Entertainment

สิตางศุ์ ขอถอนสายบัว ประกาศอำลาวงการบันเทิง ผันตัวไปทำงานเบื้องหลัง

ทำเอาทุกคนต่างใจหายไปตามๆ กัน เมื่อล่าสุด เน็ตไอดอลรุ่นใหญ่ชื่อดัง “สิตางศุ์ บัวทอง” เจ้าของตำนานส้มหยุด ที่ตอนนี้ความดังกำลังไปได้สวย คิวงานฮอตจนแทบไม่มีเวลาพัก ได้ออกมาประกาศกลางรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 ว่าหลังจากนี้อีกเดือนกว่าๆ ตัวเองก็จะขออำลาวงการ เดินทางกลับไปอยู่บ้านต่างจังหวัดเพราะต้องการพักจิตใจ และที่สำคัญตอนนี้ร่างกายกำลังต่อสู้กับโรคหัวใจโตที่เพิ่งตรวจเจอเลยต้องเร่งรักษา

1 สิตางศุ์ 3

แม่สิตางศุ์ : “พอฉันดังแล้วฉันไม่ขอรับงานแล้วนะ ตอนนี้ยังมีคิดที่เหลืออีก 50 คิว อีกเดือนกว่า”

ทำไมคิดว่าจะไม่รับงานแล้ว ?

แม่สิตางศุ์ : “เรารู้สึกว่าชีวิตฉันบั้นปลายชีวิตจะ 60 แล้วคุณ แล้วฉันก็มีภาวะโรคหัวใจโตด้วยจากที่เราสนุกสนานกับงาน ตอนนี้เราไม่สนุกแล้วนะ ฉันกลับไปอยู่กับครอบครัวเล็กที่ต่างจังหวัดดีกว่าค่ะ แต่เราไม่ได้ร้างลาวงการเราขอทำเบื้องหลังต่อ”

แม่สิตางศุ์ : “ตอนนี้วิ่งงานมากร่างกายเราไม่ค่อยได้พักผ่อน ที่บ้านเลยต้องหายาไว้ให้ทานยาเป็นยาสมุนไพรเพราะร่างกายของเราชินกับยาสมุนไพร”

แบบนี้เราจะเห็นแม่สิตางศุ์น้อยลงเหรอ ?

แม่สิตางศุ์ : “ใช่ ใจเราเราชอบเป็นนักเขียน แต่การที่เห็นเราอยู่ทุกวันนี้เพราะเราออกมาหาประสบการณ์เพราะเราถูกเก็บไว้ในห้อง นี่ คือการออกมาเรียนรู้ ที่เราเคยเห็นนางเอกโดนแกล้ง โดนบูลลี่ แล้วพอเรามาโดนกลับตัวฉันไม่เอานะ”

เราก็เลยคิดว่าจะดึงตัวเองออกไปจากวงจรนี้ให้เร็วที่สุดใช่ไหม ?

แม่สิตางศุ์ : “ฉันขอถอนสายบัวลา ฉันไม่ได้เสียดายอะไรนะคุณ”

1 สิตางศุ์ 4

พูดได้ว่าประมาณสัก 1 เดือน เราจะไม่ได้เห็นแม่สิตางศุ์ ?

แม่สิตางศุ์ : “แล้วคอยอ่าน พระจันทร์ดวงนี้สีทอง พ็อกเก็ตบุ๊ครับจอง 1,000 เล่ม แล้วพิมพ์เลยค่ะ เราทำเป็น 2 ภาษาไทยและอังกฤษ เพราะผู้หญิงอย่างฉันมากมายที่ทุกคนจะได้เรียนรู้ ไว้เพื่อเป็นบทเรียนเพราะเราโชกโชนมาเยอะให้ทุกคนที่กำลังท้อแท้ หนังสือเล่มนี้ฉันบอกเลยว่าเขียนมาจากหยดน้ำตา แล้วก็เลือดฉันเลย เดี๋ยวเราวางเร็วนี้เลยค่ะ กำลังเลือกรูปอยู่อยากได้เป็นรูปสีน้ำและก็ทำเล่มที่สองต่อเลย ลูกหมากับผ้าขี้ริ้วเรื่องสองนี้มาก่อน”

แม่รู้สึกยังไงบ้างที่ดังขนาดนี้ ?

แม่สิตางศุ์ : “เราเป็นคนไหว้พระสวดมนต์ เรารู้สึกขอบคุณสวรรค์นะ ชีวิตแม่แก่แล้ว แล้วครอบครัวแม่ก็เล็กๆเติมเต็มความสุขอยู่แล้ว ถึงไม่มีงาน ไม่ได้ดัง เราอยู่กับครอบครัวเราก็มีความสุขอยู่แล้ว”

1 สิตางศุ์ 5

นอกจากจะไหว้พระสวดมนต์ ตอนนี้ยังสร้างพระอยู่ที่วัดเขาวงกต บ้านหมี่ ที่ลพบุรีด้วย ?

แม่สิตางศุ์ : “อันนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่รู้สึกกับอะไร เราตั้งแต่เด็กๆเราชอบเที่ยว พอเราขับรถไปเราเห็นองค์พระตามเขา เราก็พูดกับที่บ้านว่าเราอยากมีส่วนร่วมสร้างองค์พระ เราจะมีเงินไหม อะไรไหม พอโตมา พอเราไปเจอวัดเขาวงกต เราก็ได้รับอะไรดีๆจากที่วัดนี้มาก ตอนนี้ก็ได้สร้างพระที่วัด ขาดอีกเพียงห้าแสนก็จะเรียบร้อย ตื่นเต้นมากที่เราได้สร้างพระเป็นเหมือนฝันมาก เพราะเราเป็นแค่คนธรรมดา แบบพวกแฟนคลับมาช่วยทำให้ฝันของแม่เป็นจริง เรากะว่าอีกห้าแสนเราจะทำงานหาเงินเองเพื่อไปสร้างให้สมบูรณ์ ซึ่งรอบองค์พระคือสามารถชมวิวได้ 360 องศาเลย”

แม่สิตางศุ์ : “ใครที่อยากร่วมทำบุญก็ไปที่เฟซบุ๊ค พระพุทธลาภศักดิ์สิทธิ์ วัดเขาวงกฎ หลวงพ่อท่านเป็นคนตอบเอง หรือ ที่หน้าเฟซบุ๊คแม่เข้าไปดูเลขบัญชีวัดได้ค่ะ”

ถึงจะเป็นอีกหนึ่งคนที่โดนบูลลี่ต่างๆ นาๆ แต่แม่สิตางศุ์ ก็ไม่สน เพราะชีวิตยังมีอะไรให้ทำอีกมากมายให้คุ้มค่าเวลาชีวิต เดินหน้าทำบุญอย่างที่ตั้งใจ

1 สิตางศุ์ 2

Avatar photo