Entertainment

ม้วนเดียวจบ! สรุปดราม่า ‘ไมค์-ซาร่า’ ศึกชิงอำนาจปกครองบุตร

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ สำหรับกรณีที่นักร้อง-นักแสดงหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่ได้ยื่นคำร้องขออำนาจปกครองบุตรร่วมกับอดีตแฟนสาว ซาร่า คาซิกินี เพื่อขอให้ศาลพิพากษาให้เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ของ น้องแม็กซ์เวลล์ ลูกชายของทั้งคู่

1 ไมค์ ซาร่า 5

-ที่ผ่านมา ไมค์ ได้มีการปรึกษาครอบครัวเกี่ยวกับเรื่องนี้มาโดยตลอด และก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกับ ซาร่า มาโดยตลอดเช่นกัน

-ในทางข้อเท็จจริงไมค์เป็นบิดาของแม็กซ์เวลล์อยู่แล้ว ตามใบสูติบัตร

-ไมค์ ไม่อยากเป็นพ่อแค่การจ่ายเงิน อยากจะเลี้ยงดูลูกด้วย อยากจะมีส่วนในการตัดสินใจหลายๆ อย่าง เพราะที่ผ่านมาเขาไม่มีส่วนในการตัดสินใจเลย

-ปัจจุบัน ไมค์ ไม่ได้เจอลูกมานานหลายเดือนแล้ว

batch 1 18

-ด้าน ทนายเจมส์ (ทนายผู้รับมอบอำนาจของไมค์) เผยว่า ที่ผ่านมา ไมค์ รับผิดชอบเลี้ยงดูบุตรโดยไม่ขาดตกบกพร่อง ก่อนที่จะเพิ่งมีปัญหากันตอนต้นปี 2563

-ต่อมา ทนายเจมส์ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า ไมค์ ขอแค่ให้ศาลสั่งว่า เป็นบิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย ขอมีอำนาจปกครองร่วมกับแม่เด็ก และขอสิทธิเยี่ยมเยียนตามสมควรบ้าง ไม่ใช่พรากแม่กับลูกออกจากกัน

-ทนายเจมส์ เผยอีกว่า ไมค์ ไม่เคยคิดจะเอาบุตรมาอยู่กับตัวเอง เพราะเห็นแก่ผลประโยชน์ของบุตรเป็นสำคัญ เด็กย้ายที่อยู่บ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องดี เด็กอาจจะสับสน และเหนื่อยกับการปรับตัวอยู่ตลอดเวลา

1 ไมค์ ซาร่า 2

-ด้าน ซาร่า ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แต่งตั้งทนายความเพื่อคัดค้านคำร้อง พร้อมเขียนข้อความระบายความในใจจากคนเป็นแม่ ซึ่งมีใจความท่อนหนึ่งเขียนว่า “แม่ไม่อยากเสียลูกไป ไม่อยากให้ใคร…พรากแก้วตาดวงใจไปจากแม่”

-ต่อมา ผู้จัดการของ ซาร่า เปิดเผยว่า ซาร่า ได้รับหมายศาลมาหลายเดือนแล้ว จนถึงตอนนี้เจ้าตัวก็ยังสภาพจิตใจย่ำแย่ ยังไม่พร้อมที่จะมาพูดคุย เพราะว่าสิ่งสำคัญของเรื่องนี้คือความรู้สึกของลูก การที่จะออกมาพูดอะไร เขาต้องรักษาความรู้สึกของลูกมากที่สุด

-ที่ผ่านมา ซาร่า เป็นซิงเกิลมัมปกครองดูแลน้องแม็กซ์เวลล์มาตั้งแต่เกิดคนเดียว พอมีคำร้องมาบางอย่างที่เจ้าตัวรู้สึกไม่เห็นด้วย เลยแต่งตั้งทนายขึ้นมาเพื่อคัดค้าน

-การนัดไต่สวนคำร้องเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) ทาง ซาร่า ได้ยื่นคัดค้าน โดยจะมีการนัดไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่ศาล

batch 4 11

*การเป็นพ่อโดยชอบด้วยกฎหมาย

-การเป็นพ่อโดยชอบด้วยกฎหมาย มีหน้าที่ในการต้องอุปการะเลี้ยงดูเด็ก ถ้าไม่จ่ายเงินจะมีผลทางกฎหมายทันที แม่อาจจะยื่นร้องขอบังคับให้ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูบุตร

-เมื่อเป็นพ่อที่ชอบด้วยกฎหมายแล้ว จะมีการตกลงกันว่าค่าอุปการะเลี้ยงดู ใครจะเป็นคนจ่าย ไมค์จ่ายทั้งหมด หรือจ่ายคนละครึ่ง เด็กจะเรียนที่ไหน อำนาจปกครองเป็นครองใคร หรือจะเป็นร่วมกัน

-ส่วนของถิ่นที่อยู่ของเด็ก ใครจะเป็นผู้กำหนด ใครจะเป็นคนออกค่าใช้จ่าย ต่างๆ เหล่านี้ เป็นสิ่งที่ต้องมานั่งโต๊ะคุยกันว่าอะไรตรงไหน เพื่อประโยชน์ของเด็กที่จะได้รับความอบอุ่นทั้งพ่อและแม่

Avatar photo