพักงานเจ้าหน้าที่ที่วัดเจดีย์ 16 คน ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจ ต้องกราบขอโทษเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย โดยวันที่ 17 ก.ย. นี้ ตนจะลงไปที่วัดเจดีย์ และไปรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่โดนพักงาน

-ยืนยันว่าตนจะยังไม่ลบไลฟ์ วันที่ 13 ก.ย. เพราะอยากให้ไปดูว่า มีอะไรเสื่อมเสียกับวัด หรือไปหาผลประโยชน์กับวัดหรือไม่ เพราะมีบางเพจจากวัดไปเขียนว่า นักบุญหรือนักบาปกันแน่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo