Entertainment

ครั้งแรก! ‘Emmy Awards’ จัด ‘เสมือนจริง’ รับมือ ‘โควิด-19’ ไม่หยุดระบาด

งานประกาศรางวัลเอมมี (Emmy Awards) เป็นอีกหนึ่งงานใหญ่ในปีนี้ ที่ต้องเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานบนเวที มาเป็นการจัดงานรูปแบบเสมือนจริง และถ่ายทอดผ่านออนไลน์เท่านั้น หลังจากที่ยังมีการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐ

สื่อบันเทิงสหรัฐ “Variety” และ “The Hollywood Reporter” รายงานว่า งานประกาศรางวัลเอมมี  ซึ่งเป็นงานมอบรางวัลให้กับผลงาน ที่ออกฉายทางโทรทัศน์ ในสหรัฐ ครอบคลุมถึง บริการสตรีมมิ่งอย่าง เน็ตฟลิกซ์ มีกำหนดที่จะจัดขึ้นที่โรงละครไมโครซอฟท์ เธียเตอร์ (Microsoft Theater) ในนครลอสแองเจลิส วันที่ 20 กันยายนนี้

emmy

อย่างไรก็ดี รูปแบบการจัดงานในปีนี้ จะแตกต่างออกไปจากทุกครั้งที่ผ่านมา จะไม่ได้เห็นภาพนักแสดงนั่งลุ้น ช่วงเวลาประกาศรางวัลว่า ตัวเองจะชนะหรือไม่แต่อย่างใด เพราะการจัดงานจะมาในรูปแบบเสมือนจริง ถ่ายทอดผ่านทางออนไลน์ โดยไม่มีผู้มาเข้าร่วมงาน

อย่างไรก็ดี ผู้จัดงานมอบรางวัลเอมมี ได้ให้คำมั่น ถึงการส่งทีมงาน และตากล้องไปถ่ายทำ ผู้ที่ได้รับเสนอเข้าชิงรางวัลแต่ละคนอย่างแน่นอน และยังจะอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมงานแต่งตัวอย่างไรก็ได้ แล้วแต่ไทม์โซน และความสะดวกของแต่ละคน

นอกจากเรื่อง รูปแบบการจัดงานที่เปลี่ยนไปเป็นครั้งแรกแล้ว งานประกาศรางวัลในปีนี้ ยังมีประเด็นที่น่าสนใจ เช่น ปีนี้ เป็นปีที่ 2 ที่เน็ตฟลิกซ์ บริการสตรีมมิ่งออนไลน์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงมากที่สุด โดยได้เข้าชิงถึง 160 รางวัล สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับรางวัลเอมมี เอาชนะคู่แข่ง HBO ที่ได้เข้าชิง 107 รางวัล และทิ้งห่างช่องทีวีไปแบบไม่เห็นฝุ่น

หนึ่งในผลงานของ Netflix ที่ได้เข้าชิง 6 รางวัล คือซีรีย์สารคดีเรื่อง Tiger King ที่ครองแชมป์ซีรีย์ที่มีคนดูมากที่สุดของ Netflix ยาวนานกว่าหนึ่งเดือน เป็นเรื่องของชายชาวอเมริกันที่ชีวิตมีสีสันมากคนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม Joe Exotic ผู้เป็นเจ้าของสวนสัตว์เสื้อในรัฐโอคลาโฮม่าที่เข้าไปพัวพันกับคดีจ้างวานฆ่า และยังถูกตั้งข้อหาทรมานสัตว์

ในส่วนของดารานักแสดงนั้น ปีนี้ ยังเป็นปีแรก ที่มีซีรีย์ ซึ่งมีเนื้อหาเป็นเรื่องราว ของมุสลิมอเมริกัน เรื่อง Ramy ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลอันทรงเกียรติ ของคนทำทีวีนี้

Ramy Youssef นักแสดงนำ และผู้สร้าง เป็นชาวอเมริกัน เชื้อสายอียิปต์ ที่พูดถึงชีวิตชายหนุ่มอเมริกัน ผู้นับถือศาสนาอิสลาม ที่แสดงหาความสมดุลระหว่างศาสนา วัฒนธรรม และชีวิตประจำวันในรัฐนิวเจอร์ซี่

ที่มา :  VOA

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo