Entertainment

หนุ่ม กรรชัย ยืนยัน โหนกระแส ให้ค่าตัวมากกว่านั้น แต่ทำไม เก้า ได้แค่ 500 บาท ก็ไม่รู้?

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนติดตาม สำหรับกรณีดราม่าของนักร้องสาวชื่อดัง เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หลังเพจ ตลาดล่างอัพเกรด แฉเบี้ยวค่าตัว เก้า เกริกพล เพชรรัตน์ วัย 17 ปี ที่ร่วมฟีเจอริ่งเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว กับ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น กระทั่งต่อมา เจนนี่ ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันว่าไม่เคยโกงค่าตัวใคร ตนได้จ่ายเงินไปให้ 10,000 บาท ตั้งแต่ก่อนถ่ายเอ็มวี ทั้งยังเผยว่าพ่อของนักร้องชายได้โทรมาทวงถามส่วนแบ่งจากยอดวิวยูทูบ 70/30 ทั้งที่ไม่เคยตกลงกันไว้ ตนเคยโอนไปให้อีก 20,000 บาท ตั้งแต่ตอนเพลงดังใหม่ๆ แต่ทางนักร้องชายได้โอนเงินคืน พร้อมกับงัดแชทไลน์ออกมาเป็นหลักฐาน

1 หนุ่ม กรรชัย 6

จากนั้น เก้า เกริกพล ก็ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโต้กลับกรณีดังกล่าว ระบุว่า เงิน 10,000 บาท ที่เขาบอก คือมีการโอนมาให้จริง ซึ่งส่วนตัวคิดว่าโอนให้ไว้กินขนม และค่าเดินทางในการไปอัดเสียงร้องวันแรก ตนก็เข้าใจแบบนั้น ไม่ได้เข้าใจว่าเป็นค่าตัว และเรื่องเส่วนแบ่ง 70 / 30 เขาพูดเป็นเรื่องจริง ไปคุยกับแม่ตนว่าจะแบ่งค่ายูทูบคุยกันหลังจากอัดเสียงร้องเสร็จ และรอจะไปถ่ายเอ็มวี ตอนนั้นตนไปกับพี่ติ๊ก ชีโร่ ด้วย แต่ไม่เขียนสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร

1 หนุ่ม กรรชัย 5

หลังจากเพลงลงยูทูบ ติดชาร์จอันดับ 1 มียอดวิวหลายล้าน จนถึงยอดวิวเกิน 10 ล้าน ผมโทรไปหาเขา และบอกว่าเพลงน่าจะถึง 100 ล้านวิวแน่นอน แสดงความดีใจกับเขา แต่คำที่ได้ยินจากเขา คือ เพลงนี้ไม่ใช่เพลงของผม เป็นเพลงของลิลลี่ แต่คำสัญญาที่เขาให้มาก่อนหน้านั้น ทำไมกลับคำ

ทั้งนี้ เก้า เกริกพล ยังระบุอีกว่า ตนเคยขอเพลงไปทำเป็นเวอร์ชั่นชาย เพื่อเอาไปอัพลงช่องยูทูบของตัวเอง เขาบอกว่าไม่ได้ แต่ไม่เป็นไร เพราะเป็นสิทธิของเขา พร้อมกับยืนยันว่าเวลาไปออกรายการต่างๆ ตนได้เพียง 500 บาทจริง แค่ค่าแท็กซี่ก็หมดแล้ว เพราะตนเดินทางมาจากพัทลุงได้แค่ 500

1 หนุ่ม กรรชัย 4

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (30 ก.ค.) พิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ที่ได้รายงานข่าวดังกล่าวในรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 และได้นำภาพ เจนนี่-ลิลลี่ และ เก้า เมื่อครั้งมาร่วมพูดคุยในรายการ โหนกระแส ที่ตนเองเป็นผู้ดำเนินรายการมาประกอบข่าว ก็ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า

“ตอนที่พาน้องๆ มาออกรายการโหนกระแสนั้น ผมให้น้องๆ เค้าร้องเพลงเหมือนกันนะ แต่รายได้จากยูทูบนั้นไม่ได้เข้ามาที่ผมนะ ไปเข้าที่ช่องของเขาหมดเลยเพราะยูทูบตรวจจับว่าเพลงนั้นไปขึ้นที่ไหนและยิงไปที่เจ้าของเพลงเจ้าของลิขสิทธิ์ และโหนกระแสไม่ได้ให้แค่ 500 นะ ให้มากกว่านั้น แต่ทำไมเก้าได้แค่ 500 ก็ไม่รู้”

1 หนุ่ม กรรชัย 3
1 หนุ่ม กรรชัย 2
1 หนุ่ม กรรชัย 1

ขอบคุณ เที่ยงวันทันเหตุการณ์

 

 

Avatar photo