Entertainment

วงการบันเทิงช็อกอีก! เปิดประวัติ ผกก.ละครดังแรงเงา จบชีวิตตนเองในคอนโด

เมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 20.30 น. ร.ต.ท. พิสันต์ แก้วผลทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.มักกะสัน ได้รับแจ้งว่ามีคนใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ พบศพนายชนินทร ประเสริฐประศาสน์ หรือ เติม วัย 59 ปี ผู้กำกับละครชื่อดัง เสียชีวิตบนรถวีลแชร์

จาการสอบสวนเบื้องต้น ทางญาติเปิดเผยว่า ผู้ตายมีความเครียดเรื่องปัญหาสุขภาพและเคยตัดพ้อไม่อยากมีชีวิตอยู่ อย่างไรก็ตาม ตำรวจเตียมสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดเพิ่มเติม ก่อนจะนำศพส่งให้ญาติบำเพ็ญกุศลต่อไป

1 เติม ชนินทร 2

ทั้งนี้ เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ เป็นผู้กำกับ ผู้เขียนบท และครูสอนการแสดงให้กับค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ของผู้จัดชื่อดัง หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธ์ มีผลงานกำกับละครดังหลายเรื่อง อาทิ บริษัทบำบัดแค้น, จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า, เลื่อมพรายลายรัก, แรงเงา ภาคแรก, เพลิงบุญ ทั้งยังเป็นผู้เขียนบทละครและกำกับการแสดงเองอีกหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ ท่านชายปวรรุจ (สุภาพบุรุษจุฑาเทพ), สะใภ้จ้าว, แรงเงา 2

โดยละคร แรงเงา 2 เป็นละครภาคต่อที่แฟนๆ รอคอยชมมานานถึง 7 ปี โดยสาเหตุที่มีการใช้เวลาถ่ายทำนานมากกว่าปกติ เนื่องจาก เติม ชนินทร มีปัญหาสุขภาพ มีโรคประจำตัวหลายโรครุมเร้า โดยเฉพาะโรคหัวใจ ต้องเข้ารับการผ่าตัดทำบอลลูนหัวใจ ทำให้ระหว่างถ่ายทำละครแรงเงา ภาค 2 ต้องหยุดพักเป็นช่วงๆ

1 เติม ชนินทร 4

กระทั่งถ่ายทำเสร็จและออกอากาศเมื่อปี 2562 ได้เพียง 2 ตอนแรกก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งพฤติกรรม คาแรกเตอร์ของตัวละครที่ไม่มีความต่อเนื่องจากภาคแรก โดยเฉพาะบทของ “มุนินทร์” ที่รับบทโดยนางเอกสาว เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร รวมไปถึงวิพากษ์วิจารณ์การแต่งหน้าของ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ ที่รับบท “วีกิจ”

หลังจากถ่ายทำละคร แรงเงา ภาค 2 เสร็จสิ้น เติม ชนินทร ก็ผันตัวไปเป็นที่ปรึกษา ไม่ได้มีผลงานการกำกับอีก ด้านชีวิตส่วนตัวไม่มีครอบครัว พักอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่คอนโดมิเนียมย่านห้วยขวาง

Avatar photo