Entertainment

ดราม่าลามไม่หยุด! ทัวร์ลงจอดเพจห่อหมกแม่ ม้า อรนภา ขู่ดำเนินคดีอาญา

กลายเป็นดราม่าไฟลามทุ่มที่ลุกลามไปถึงคนรอบข้างแล้ว สำหรับกรณีของพิธีกรชื่อดัง ม้า อรนภา แสดงความคิดเห็นกรณีเด็กนักเรียนออกมาแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ด้วยถ้อยคำรุนแรง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และส่งผลให้ ม้า อรนภา ยุติการทำหน้าที่พิธีกรรายการ ข่าวใส่ไข่ และ 3 แซ่บ แล้วนั้น

3 ม้า อรนภา 6

จากนั้นไม่นาน ก็เกิดกระแสเชิญชวนให้ร่วมกันแบนพิธีกรดังในรายการเดียวกันอีกราย คือ เหมี่ยว ปวันรัตน์ ที่ร่วมชุมนุมกปปส. และพูดบนเวทีประเด็นเรื่องมือปืนป็อปคอร์น เช่นเดียวกับ ท็อป ดารณีนุช ที่เจอทัวร์ลงในอินสตาแกรมเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว อีกทั้งยังรวมไปถึง นก สินจัย ที่ออกมาให้กำลังใจ ม้า อรนภา และ เหมี่ยว ปวันรัตน์ ด้วย

4 ห่อหมกแม่ ม้า อรนภา 4

ล่าสุด (25 ส.ค.) ดราม่าดังกล่าวยังลุกลามไปถึงเพจ ห่อหมกแม่คุณม้าอรนภา จนทำให้ต้องออกมาโพสต์ข้อความปรามบุคคลที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นหยาบคายในเพจดังกล่าว ด้วยถ้อยคำหมิ่นประมาท หากมีจุดประสงค์ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง เตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

4 ห่อหมกแม่ ม้า อรนภา 7

“ร้านเราทำห่อหมกขายด้วยฝีมือและความตั้งใจของคุณแม่และร้านนี้เป็นของ “คุณแม่คนเดียว” เท่านั้น และสร้างเพจนี้ขึ้นมาสำหรับ “ร้านขายห่อหมก” เท่านั้น หากผู้ใดหรือใครที่ยังกระทำกริยาไม่เหมาะสมในเพจของร้าน ทางเราขอความกรุณาให้ท่านแยกแยะสิ่งที่เกิดให้ขึ้นให้ออกเพราะ นี่คือ “เพจขายของของคุณแม่”

หากท่านยังมีจุดประสงค์ที่จะตอบโต้ทางร้านในทางด้านอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร รสชาติ หรือมีเจตนารมณ์ที่ทำให้ร้านเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยวิธีใดๆ ก็ตาม ทางเราต้องขอดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

4 ห่อหมกแม่ ม้า อรนภา 6

ซึ่งความผิดที่เราสามารถฟ้องท่านได้ มีดังนี้

คดีหมิ่นประมาท มาตรา 328 ความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใด ๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท

โดยการบันทึกหลักฐาน คือการจับภาพหน้าจอ ถ่ายภาพส่วนที่เป็นข้อความหมิ่นประมาท และบันทึกไว้หน้า Facebook หรือถ่ายภาพหน้าจอแบบวิดีโอเพื่อบันทึกขั้นตอนการเปิด Facebook และคลิ๊กเข้าไปดูข้อความหมื่นประมาท เพื่อลบครหาว่าเป็นภาพตัดต่อ

4 ห่อหมกแม่ ม้า อรนภา 5

นี่เป็นเพียงส่วนนึงที่เราสามารถดำเนินการได้ จึงขอความกรุณาต่อผู้ไม่ประสงค์ดีกับทางร้าน “หยุด” การกระทำที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวด้วยค่ะ เพราะนี่ไม่ใช้พื้นที่ของการสนทนาหรือการแสดงออกให้ร้ายผู้ใด

ทางเพจร้านต้องขอโทษลูกเพจและลูกค้าทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ และขอขอบคุณกำลังใจและการสนับสนุนเพจของเราด้วยใจจริง ทางเรายังคงเดินหน้าทำห่อหมกด้วยความตั้งใจและใส่ใจสม่ำเสมอ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านมากๆ ค่ะ”

4 ห่อหมกแม่ ม้า อรนภา 2

Avatar photo