Entertainment

ลูกสาว ‘อ้อย กาญจนา’ เผยคำสั่งเสีย เปิดใจเรื่องอาการป่วยของคุณแม่

จากข่าวเศร้าการสูญเสียอีกหนึ่งบุคคลสำคัญในวงการบันเทิงไทย สำหรับการจากไปของ “อ้อย-กาญจนา จินดาวัฒน์” นักแสดงรุ่นใหญ่ วัย 61 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจเมื่อวานนี้(27 ส.ค.) เมื่อเวลา 16.47 น. ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยพิธีรดน้ำศพจัดขึ้น เมื่อ เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมาณ บริเวณ ศาลา 2 ณ วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร

1 %E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%87 %E0%B8%A0%E0%B8%95%E0%B8%A0%E0%B8%A3 6 e1598584159534

ทางด้าน เพลง ภตภร ลูกสาวของ อ้อย กาญจนา ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลเกี่ยวกับอาการป่วยของคุณแม่ว่า

“คุณแม่ป่วยเป็นโรคหัวใจมาเป็นเวลา 10 ปีได้แล้วนะคะ แต่ว่าอาจจะไม่ค่อยมีใครทราบ เนื่องจากคุณแม่ใช้ชีวิตปกติมาก ยังทำงาน ยังอะไรได้ แต่พอช่วงหลังมาสักปีเกือบ 2 ปี ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งแทรกซ้อนเข้ามาอีก ก็เลยกลายเป็นว่า จากที่คุณแม่เป็นโรคหัวใจอ่อนแรง เป็นโรคที่ไม่หาย ต้องกินยาเพื่อปรับสภาพร่างการ หัวใจก็อ่อนแรงมาตลอด จนกระทั่งร่างกายก็พยายามที่จะฟื้นฟูตัวเอง เอาอวัยวะอย่างอื่นมาช่วยเป็นพลังเสริมของร่างกาย จนวันหนึ่งพลังงานสำรองนั้นมันก็หมดไป และบวกกับมีโรคแทรกซ้อนเข้ามาอีก พอหัวใจไม่แข็งแรงแล้วปอดก็มาเจอโรค กระดูกก็มาปวด”

“ตอนที่เจอเนี้ย เจอที่เยื่อหุ้มปอดกับกระดูก ซึ่งก็ถือเป็นระยะที่ลุกลามแล้ว ซึ่งตอนที่คุณแม่เจอ คุณแม่ก็ยังทำงานตามปกติ และห้ามเพลงเอาไว้ด้วยว่าไม่ให้บอกใคร เรื่องของอาการโรคมะเร็ง เพราะว่าไม่อยากให้ทุกคนเป็นห่วง คุณแม่พูดเสมอว่าไม่อยากใช้ชีวิตเป็นคนป่วย ก็อยากจะใช้ชีวิตให้มีความสุขทุกวัน คิดเสมอว่า อยากจะสู้ จะหาย ก็เลยไม่ให้พูดเรื่องโรคมะเร็งกับใครเลย แต่เรื่องโรคหัวใจเพลงก็เองก็เหมือนจะบังคุญว่าต้องขอบอกบางคนนะ เพราะบางทีคุณแม่ไปกองถ่าย เพลงก็ต้องบอกพี่ๆให้ทราบว่า คุณแม่มีข้อควรระวังอะไรบ้างค่ะ”

นอกจากนี้ เพลง ยังได้เผยอีกว่า คุณแม่เผยคำสั่งเสียหลายครั้งจนตนใจเสีย แต่คงเป็นสิ่งที่อยากจะพูดกับเรา บอกว่าแม่เป็นห่วง รักลูก รักพ่อ ถ้าแม่ไม่อยู่ให้ดูแลกันดีๆ อย่าทิ้งน้อง ท่านก็จะห่วงน้องชายมากหน่อย เนื่องจากตนดูแลตัวเองได้ มีครอบครัวแล้ว งานการก็อยู่ตัว ส่วนน้องยังอายุน้อย ยังไม่ได้เป็นฝั่งเป็นฝา แม่ก็คงเป็นห่วงน้อง และห่วงคุณพ่อด้วย เพราะตัวเขาติดกันตลอด

batch 25 3batch 31 18batch 33 10

Avatar photo