Entertainment

ซาร่า แฉยับ ไมค์ ลดคุณภาพชีวิตลูก ให้อยู่ห้องเช่าเดือนละ 4 พัน แจงภาพหลุดตั้งท้อง

จากกระแสดราม่าปมสิทธิ์ดูแลลูกระหว่าง ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล กับอดีตแฟนสาว ซาร่า คาซิกินี หลังฝ่ายชายยื่นคำร้องขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นพ่อโดยชอบด้วยกฎหมายของ น้องแม็กซ์เวลล์ ลูกชายของทั้งคู่ จนเกิดเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ล่าสุด (16 ก.ย.) รายการโหนกระแส ได้เชิญ  ซาร่า คาซิงกินี พร้อมด้วย วนิดา แซ่ก๊วย ทนายความ มาเปิดใจถึงกรณีดังกล่าว โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นผู้ดำเนินรายการ

10 ซาร่า โหนกระแส 19

กรณีที่เกิดขึ้น จากวันนั้นถึงวันนี้ที่แยกย้ายกันมากี่ปีแล้ว?

ซาร่า : “รวมตอนท้องด้วยก็ 6 ปีกว่าๆ ค่ะ”

ที่ผ่านมาคุณไมค์ดูแลตลอดมั้ย?

ซาร่า : “มีบางช่วงค่ะ ช่วงแรกๆ คุยกันไม่ลงตัว หลังจากคุยลงตัวก็เป็นการช่วยเหลือกันดูแลกันตลอด”

ตอนนี้คุณกับน้องอยู่ไหน?

ซาร่า : “ภูเก็ตค่ะ บ้านซาร่าอยู่ภูเก็ตค่ะ”

แล้วก่อนหน้านี้ที่อยู่กรุงเทพฯ?

ซาร่า : “เราตัดสินใจมาอยู่กรุงเทพฯ เพื่อความสะดวก ซาร่าอยากให้แม็กซ์กับไมค์เจอกันบ่อยๆ เราเลยคุยกันว่าเราคงมาใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯ นะ เพื่อให้เขาได้เจอกันง่ายๆ อำนวยความสะดวก ลูกเลยมาเรียนที่นี่”

10 ซาร่า โหนกระแส 18

ล่าสุดไมค์ประกาศว่าต้องการไปร้องต่อศาล ขอเป็นพ่อโดยถูกต้องตามกฎหมาย ติดขัดอะไรทำไมถึงไม่ได้?

ซาร่า : “จริงๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราไม่เคยคุยกันเลย ไม่เคยมีการพูดเรื่องการรับรองบุตรเกิดขึ้น มีแต่สื่อและข่าวที่ออกมา ย้อนกับไปเมื่อ 5 ปีที่แล้วเรามีปัญหาเรื่องนี้ผ่านสื่อกัน เป็นเวลา 1 ปีเต็มๆ ที่ฝั่งคุณพ่อบอกว่ารับรองแล้ว ย้อนกลับไปมันมีปัญหากันช่วงนึงแล้วทุกคนได้รู้ว่า 1 ปีไม่ได้มีการรับรองเกิดขึ้น แต่เราไม่เคยเรียกร้องอะไร”

เขาไม่เคยขอมั้ย?

ซาร่า : “ไม่เคยค่ะ เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้เลย”

วันนี้ในมุมที่เขาขอ แล้วทำไมไม่อนุญาต เขาหย่อนยานตรงไหนทำไมถึงรับเป็นพ่อไม่ได้?

ซาร่า : “เขาควรคุยกับเราดีๆ ก็ได้ ด้วยความที่เราอยู่บ้าน แล้วแม่เราก็เดินมาพร้อมหมายศาล”

มุมไมค์บอกว่าไม่เจอลูกตั้งแต่มี.ค. 5-6 เดือน?

ซาร่า : “ไม่จริงค่ะ ก.ค. วันเกิดลูกที่ผ่านมา เขาก็มาหาลูกที่คอนโด เขาบอกว่าจะมาเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก เขามาแต่ไม่ได้เอาเค้กอะไรมา แต่งตัวเป็นสไปเดอร์แมน เขาก็เจอกันและลงในไอจี”

10 ซาร่า โหนกระแส 15

เขาบอกยากลำบากมากในการเจอลูก?

ซาร่า : “ไม่ค่ะ ที่ผานมา 6 ปี เราช่วยอำนวยความสะดวกให้คุณพ่อเขาตลอด แต่ก็มีบางครั้งที่เราไมว่าง เราทำกิจกรรมนะ เราก็แจ้งพ่อเขา ที่ผ่านมาเขาเข้าใจ แต่พอมาวันนี้ คำตอบเราคือไม่ว่าง เขาก็บอกว่าเขาไม่ว่างในวันที่เราอยากให้เขา ก็โอเคไม่เป็นไร แค่คนสองคนว่างไม่ตรงกัน ก็นัดกันใหม่ได้”

กรณีวันเกิดแม็กซ์เวลล์ ไมค์จะไปเจอลูก เห็นบอกว่าวันนั้นคุณพาลูกหนี คุณบอกว่าจะพาลูกไปต่างจังหวัด แล้วไปแจ้งเที่ยวบินเขาผิด คุณบอกจะพาลูกบิน 2 ทุ่ม เขาไปนั่งรอที่สนามบินกับพ่อ ปรากฎว่าไม่เจอ คุณพาลูกหนีจริงเปล่า?

ซาร่า : “ไม่จริงค่ะ ถ้าติดตามซาร่าตลอด ทุกๆ วันเกิดน้องจะอยู่ที่ภูเก็ตอยู่แล้ว แต่เราจะมีการจัดงานวันเกิดน้องที่กรุงเทพฯ ก่อนหน้านั้น แต่ไมค์เขาบอกว่าช่วงนี้ไม่สะดวกด้วยโควิดด้วยอะไร เขาไม่อยากจัดงานวันเกิดลูก เราโอเค ไม่เป็นไร เขาขอพาลูกไปฉลอง ซึ่งเราก็ให้ เราบอกว่าขอก่อนเรากลับภูเก็ตนะ เดี๋ยวเราต้องเดินทางแล้ว ซึ่งแม่ซาร่าก็เดินทางกับน้อง แต่เราไม่มีวันชัดเจน เราแค่บอกว่าเสร็จธุระจะกลับภายในอาทิตย์นี้”

ยืนยันว่าไม่ได้พาลูกหนี?

ซาร่า : “จะหนีทำไมคะ แค่ภูเก็ต บินไปหาก็ได้ ไม่จำเป็น”

กรณีคุณไมค์ไปร้องขอเพื่อรับรองบุตรถูกต้องตามกฎหมาย ทำไมไม่ให้เขา เขาไม่ดีตรงไหน?

ซาร่า : “ไม่ใช่ว่าเขาไม่ดี แต่ด้วยความที่เราอยู่กับลูกมาตลอด 6 ปี แล้วรับรองบุตรเขายื่นมาหลังจากเขาขอลดคุณภาพชีวิตลูก”

10 ซาร่า โหนกระแส 17

ลดคุณภาพชีวิตลูกอย่างเช่น?

ซาร่า : “ทุกอย่างค่ะ ที่อยู่อาศัย โรงเรียนลูก เรารู้สึกว่าเรายอมไม่ได้ที่จะให้คุณภาพชีวิตลูกลดลง เราเลยคิดว่าถ้าเขามีสิทธิ์ในการปกครองลูก แล้วคุณภาพชีวิตลูกต้องลดในแแบบที่เรารู้สึกว่ามันไม่โอเค เราก็เลยคิดว่างั้นเราขอปกครองลูกแต่เพียงผู้เดียว เพราะเรายังอยากให้คุณภาพชีวิตลูกเป็นแบบนี้”

ไมค์ดูแลคุณตลอดเวลากับลูกชาย ส่งเสียยังไง?

ซาร่า : “ค่ะ ก็จะมีตามที่เขาแจงไว้”

เขาลงต่างๆ นานา ให้เห็นค่าใช้จ่ายแม็กซ์เวลล์ ค่าเทอม ค่าชีวิตความเป็นอยู่เลี้ยงดู มีค่าคนขับรถ คนเลี้ยง แล้วก็ค่าจิปาถะต่างๆนานา เฉลี่ยแล้วปีนึงเป็นล้าน ค่าเทอม 8 แสน เขาดูแลตั้งแต่แรก?

ซาร่า : “ทั้งหมดที่เขาแจกแจงมา ส่วนนึงใช่ อีกส่วนไม่ใช่”

ส่วนที่ใช่คือ?

ซาร่า : “ตัวเงินเพิ่มขึ้นกว่าที่เป็นจริง ซึ่งซาร่ามองว่าไมค์คงมีหลักฐานทุกอย่างและเขาคงเอาไปชี้แจงในศาล”

10 ซาร่า โหนกระแส 13

แล้วส่วนที่ไม่จริง?

ซาร่า : “คือตัวเลขมันเยอะไปมากค่ะ หลายอย่าง ค่าเทอมน้องไม่ใช่ราคานั้น ปีแรก 5 แสน ปีที่สอง 6 แสน ปีที่สาม 7 แสนค่ะ ไม่ถึงปีละ 8 แสนค่ะ”

เขาหย่อนยานเรื่องลดคุณภาพชีวิตลูก แล้วเรื่องที่อยู่ เขาลดคุณภาพยังไง?

ซาร่า : “ด้วยความที่ซาร่าบ้านอยู่ภูเก็ต เราไม่ได้มีที่อยู่กรุงเทพฯ แล้วด้วยความที่เขาอยากให้เราอยู่กรุงเทพฯ เขาก็ออฟเฟอร์ที่อยู่ให้เราว่าให้มาอยู่ที่นี่นะ เขาพร้อมที่จะดูแล แต่วันนึงเขาบอกว่าเขาไม่ไหวแล้ว เขาไม่ไหวจะจ่ายตรงนี้ เขาจะล้มละลายช่วงโควิดด้วย เราคุยกัน เราก็บอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรมาคุยกันเราพร้อมช่วยเหลือกัน แต่ทุกอย่างที่เขาลดเรารู้สึกว่าเรากลับบ้านไปอยู่บ้านที่ภูเก็ตดีกว่า อย่างเสนอว่าให้ไปอยู่ห้องเช่าเดือนละ 4 พัน ห้อง 22 ตารางเมตร (ร้องไห้) ซึ่งเราสงสารลูก เรามีบ้านที่ภูเก็ต ซึ่งที่มันกว้างให้วิ่งเล่น ทำไมต้องลดคุณภาพลูกไปอยู่ในห้องแค่นั้น เราคิดว่าโอเคเราคุยกันไม่รู้เรื่อง ปัญหาหลักๆ ไม่ใช่เรื่องเงิน ไม่ใช่แค่นั้น เพราะซาร่าไม่เคยเรียกร้องอะไรเลย ไม่เคยออกมานั่งแจกแจงรายละเอียดต่างๆ เพราะเรามองว่าทุกอย่างเป็นหน้าที่ ไม่เคยออกมาพูดว่าค่านม 5 บาท ค่าเซเว่น 4 บาท เราให้ด้วยความเต็มใจ เราไม่ได้มานั่งจดยิบย่อย”

เขาให้คุณอยู่ที่ไหน?

ซาร่า : “เขาแจ้งว่าเขาเป็นคอนโดของเขาค่ะ สักพักเขาบอกเป็นของพี่เขา (แซน) สักพักเขาบอกว่าเป็นของคนอื่น ซึ่งเราก็ไม่ทราบ เราก็อ้างอิงจากที่เขาบอกเรา”

เป็นไปได้มั้ยเขาออฟเฟอร์ให้อยู่ไปก่อน เอาคอนโดคุณแซนให้อยู่ เท่าที่ทราบคุณแซนเขาจะขายคอนโดทิ้ง เขาเลยอยากย้ายคุณกับลูกออกมาอีกที่นึง?

ซาร่า : “ค่ะ เขาจะให้เราย้ายไปอยู่ในที่ที่เขาเสนอมา ซึงเรามองว่าไม่โอเค เราไม้ได้เรียกร้องอะไร เราก็บอกว่างั้นเราขอกลับไปอยู่ภูเก็ตนะ”

10 ซาร่า โหนกระแส 12

เรื่องโรงเรียนลดคุณภาพชีวิตลูกยังไง?

ซาร่า : “เขาเสนอให้เหลือปีละ 1 แสนค่ะ ทุกอย่างที่ไมค์เสนอมา ปัญหาคือเราไม่โอเคกับคุณภาพชีวิตลูกที่ต้องลดลง เราเลยรู้สึกว่าถ้าเขาไม่สามารถช่วยเหลือตรงนี้ได้ไม่เป็นไร เราจัดการคุณภาพชีวิตลูกให้เหมือนเดิม เพราะเราก็พอมีกำลัง อยากให้ลูกได้เรียนได้อยู่ในที่ดีๆ”

มุมโรงเรียน ปีแรก 5 แสน ปีที่สอง 6 แสน และปีที่สาม 7 แสน เขาจ่ายมมาหมด เป็นไปได้มั้ยที่ปีนี้เขาบอกว่ามีเรื่องโควิด ฐานการแสดงเขาอยู่ที่จีน เขาเข้าจีนไม่ได้ อาจต้องลดตามความเป็นอยู่ ส่วนหนึ่งเรื่องลูกที่คุณเคยเรียนระดับ 7 แสน แต่ถ้าไปอยู่อีกโรงเรียนนึง ซึ่งโรงเรียนเกรดเท่ากันแต่ค่าเทอมถูกกว่า ย้ายได้มั้ย?

ซาร่า : “ได้ค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรเลยเรื่องพวกนี้ เราคุยกันแล้ว ซาร่ามองว่าไมค์มีสิทธิ์ที่จะให้ลูก แต่ถ้าวันนึงเขาไม่ไหว หรือไม่อยากให้ต่อ ก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เรายังอยากคุมคุณภาพชีวิตของลูก ซึ่งเราก็พร้อมเต็มที่ที่จะดูแลลูกของเรา”

คุณจะให้ลูกเรียนที่โรงเรียนนี้ต่อ?

ซาร่า : “ลูกย้ายไปที่ภูเก็ตแล้วค่ะ ค่าเรียนเท่ากันค่ะ”

ใครเป็นคนจ่าย?

ซาร่า : “ซาร่าค่ะ”

ไม่ได้คุยมานานหรือยัง?

ซาร่า : “ตั้งแต่หมายศาลถึงบ้านค่ะ ประมาณเดือนก.ค.ได้ค่ะ”

10 ซาร่า โหนกระแส 11

กรณีคุณไมค์ไปร้องเพื่อต้องการขอมีสิทธิ์ในการปกครองลูกด้วย ในมุมทนายมองว่าไม่สมควรยังไง?

วนิดา : “โดยหลักก่อนนะคะ ว่าด้วยหลักกฎหมายประมวลแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1546 บัญญัติไว้ว่าบุตรที่มิได้มีการสมรสกับฝ่ายชาย บุตรนั้นย่อมเป็นบุตรโดยชอบของฝ่ายหญิงแต่เพียงผู้เดียว แต่กรณีไมค์ ความจริงแล้ว อยากยินดีกับน้องซาร่าที่คุณพ่อออกมายืดอกยอมรับว่าเป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นการยอมรับว่าด.ช.แม็กซ์เวลล์เป็นลูกคุณไมค์ ดังนั้นทุกคนดีใจ แม้กระทั่งซาร่าความจริงก็แอบดีใจในเรื่องของผู้หญิงว่ามีชายคนนึงออกมายอมรับบุตรของเขาแล้ว แต่ที่ไม่ดีใจเพราะไม่ได้ปรึกษา และเรื่องอำนาจการปกครองร่วมตรงนี้มีปัญหา เพราะเท่ากับครึ่งนึงต้องตัดสินใจของพ่อด้วย ถ้าพ่อไม่ยินยอมให้ไปโรงเรียนอีกโรงเรียน เขามีสิทธิ์คัดค้านและไม่มีสิทธิ์ไม่เซ็น ตรงนี้แม่และลูกมีปัญหาแน่นอน”

มุมคุณไมค์ ตามพฤตินัยเขาเป็นพ่อ เพราะมีการจ่ายเงิน ชำระเงิน ขึ้นศาลก็ยืนยันได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะการดูแลคณซาร่า และลูก แต่อีกมุม การไปร้องขอให้ตัวเองมีสิทธิ์ในการดูแลบุตร ไม่ได้หมายถึงเอาบุตรมาอยู่กับเขา เขาแค่ขอร่วม คือร่วมตัดสินใจได้ อย่างซาร่าอยากเดินทางไปต่างประเทศ ถ้าเขาเอาลูกไปไหนก็นั่งเฉยๆ ทำอะไรไม่ได้ วันนี้เขาแค่ขอต้องการไปร่วมรับรอง?

วนิดา : “ด้วยหลักกฎหมาย กรณีแม่มีบุตรขึ้นมา พ่อชอบด้วยกฎหมายจะพาไปไหนจริงๆ แล้วน้องซาร่าไม่เคยหวงเลย ก็ให้ความยินยอมทุกครั้ง แต่ที่ไม่พอใจ เพราะว่าอยู่ๆ มีหมายศาลมาถึงบ้าน ทำไมไม่ปรึกษกันล่ะคะ”

เขาบอกติดต่อไม่ได้ ส่งไลน์ไปไม่เคยอ่านเลย?

ซาร่า : “ถ้าหลังจากหมายศาลจริงค่ะ แต่ก่อนหน้านั้นไม่ใช่ค่ะ อาจมีไม่ตอบบ้าง ตอบช้าบ้าง มีรายละเอียดดีเทล ที่เราคุยกันแล้วเครียด เขาถามอะไรย้ำๆ เรื่องเดิมๆ ที่เราตอบไปแล้ว ทำให้เราไม่ค่อยอยากคุย”

10 ซาร่า โหนกระแส 7

จริงๆ แล้วเรื่องนี้คุยกันหลังบ้านได้มั้ย จำเป็นมั้ยต้องบอกว่าไม่ได้ ไม่ยอม?

ซาร่า : “เริ่มเรื่องคือเขาเป็นคนฟ้องร้องค่ะ ไม่ใช่เรา ซาร่าให้สิทธิ์ไมค์ในการเป็นพ่อมาโดยตลอด 6 ปี เขามีสิทธิ์ในการเป็นพ่อ แต่สิทธิ์ในการปกครองซาร่าให้ไม่ได้จริงๆ”

เพราะอะไร?

ซาร่า : “มันมีหลายๆ อย่างเพราะเราไม่ได้เป็นสามีภรรยาอยู่บ้านเดียวกัน เขาอยูจีนเป็นหลัก เวลาเราจะทำเอกสาร ต้องรอพ่อเขามาเซ็นยินยอมด้วย แล้วด้วยความที่ตัวเขาเองก็ไม่ได้ว่าง 24 ชม. ซาร่ามองว่าลูกจะมีปัญหา เช่นเขาต้องไปที่นี่ๆ เขาต้องมานั่งรอพ่อเขา มันทำให้ระบบชีวิตลูกรวน แล้วที่ผ่านมาเราตัดสินใจเรื่องลูกด้วยกันมาตลอด ไม่ใช่เราตัดสินใจฝ่ายเดียว เราโอเพ่นมากกับไมค์เรื่องนี้ ความเป็นพ่ออยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่กระดาษ เขามีสิทธิ์เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ตลอด 6 ปี ลูกจะรักเขาไม่ใช่กระดาษ อยู่ที่การกระทำ และเวลาทุกอย่างที่เขาจะให้ลูกเอง”

ไมค์ไม่ได้ร้องเพื่อให้ลูกอยู่กับเขา แต่ร้องว่าเขามีสิทธิในตัวลูกคนนี้ด้วย?

วนิดา : “เรื่องหลักกฎหมายที่ฝ่ายไมค์ยื่นมา ดูเหมือนธรรมดา เขายื่นคำร้องให้แม็กซ์เวลล์เป็นบุตรโดบชอบด้วยกฎหาย แต่ตอนท้ายขอมีอำนาจปกครองร่วม ซึ่งสำคัญค่ะ การทำนิติกรรมต่างๆ หรือไปต่างประเทศมีปัญหาแน่นอน สมมติน้องซาร่าจะพาลูกไปหาคุณตาที่ต่างประเทศ ไปไม่ได้ ถ้าไมค์ไม่ยอม ไมค์ต้องให้ความยินยอม แล้วจะทำยังไงล่ะคะ จะขออะไรต้องขอผ่านคุณไมค์ด้วยค่ะ นี่คือปัญหาหลักของเรา แล้วกรณีไปเรียนที่ภูเก็ต สมมติ ณ ขณะนั้นคุณไมค์มีอำนาจการปกครองร่วมแล้ว ไม่อยากให้เรียนที่โน่นก็มีสิทธิ์ไม่ให้เรียนได้”

10 ซาร่า โหนกระแส 10

บรรยายคัดค้านยังไง?

วนิดา : “โดยหลักกฎหมายเราต้องค้านว่าไม่สมควร”

บรรยายว่าไมค์เป็นคนยังไง?

ซาร่า : “เป็นพ่อที่ดีค่ะ”

วนิดา : “เราอยากให้คุณไมค์รับผิดชอบเรื่องการเรียน ที่ ณ ปัจจุบันนี้น้องซาร่าได้ชำระค่าเล่าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติที่ภูเก็ตไปแล้ว รวมทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายเรื่องการเดินทาง หรือเรื่องพี่เลี้ยงแม็กซ์เวลล์ก็ดี”

พูดง่ายๆ ว่าไมค์ต้องจ่ายแต่รับรองร่วมไม่ได้?

ซาร่า : “ไม่ใช่ เขาสามารถทำหน้าที่พ่อได้ร้อยเปอร์เซ็นต์เหมือนที่เขาเคยทำมาตลอด หนูมองว่าเป็นสิทธิ์ของเขา ถ้าจะจ่ายหรือไม่จ่ายก็เป็นสิทธิ์ของเขา”

ที่ผ่านมาเขาจ่ายโดยไม่ร้องขอ?

ซาร่า : “ณ วันนี้เขาไม่ไหวที่จะจ่ายก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่หนูยังต้องดูแลลูกหนู จะต้องมานั่งเปลี่ยนชีวิตลูกหนู 3 ปีนี้พ่อเขาไหว 2 ปีพ่อไม่ไหวก็เปลี่ยน หนูไม่อยากให้ลูกต้องมานั่งสับสนย้ายโรงเรียนไปๆ มาๆ ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นในชีวิตลูก เพราะเป็นเรื่องผลประโยชน์ของแม็กซ์”

10 ซาร่า โหนกระแส 5

ทำไมต้องตรวจดีเอ็นเอ?

ซาร่า : “ทางผู้ใหญ่ทางฝั่งคุณไมค์ขอมาค่ะ”

เพราะอะไร?

ซาร่า : “พี่หนุ่มคิดว่าเพราะอะไรคะ (หัวเราะ) ให้สังคมตัดสินเองแล้วกันค่ะ”

มีภาพนึงหลุดออกมา ภาพคุณอ้วนหรือเปล่า หรือคุณตั้งครรภ์หรือเปล่า?

ซาร่า : “จริงๆ แล้วซาร่าไม่มีอะไรต้องปิดบัง แต่ ณ วันนี้ซาร่ามาเพื่อชี้แจงเรื่องแม็กซ์เวลล์ เรื่องอื่นมีผลต่อรูปคดี ถ้าชัดเจนแล้วจะออกมาพูดความจริงทั้งหมด รอให้ทุกอย่างชัดเจนทั้งหมด ซาร่าจะได้มาตอบทีเดียวให้เคลียร์”

เรื่องนี้จะจบตรงไหน?

ซาร่า : “อยากให้จบตรงเป็นผลดีที่สุดสหรับแม็กซ์เวลล์ เป็นผลดีที่สุดสำหรับเขา เรื่องนี้ซาร่ากับไมค์มีปัญหากันมาเป็นปีแล้ว พูดตรงๆ เราไม่ได้อยากให้ลูกรู้ เราเลยเลือกที่จะเงียบ แต่วันนี้ฝั่งพ่อเขาอยากให้เป็นข่าว ผลกระทบมากที่สุดคือลูกเรา เราไม่อยากมานั่งตรงนี้แล้วตีแผ่เรื่องครอบครัว อีกไม่กี่ปีลูกโตมาแล้วต้องอ่านเรื่องนี้ พ่อว่าแม่อย่างนี้ แม่ว่าพ่ออย่างนี้ คนเจ็บปวดที่สุดคือแม็กซ์เวลล์ (เสียงสั่นเครือ) อยากให้เป็นเรื่องในครอบครัว บางอย่างที่พูด ปกป้องสิทธิประโยชน์ต่างๆ แม็กซ์เวลล์”

10 ซาร่า โหนกระแส 4

10 ซาร่า โหนกระแส 3

รูปเมื่อกี้ ที่บอกว่ามีผลด้านคดี เกี่ยวกับเรื่องนี้มั้ย?

วนิดา : “ไม่เกี่ยวเลยค่ะ คดีนี้บุตรเป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายของคุณแม่ ฝ่ายชายไม่เคยอ้าแขน ยืดอกยอมรับว่าคุณซาร่าเปป็นภรรยาของเขาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ไม่ว่าคุณซาร่าจะเป็นยังไง บุตรก็เป็นของซาร่า”

ต่อให้ซาร่ามีแฟนใหม่ก็ไม่มีผลกับเรื่องนี้?

วนิดา : “ใช่ค่ะ”

เป็นไปได้มั้ย สมมติมีรูปกับสามีใหม่ คุณไมค์อยากครอบครองดูแลลูกหรือเปล่าจะได้ไม่ปัญหา?

วนิดา : “คุณซาร่าดูแลลูกอย่างดี ไม่เคยบกพร่องเรื่องการเป็นมารดาของบุตร ลูกอยู่อ้อมอกแม่ตลอดเวลา ก็ไม่เกี่ยวข้องกัน”

มีขาวว่าถูกตัดน้ำไฟจริงมั้ย?

ซาร่า : “ใครเป็นคนปล่อยคะ”

มีข่าวว่าตัดน้ำไฟเพื่อบีบให้คุณออกจากคอนโด จริงมั้ย?

ซาร่า : “จริงค่ะ ตามที่ว่าเลยค่ะ”

10 ซาร่า โหนกระแส 8

ใครตัด?

ซาร่า : “เจ้าของห้องค่ะ”

เขาตัดเพื่อ?

ซาร่า : “เพื่อให้เราออกจากคอนโดค่ะ”

เป็นกรณีที่คุณแซนต้องการขายหรือเปล่า?

ซาร่า : “พอเขาบอกว่าอยู่ไม่ได้ ต้องออก เราก็โอเคเราก็ออก ไม่ได้ยึกยื้อจะออก เราก็กลับบ้านเราไงคะ”

ตัวคุณออกจากคอนโดไปก่อนหน้านั้นแล้วให้คนอื่นไปอยู่ แล้วเขาไปเห็นเข้า?

ซาร่า : “ไม่จริงค่ะ เป็นคนขนของค่ะ เป็นครอบครัว เป็นญาติ ไม่ได้อยู่ที่นั่น เขาไปขนของค่ะ”

ทางนั้นไปเจอเข้า ก็คิดว่าคุณให้คนอื่นไปอยู่เหรอ?

ซาร่า : “วันนั้นเขาก็แจ้งแล้วค่ะ ว่ามาขนของ เขาก็บอกให้ไปในห้องมั้ยดูอะไรมั้ย แต่เขาไม่เข้าไปเอง”

คุณเองมีชายหนุ่มมั้ยวันนี้?

ซาร่า : “เป็นปกติอยู่แล้วค่ะ เป็นซิงเกิลมัมก็ต้องฮอต”

10 ซาร่า โหนกระแส 6

เข้ามาเยอะมั้ย?

ซาร่า : “เรื่อยๆ ค่ะ”

ให้โอกาสมั้ย?

ซาร่า : “ซาร่าก็อยากมีครอบครัวใหม่ อยากทำครอบครัวให้สมบูรณ์ ทุกอย่างก็ต้องเอาความรู้สึกน้องเป็นหลักด้วย”

แม็กซ์เวลล์เป็นไง?

ซาร่า : “เขาแฮปปี้ดีค่ะ เราไม่ได้เอาเรื่องต่างๆ ให้เขารับรู้ เขาไม่ได้อยู่ในวัยที่ต้องรับรู้ขนาดนั้น”

คุณหาเลี้ยงและจ่ายค่าเทอมเอง ระดับค่าเทอมเท่ากัน?

ซาร่า : “มันไม่ได้อยู่ที่จำนวนตัวเลข แต่ซาร่าหาที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ความชอบของแม็กซ์เวลล์ ด้วยระบบการศึกษา ด้วยอะไรต่างๆ นานา”

แล้วโรงเรียนที่พ่อเขาหา?

ซาร่า : “เราพาน้องไปดูทุกที่แล้วค่ะ เราคุยกันหมด ทราบว่าเขาไปหาที่ไหนให้”

ไม่โอเคสำหรับลูกคุณ?

ซาร่า : “มันเป็นช่วงโควิดด้วย แต่พอหลังโควิดหาย ซาร่าพาแม็กซ์ไปดูโรงเรียนทุกที่ ให้เขาเห็นสภาพแวดล้อม เห็นระบบการศึกษา ซาร่าต้องการดูปฏิกิริยาน้องว่าโอเคมากน้อยแค่ไหน เพราะเขาต้องปรับตัวย้ายโรงเรียนค่ะ”

10 ซาร่า โหนกระแส 2

ตอนนี้ทำงานอะไร?

ซาร่า : “มีงานในวงการ และธุรกิจส่วนตัวค่ะ และเป็นพรีเซ็นเตอร์มาดามฟินค่ะ”

เรื่องนี้คุณไม่ยอมเด็ดขาด ต้องขึ้นศาลกันเลย?

ซาร่า : “ไม่ค่ะ เราคุยกันเองก็ได้ ประเด็นคือเราไม่ได้เป็นคนฟ้อง”

วันนี้คุณไมค์จะแถลงข่าว กลัวจะหลุดอีกมุมนึงมั้ย?

ซาร่า : “ไม่กลัวค่ เราไม่ได้จะชนค่ะ เราอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง”

ไม่ได้พูดคุยกันเลยเหรอ?

ซาร่า : “คือหมายศาลมาถึงบ้านและมีประโยคว่าซาร่าเราไม่ต้องคุยกันอีกแล้ว หนูจำคำนั้นและไม่คุยอีกเลย”

ถ้าเป็นไปได้ พรุ่งนี้อาจเชิญไมค์มาถามบ้าง คุณกล้ามั้ย?

ซาร่า : “ถ้าไมค์กล้ามานั่งคุยต่อหน้า หนูก็กล้ามา”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo