Entertainment

เก้า เกริกพล ฟ้อง 2 คดีอาญา เจนนี่ ได้หมดฯ หลังให้ผู้ใหญ่ช่วยเคลียร์แล้ว แต่ตกลงไม่ได้

วันที่ 21 สิงหาคม 2563 ศิลปินหนุ่ม เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ พร้อมด้วย ทนายเจมส์ นายนิติธร แก้วโต เดินทางมาที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อยื่นฟ้อง ศิลปินสาวชื่อดัง เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ หรือ เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น และบริษัท ได้หมดถ้าสดชื่น จำกัด ใน 2 ข้อหา คือ ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่นเพื่อการค้าแสวงหาผลกำไรนักร้องนักแสดง และละเมิดดนตรีกรรม กรณีมีการบันทึกเสียงของเก้าและนำไปเผยแพร่โดยไม่ได้ความยินยอม

11.2

ทั้งนี้ ทนายเจมส์ นายนิติธร กล่าวว่า การฟ้องครั้งนี้เป็นคดีอาญาล้วนๆ ทั้ง 2 ข้อหา ส่วนเรื่องการเรียกร้องเป็นอีกส่วนหนึ่ง เป็นเรื่องของคดีแพ่งที่ยังไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง ยังไม่ได้ยื่นประเด็นส่วนแบ่ง 70/30 ให้ศาลพิจารณา ซึ่งเตรียมดำเนินการหลังจากนี้ แต่ระหว่างที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาก็สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ตลอด หากเจรจากันลงตัวก็จะไม่ฟ้องทางแพ่ง โดยก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่เป็นตัวกลางติดต่อเจรจาแต่ไม่สามารถตกลงกันได้

การที่เก้าไม่มีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งในทางกฏหมายให้เป็นส่วนของนักแสดงที่เป็นคนเซ็นเอกสาร ใครก็แล้วแต่ที่อ้างว่าเก้าไปรับจ้างอะไรก็แล้วแต่ ต้องให้เก้าเซ็นเอกสารมอบสิทธิ์เอาไปเผยแพร่ หรือเอาไปแสวงหากำไร การที่เก้าไม่ได้เซ็นเอกสาร ถือเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบด้วยซ้ำ

1 เก้าเจนนี่ 10

ทนายเจมส์ กล่าวต่ออีกว่า ส่วนเรื่องยื่นเรื่องให้ยูทูบไทยตรวจสอบลิขสิทธิ์และเปิดเผยรายได้จะเป็นขั้นตอนสุดท้าย เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ หากมีการลบคลิปเพลงแล้วยูทูปไทยอาจจะเรียกผลประโยชน์ที่ได้รับคืนด้วย ขั้นตอนต่อไปศาลนัดทั้ง 2 ฝ่ายในวันที่ 9 พฤศจิกายน เพื่อไกล่เกลี่ยไตร่สวนมูลฟ้อง ซึ่งหากตกลงกันไม่ได้จะยื่นเรื่องไปทางยูทูบ เพื่อคำนวนค่าเสียหายโดยใช้เกณฑ์ 70:30 เป็นตัววัด และขอให้ยูทูบลบคลิปเพลงนั้นทิ้งด้วย

ด้าน เก้า เกริกพล ยืนยันว่า เงิน 1 หมื่นไม่ใช่ค่าจ้าง แต่เป็นค่าขนม และพี่เจนนี่ก็พูดชัดเจนก่อนตั้งค่ายเพลงว่าจะให้ส่วนแบ่ง 70/30 เมื่อไม่ได้เงินตามที่ตกลงก็รู้สึกเจ็บใจ ตนนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับพี่เจนนี่ ถ้าติดต่อมาเจรจาก็ขอให้คุยกับทางผู้ใหญ่หรือทนาย ต้องการให้เรื่องนี้จบโดยเร็ว และไม่กลัวอีกฝ่าย

ที่มา khaosodnineentertain

YOU MAY ALSO LIKE

 

Avatar photo