Entertainment

ทนายเดชา แนะ เก้า เกริกพล ถอนฟ้อง เจนนี่ เสี่ยงโดนฟ้องกลับ-ติดคุก

จากกรณีปมขัดแย้งระหว่างศิลปินสาวชื่อดัง เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กับศิลปินหนุ่ม เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ เรื่องการแบ่งผลประโยชน์ตอบแทน จนทำให้ล่าสุด (21 ส.ค.) เก้า เกริกพล พร้อมด้วย ทนายเจมส์ นายนิติธร แก้วโต ยื่นฟ้อง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และ บริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด ใน 2 ข้อหา คือ ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้าแสวงหาผลกำไรนักร้องนักแสดง และละเมิดดนตรีกรรม กรณีมีการบันทึกเสียงของเก้าและนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้ความยินยอม

11.2

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ นักกฎหมายชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอผ่านเฟจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ พร้อมระบุข้อความแสดงความคิดเห็นว่า “แนะนำให้น้องเก้าถอนฟ้องคดีอาญาเจนนี่ แล้วไปฟ้องแพ่งแทนเพราะมีความเสี่ยงมาก หากนำสืบไม่ได้ว่ามีข้อตกลง 70 30 แพ้คดี อาจโดนฟ้องกลับได้

เพราะคดีอาญาศาลจะลงโทษจำเลยได้ต่อเมื่อปราศจากข้อสงสัย เมื่อคดีนี้ยังมีข้อสงสัยว่ามีข้อตกลง 70 30 หรือไม่ จึงมีความเสี่ยงไม่ควร ฟ้องคดีอาญาครับ คนที่ต้องได้รับผลกระทบคือตัวน้องเก้าไม่ใช่ทนาย”

5 ทนายเดชา 10

ภายในคลิป ทนายเดชา กล่าวว่า “คดีนี้เด็กทะเลาะกันเรื่องนี้ เราอย่าไปยุยงส่งเสริมให้ฟ้องร้องกัน เพราะคดีนี้มีความสุ่มเสี่ยงมาก เนื่องจากทั้งคู่มีบันทึกข้อตกลงว่าจะมีการแบ่งผลประโยชน์ 70:30 กันหรือไม่ ซึ่งทางด้านเจนนี่ปฏิเสธว่า มีการพูดคุยกัยเป็นแค่ข้อเสนอให้มาอยู่ในค่ายได้หมดถ้าสดชื่น น้องเก้าไม่เอา เพราะฉะนั้นเท่ากับว่าข้อเสนอกับข้อสนองไม่ตรงกัน พอไม่ตรงกันจึงไม่เกิดหน้าที่ตามสัญญาที่เสนอ ทำให้ไม่มีหลักฐาน และน้องเก้าไปฟ้องเป็นคดีอาญาต่อศาลทรัพย์สิน เพราะฉะนั้นเสี่ยงมาก เกมแบบนี้เสี่ยงมาก เป็นการเอาน้องเก้าไปเล่นเกมเสี่ยงเพื่อให้ได้ค่าเสียหาย ถ้าจะเอาค่าเสียหายจากเจนนี่น่าจะฟ้องทางแพ่ง เนื่องจากคดีอาญาจะจำคุกใครต้องปราศจากข้อสงสัย แต่คดีนี้ยังมีข้อสงสัยว่ามีข้อตกลง 70:30 จริงหรือไม่ ถ้าสืบแล้วไม่มีจะกลายเป็นน้องเก้าฟ้องเท็จ เสี่ยงติดคุก ซึ่งคนติดคุกเป็นน้องเก้าคนเดียว จึงแนะนำให้ถอนฟ้องดีกว่า”

YOU MAY ALSO LIKE

Avatar photo