Entertainment

เผยอาการป่วย โรเบิร์ต สายควัน ตรวจพบมะเร็งปอด แต่ยังฉายแสงและทำคีโมไม่ได้

หลังจากศิลปินตลกอารมณ์ดี บอล เชิญยิ้ม ได้ออกมาแจ้งข่าวเกี่ยวกับพี่ชายคนสนิทร่วมวงการตลกอย่าง โรเบิร์ต สายควัน ระบุว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจและความเป็นห่วงที่มอบให้กับพี่โรเบิร์ตครับ แค่ตอนนี้พี่เขาอยู่ในช่วงที่ต้องพักผ่อน ซักระยะ เพื่อให้ร่างกายได้พักฟื้น แล้วเร็วๆ นี้ผมจะมาแจ้งให้ทุกคนทราบนะครับ ขอบคุณทุกกำลังใจครับ พวกเราดูแลกันครับ” จนทำให้มีแฟนๆ เข้ามาถามไถ่กันเป็นจำนวนมากว่าเกิดอะไรขึ้นกับ โรเบิร์ต ขณะเดียวกัน ก็ส่งให้กำลังใจให้ศิลปินตลกดังกันอย่างล้นหลาม

8 บอล เชิญยิ้ม โรเบิร์ต สายควัน 13

ล่าสุด (21 ส.ค.) ทีมพิธีกรจากรายการฮาไม่จำกัด นำทีมโดย บอล เชิญยิ้ม, นุ้ย เชิญยิ้ม, ค่อม ชวนชื่น, แจ๊ส ชวนชื่น และ ตั๊ก บริบูรณ์ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงและอัปเดตอาการป่วยของ โรเบิร์ต สายควัน โดยระบุว่า

-ตอนนี้โรเบิร์ตป่วยเป็นมะเร็ง แต่ไม่ขอเปิดว่าเป็นระยะไหน เป็นมะเร็งที่ปอด น้ำท่วมปอด ได้ทำการเอาน้ำออกแล้ว อยู่ในช่วงพักฟื้น

-เป็นมาได้เดือนกว่าแล้ว ครั้งแรกมีก้อนปูดที่สีข้าง เหมือนปวดตัวเลยไปนวดโดยไม่รู้ว่าเป็นอะไร ตอนนั้นยังไม่ได้ไปหาหมอ กินยาและพักผ่อน

-พอมีงานเยอะๆ ก็เริ่มเหนื่อยขึ้น จนครั้งแรกไปตรวจและคุณหมอโทรมาบอกเป็นมะเร็ง แต่เราอยากให้ชัวร์ เพราะเขายังไม่ฟันธงเต็มร้อย แค่ 99 เปอร์เซ็นต์

-จากนั้นก็เอาชิ้นเนื้อไปตรวจอีกโรงพยาบาลและรอผล จนชัดเจนว่าเป็นมะเร็ง

8 บอล เชิญยิ้ม โรเบิร์ต สายควัน 8

-ตอนแรกตัดสินใจปิดบังเขา เพราะกลัวจะทำให้สุขภาพจิตและคนใกล้ตัวเครียด แต่เรารู้และคิดตลอดจะทำยังไงดี เรากลัวเขาจะเซนซิทีฟและทรุด จนเขาบอกว่าให้บอกเขาเถอะ เขาจะได้รู้และสู้ เพราะเขาเคยรอดตายมาแล้วครั้งหนึ่ง ปอดยุ่ย ทำให้ร่างกายไม่เต็มร้อย

-ตอนเขารู้ครั้งแรก เขาไม่ช็อก เขาสู้

-ยืนยันว่าพี่โรเบิร์ตไม่เคยแตะเรื่องยาอีกเลย ให้กำลังใจเขาเถอะ เขาดูข่าวนะ อ่านโซเชียลด้วย

-ตอนนี้พี่โรเบิร์ตอยู่บ้านแล้ว เขาไม่สามารถฉายแสงคีโมได้ เพราะร่างกายรับไม่ไหว เลยต้องมาฟื้นฟูร่างกายให้ดีขึ้น ก็ต้องดูแลอาการแต่ละวันไปก่อน

-ทุกวันนี้เขายังทานอาหารได้ปกติบ้าง ให้เขาฝืนกิน การพูดการจาก็จะช้าลง จะเหนื่อยๆ ตอนแรกน้ำท่วมเยอะเลยต้องใช้ออกซิเจน หลักๆ ที่ดูแลคือพี่แจ๋วภรรยาเขา แต่เราก็จะคอยไปดูแลตลอด กลัวเขาช็อก

8 บอล เชิญยิ้ม โรเบิร์ต สายควัน 7

-แต่ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมายังไม่เจอการช็อก มีเมื่อวานซืนที่มันขึ้นๆ ลงๆ เราก็พยายามให้เขาผ่อนคลาย

-สิ่งที่ต้องการคือกำลังใจจากแฟนๆ ซึ่งตอนนี้ทีมพี่น้องตลกได้ให้กำลังใจไปเต็มร้อย พอเขาได้เห็นพี่ๆ น้องๆ เวียนไปหา กำลังใจเขาดีมาก

-สำหรับเรื่องงานไม่กระทบ เราไปงานก็ตัดแบ่งรายได้ให้เขา ตอนนี้ 4 อาทิตย์ที่เขาไม่ได้มาถ่าย ก็ยังให้เงินเขาเหมือนเดิม เขาก็ขอบคุณพวกเราที่ไม่ทิ้งเขา เรื่องค่ารักษาพยาบาลพวกเราพร้อมใจกันช่วยเต็มที่

YOU MAY ALSO LIKE

 

Avatar photo