Entertainment

นิ้ง ตอบกลับคนขอให้ Call Out ‘อยากให้ใส่ใจคนอื่นก่อนเรียกร้องสิ่งที่ตัวเองอยากได้’

การเคลื่อนไหวเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนปลดแอกและคณะประชาชนปลดแอกในช่วงที่ผ่านมา นอกจากจะมีแนวร่วมส่วนใหญ่ที่เป็นกลุ่มเยาวชนแล้ว ก็ยังมีเสียงเรียกร้องให้คนในวงการบันเทิงออกมาเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องประชาธิปไตยผ่านแฮชแท็กทวิตเตอร์ #วันนี้ดาราcalloutหรือยัง ด้วย

2 นิ้ง ชัญญา 1

ล่าสุด (17 ส.ค.) นักแสดงสาว นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์ ก็เป็นอีกหนึ่งในคนบันเทิงที่ถูกเรียกร้องให้ออกมาเป็นกระบอกเสียงเรียกร้องประชาธิปไตย โดยเจ้าตัวโพสต์อินสตาแกรม chanyamcclory เป็นข้อความที่ชาวเน็ตรายหนึ่งส่งไดเร็กต์มาหา เพื่อให้เธอออกมาเป็นกระบอกเสียงเกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ “พี่นิ้งคะ ไม่รู้ว่าจะขอมากไปไหม แต่อยากให้พี่ออกมา speak up กับสถานการณ์บ้านเมืองเราหน่อยน่ะค่ะ การเรียกร้องประชาธิปไตยไม่ใช่สิ่งที่ผิดนะคะ การที่พี่พูด เสียงของพี่มันจะดังในระดับนึง ถ้าพูดจะขอบคุณมากค่ะ ได้โปรดอย่าเพิกเฉยต่อการถูกคุกคามจาก ตำรวจเลยนะคะ”

2 นิ้ง ชัญญา 7

ซึ่งทางด้าน นิ้ง ชัญญา ก็ได้ตอบกลับคำขอร้องดังกล่าวว่า “พูดแล้วนะคะ และจริงๆ แล้วก็พูดมาตลอด พูดมาตั้งแต่มีปัญหาแรกๆ หากน้องทักไปหาคนอื่นอีกอยากให้น้องลองติดตามเฝ้าดูเช็คดูที่ให้ดีๆ หาอ่านศึกษาคนคนนั้นเยอะๆ ก่อนจะไปพูดอะไรกับใคร คิดให้มากกว่านั้นอีกนิด เค้าไม่พูดเลยจริงๆ รึป่าว หรือสถานการณ์ของชีวิตของเค้ามันก็แย่ เค้าไม่สนใจเรื่องบ้านเมืองเลยหรือเค้าไม่มีเวลา ถ้าดู Story พี่ก็น่าจะเห็นว่าพี่ต้องไปโรงบาลวันเว้นวัน ตาอยู่ดีดีก็เป็นกุ้งยิงอักเสบต้องผ่า ม่วงช้ำ ดันมีถ่ายงานอีกตั้งแต่ตีห้าเสร็จห้าทุ่ม อีกวันไปโรงบาลแปดโมง พี่เหนื่อยมากเลยค่ะ ถ้าน้องเฝ้าดูและใส่ใจพี่มากกว่าที่ผ่านมาอีกนิด พี่ว่าน้องจะไม่ทักมาแล้วเอาแต่เรียกร้องในสิ่งที่ตัวเองอยากได้ค่ะ

2 นิ้ง ชัญญา 6

หากเมื่อวานน้องอยู่กับพี่ในห้องตรวจที่โรงพยาบาลพร้อมกับครอบครัวของพี่ หากน้องได้ยินว่า ถ้าเส้นเลือดนี้แตกไปก็ไม่ต้องหวัง ดับเลย พี่ก็อยากรู้เหมือนกันว่าน้องจะยังมาพิมมาพูดแบบนี้กับมั้ย หรือน้องจะเปิดประโยคว่า พี่นิ้งไม่รู้ว่าพี่เป็นยังไงบ้างเห็นไปโรงพยาบาลวันเว้นวันเลย หนูหวังและก็ขอให้พี่แข็งแรงสบายดี ที่หนูทักมาวันนี้ เพราะช่วงนี้สถานการณ์บ้านเมืองเราแย่มากเลย หนูพยายามทำทุกอย่างเท่ที่ทำได้แล้ว แต่หนูก็รู้สึกว่าเสียงหนูยังเล็กมากๆ อยู่ดี หากไม่เป็นการรบกวนเกินไป หนูอยากให้พี่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้หน่อย แต่ถ้าพี่ไม่สะดวก หนูก็เข้าใจนะ… แต่ก็นั่นแหละค่ะ น้องไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสถานการณ์ในชีวิตพี่เลย เพราะน้องไม่ดูอะไรเลย

2 นิ้ง ชัญญา 5

หลังจากนี้ ไม่รู้ว่าจะขอมากไปไหม ถ้าพี่ขอเวลา 4 วันก่อนต้องผ่าสมอง ให้พี่ได้ใช้ชีวิตที่เห็นแก่ตัวเองบ้าง อยู่กับครอบครัว พาพ่อพาแม่ไปทานข้าว ไปตระเวนกินอาหารอร่อยที่อยากกิน ไปทำอะไรที่ตัวเองอยากทำจริงๆ ทำตัวโง่โง่ไร้ความรับผิดชอบแต่ไม่เดือดร้อนคนอื่น ไปอบไปสู้ในสิ่งที่ตัวเองเชื่อโดยไม่ต้องรู้สึกว่ามันเป็นหน้าที่ของพี่ที่ต้องทำ พี่คงไม่ขอมากไป ใช่มั้ยคะ? เจตนาของน้องมันเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองประชาธิปไตยสิทธิเสรีภาพแต่การวิธีการการแสดงออกของความต้องการของน้องมันควรมี Empathy กว่านี้นิดนึง Have a great day ka”

2 นิ้ง ชัญญา 4

2 นิ้ง ชัญญา 3

2 นิ้ง ชัญญา 2

ทั้งนี้ หลายคนอาจคุ้นหน้านักแสดงสาว นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรี่ย์ จากซีรีส์ดังเรื่อง เคว้ง ทาง Netflix ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยรับบท เอย ผู้ป่วยมะเร็งในซีรีส์เรื่อง The deadline และด้วยแสดงบวกกับเนื้อหาสุดเข้มข้น ก็ทำให้เธอมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก โดยก่อนหน้านี้ ได้ออกมาเปิดเผยว่าเธอได้ตรวจพบเนื้องอกในสมองด้านขวา ในวัยเพียง 25 ปี ซึ่งคล้ายกับบทบาทจากซีรีส์เรื่อง The deadline ที่เจ้าตัวเคยแสดง โดย นิ้ง ยังได้เล่าอาการ และการตรวจพบ มาแชร์เป็นความรู้ให้กับทุกคนได้ทราบกัน ซึ่งก็ได้มีคนจำนวนมากส่งกำลังใจ พร้อมกับชื่นชมในแนวคิดที่ไม่ย้อท้อและไม่ยอมแพ้ของเธอกันอย่างล้นหลาม

2 นิ้ง ชัญญา 9

2 นิ้ง ชัญญา 10

2 นิ้ง ชัญญา 11

2 นิ้ง ชัญญา 12

YOU MAY ALSO LIKE

Avatar photo