Entertainment

โทนี่-แก้ว ควงคู่เปิดใจครั้งแรก หลังเซอร์ไพร์สขอแต่งงาน ด่านยากสุดคือพ่อแม่ฝ่ายหญิง

หลังจากคู่รักสายแฟชั่นอย่าง โทนี่ รากแก่น และดาราสาว แก้ว จริญญา ศิริมงคลสกุล คบหาดูใจกันมาเป็นเวลาปีกว่า จนความรักสุกงอมเต็มที่แล้ว ในที่สุด หนุ่มโทนี่ ก็ได้ตัดสินใจขอฝ่ายหญิงแต่งงานแล้ว ท่ามกลางครอบครัวของทั้งสองฝ่ายที่มาร่วมเป็นสักขีพยานรักของทั้งคู่

ล่าสุด (16 มิ.ย.) โทนี่-แก้ว ก็ได้ออกมาปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกถึงบรรยากาศวันขอแต่งงานในวันนั้น พร้อมเผยถึงด่านยากที่สุดคือฝ่ายชายต้องเดินทางไปพูดคุยกับพ่อแม่ของแฟนสาวด้วยตนเอง เกือบ 2-3 ชั่วโมง

9 โทนี่ แก้ว 2

โมเมนต์วันนั้นเป็นยังไงบ้าง ?

โทนี่ : “จริงๆ เกิดขึ้นวันศุกร์ครับ ผมได้เข้าไปหาพ่อกับแม่ของแก้วก่อน ไปเปิดประเด็นคุยกับเขาเรื่องจะขอแต่งงานกับแก้ว แล้วก็มีการสัมภาษณ์กันยาวหลายชั่วโมง (หัวเราะ) คือตอนแรกเราแพลนไว้ว่าจะพาทั้งครอบครัวเข้าไปขอพร้อมกัน แต่พอคุยกับพี่สาวแก้วแล้วก็บอกว่าน่าจะไปคุยกับพ่อแม่ก่อนดีกว่า เผื่อเขาจะตกใจเราเลยเข้าไปก่อนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เข้าไปคุยคนเดียวก่อนว่าผมจริงจังนะครับ ผมอยากจะมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ เป็นลูกของบ้านนี้ ก็อยากให้เขารับเราไว้ เขาก็ตกใจครับว่าชัวร์แล้วหรอ มั่นใจไหม เขาก็ถามสไตล์ผู้ใหญ่ เขาก็สัมภาษณ์เรายาวเลย เกือบ 2-3 ชั่วโมงเลยครับ ก็ผ่านขั้นตอนผู้ใหญ่รับรู้หมดแล้วครับ แล้วผมก็ไปบอกทางที่บ้านผมว่าอาทิตย์นี้เข้าไปให้คุณแม่ให้พี่ๆ เข้าไปเป็นทางการอีกรอบนึง”

วางแผนนานไหมก่อนที่จะเซอร์ไพรส์ ?

โทนี่ : “จริงๆ เราไม่ได้กะเป็นเรื่องเซอร์ไพร์สขนาดนั้นครับ อย่างผมกับแก้วเราคิดไว้แล้วว่าเราอยากเดินทางกับคนนี้ เราอยากใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปตลอดชีวิตเราอยู่แล้วครับ ดังนั้นการแต่งงาน ก็เหมือนเราทำให้ถูกต้องตามธรรมเนียม ก็เป็นเรื่องที่รอจังหวะที่เหมาะสมก็เลยเข้าไป แต่ว่าไม่ได้ตั้งใจเซอร์ไพร์ส แต่ที่ว่าเขาเซอร์ไพร์สเพราะว่าไม่ได้คิดว่าเราจะมีแหวนมาด้วย เขาเห็นเราบื้อๆ ไม่น่าจะทำเรื่องแบบนี้ได้”

5 โทนี่แก้ว 4

ความรู้สึกของแก้วนาทีนั้นที่ โทนี่ เอาแหวนออกมา ?

แก้ว : “คือหนูรู้อยู่แล้วว่าจะต้องคุยกัน อย่างที่บอกว่าตอนที่ถ่ายวีดิโอ ตอนเอาแหวนขึ้นมา หนูไม่รู้ว่ามีแหวน หนูยังมีคิดในใจอยู่ว่าถ้ามีแหวนก็คงจะน่ารักดีนะ”

ตอนนั้นจำได้ไหมว่า โทนี่ พูดว่ายังไงบ้าง ?

โทนี่ : “คือผมพูดไม่ออกเหมือนกันครับ ต้องเล่าให้ฟังว่าโมเมนต์ที่พอพาแม่และครอบครัวเข้าไปเนี่ย คือทางแม่ของแก้วเขาก็ค่อนข้างหวงลูกเขามาก เขาก็มีการคุยกันนานระหว่างทางผู้ใหญ่ให้มันลงตัวว่าเขามั่นใจว่าจะดูแลแก้วได้ดี เหมือนกับที่เขาเคยดูแลมาไหม ระหว่างที่เรารอลุ้นว่าแม่เขาจะเซย์เยส จริง ๆ เราก็เครียดมาก กลายเป็นว่าพอแม่เขาโอเค มาถึงจุดที่แม่เขาสบายใจ เชื่อใจ และไว้ใจเราแล้ว เขาก็เซย์เยส เราก็พูดอะไรไม่ออกแล้ว เพราะว่าตื้นตันมาก”

เหมือนเราต้องให้คำมั่นกับแม่ของแก้ว ณ ตอนนั้นใช่ไหม ว่าเราจะดูแลแก้วให้ดี ?

โทนี่ : “ใช่ครับ ตอนเข้าไปคุยครั้งแรก เราได้เรียนรู้ว่าพ่อแม่เขาค่อนข้างเป็นห่วงมากเรื่องนี้ และอยากจะมั่นใจว่าตัวเราเองพร้อมจริงๆ ใช่ไหม ที่จะดูแลลูกสาวเขา และเราก็ได้เรียนรู้ว่าการแต่งงานไม่ใช่เรื่องของคนสองคน ตอนแรกเราคิดง่ายว่าเราอยู่กัน เรามีความสุขด้วยกัน เราไปไหนด้วยกัน เรียนรู้ รู้จักกันเยอะมาก และเราก็อยากจะอยู่ด้วยกันไปตลอด ก็เข้าไปขอพ่อแม่เขาตรง ๆ แต่พอได้คุยแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่อย่างที่เราคิด การแต่งงานเป็นเรื่องของครอบครัวเขาและครอบครัวเรา เพราะว่าเขาก็เลี้ยงดูลูกของเขามาดีมาก ตั้งแต่เด็กจนโตเขาก็รักของเขา

โชคดีที่เราเจอพ่อแม่ของแก้ว เพราะเขาจริงใจกับเรามาก มีอะไรเขาพูดตรง ๆ คิดอะไรก็พูดออกมาเลย ทำให้เราได้พูดกันตรงๆ คือถ้าพ่อแม่เป็นห่วงเรื่องนี้ ผมจะหาทางจัดการเรื่องนี้เป็นพิเศษ หรือว่าเรื่องไหนที่ผมยังบกพร่อง เราก็จะปรับปรุงตัว ก็ค่อนข้างซีเรียสประมาณหนึ่งในการคุยกัน อย่างที่บอกเพราะว่าพ่อแม่แก้วค่อนข้างเลี้ยงดูแก้วมาเป็นอย่างดี เลี้ยงดูแบบสบาย เขาก็ไม่อยากให้ลูกเขามาลำบากกับเรา ก็ต้องทำให้พ่อแม่มั่นใจว่าเราจะไม่พาลูกเขามาลำบากครับ”

5 โทนี่แก้ว 3

มีโอกาสได้คุยกับครอบครัวก่อนไหมว่าโทนี่จะมาสู่ขอ ?

แก้ว : “ก็บอกพี่สาวไว้ก่อนค่ะ เพราะไม่รู้จะพูดกับคุณพ่อคุณแม่ยังไง พี่เลยแนะนำให้เราเข้าไปคุยพร้อมกันก่อน”

อะไรที่ทำให้เรามั่นใจว่าโทนี่คือคู่ชีวิตของเราและถึงเวลาแล้วที่จะแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน?

แก้ว “หนูว่าตั้งแต่เรารู้จักกันมา จากเพื่อนเปลี่ยนเป็นแฟน มีหลายอย่างที่ทำให้เราเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งในเรื่องของสุขภาพ เรื่องของจิตใจ หนูว่าอย่างอื่นเลยนอกจากที่เราดูแลสุขภาพและจิตใจกันให้ดีและมั่นคง รู้สึกว่าถ้าจิตใจเรามั่นคงดีแล้ว เรื่องอื่นก็สามารถปรับไปได้เรื่อยๆ”

ในส่วนของ โทนี่ เรามั่นใจยังไงว่าผู้หญิงคนนี้คือคนที่เราจะมาสร้างครอบครัวด้วย ?

โทนี่ : “ผมมั่นใจตั้งแต่วันแรกแล้วนะครับ คือประสบการณ์ชีวิตเราก็ประมาณหนึ่ง ที่ทำให้เราได้เห็นอะไรชัดเจนด้วย เราว่าการเดินทางด้วยกันเยอะๆ เจออุปสรรคเยอะ ทำให้เราได้เห็นตัวเราเองและตัวเขาว่าเวลาที่เกิดปัญหาเราอยู่ด้วยกันยังไง ช่วยเหลือกันยังไงหรือไม่ช่วยเหลือกันยังไง แต่หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ค่อนข้างดีครับ ค่อนข้างไปในทางที่เราโอเค เราชิลไปกับปัญหา

อีกอย่างที่ผมรู้สึก ผมรักตัวเองมากๆ ที่เวลาอยู่กับเขาแล้วเราเปลี่ยนแปลงมานี้ หลายๆ อย่างที่เช่น การเลิกบุหรี่  ไม่ยุ่งกับแอลกอฮลล์ การเลิกกินเนื้อสัตว์ สิ่งพวกนี้มันต้องอาศัยความเข้มแข็งของจิตใจเรามากๆ แต่ถ้าเกิดไม่มีเขา เราอาจจะทำไมได้ขนาดนี้ เราเห็นแล้วว่าสิ่งเหล่านี้มันเป็นสิ่งที่มีคุณค่ากับชีวิตที่เราอยากจะทำ”

5 โทนี่แก้ว 4

แพลนของทั้งคู่ต่อจากนี้หลังสู่ขอแล้ว และทางบ้านของเราทั้งคู่ตกลงแล้ว เพราะคุณแม่บานเย็น ของ โทนี่ บอกว่าอยากให้ได้ฤกษ์แต่งเร็วที่สุด ?

โทนี่ : “จริงๆ ยังไม่ได้คิดกัน ต้องบอกตรงๆ ว่า กว่าผมจะผ่านด่านทางฝั่งบ้านแก้วได้ก็รู้สึกว่า ตื่นเต้นและลุ้นมากๆ เลย และยังไม่ได้คิดไปถึงเรื่องนั้น ตอนนี้รู้สึกโล่งใจมากๆ ที่เขารับเราเป็นครอบครัว เขาเชื่อใจและไว้ใจให้เราดูแลแก้ว ตอนนี้ก็รู้สึกว่าเรามีครอบครัวที่น่ารักแล้วก็ใหญ่ขึ้น วันก่อนที่พาทั้งบ้านเรา และบ้านแก้วเจอกัน เรารู้สึกว่าครอบครัวเราสองคนน่ารักมากๆ ตอนนี้คือเรามองแค่นี้ก่อน เรื่องวันแต่งอะไรอย่างไงหลังจากนั้น นี่คือยังคิดไม่ออกจริงๆ”

วางแผนไว้ว่าจะแต่งปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า?

โทนี่ : “(หัวเราะ) คิดไม่ออกเลย เพราะว่าเอาจริงๆ สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวันก่อน เพิ่งเกิดขึ้นเอง ผมคิดแค่นั้นตอนแรก ว่าอยากจะขออย่างเป็นทางการกับทางบ้านแก้ว และอยากที่จะให้โมเมนต์นั้นมีครอบครัวของเราทั้งสองครอบครัวอยู่ด้วยกัน แล้วเขาเห็นภาพนี้พร้อมกัน หลังจากนั้นค่อยมาช่วยกันคิดว่าจะแต่งงานเมื่อไหร่ จัดแบบไหน ที่ไหนยังไง”

แก้วมีภาพงานแต่งงานในฝันมั้ย?

แก้ว : “เอาจริงๆ ป่ะคะ ความฝันหนู หนูคิดว่าหนูจะไม่ได้แต่งงาน (หัวเราะ) พอจะได้แต่งก็แอบ งงๆ อยู่ เอาจริงๆ คือแบบอะไรก็ได้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญคือหนูอยากรอดูชีวิตหลังแต่งงานมากกว่า ว่าจะเป็นยังไง”

โทนี่ : “ก็เป็นอย่างนี้แหละ”

9 โทนี่ แก้ว 3

โทนี่ ยอมเปลี่ยนไปขนาดนี้เพื่อจะได้อยู่กับเรา?

แก้ว : “จริงๆ หนูว่าเราทั้งคู่ช่วยกัน คือเมื่อก่อนหนูก็สายปาร์ตี้เหมือนกัน หนูว่ามันมาจากความเป็นเพื่อนอ่ะเนอะ แล้วเราก็ปาร์ตี้ด้วยกัน รู้สึกว่ามันดีมากที่พอเราสองคนเปลี่ยนสถานะมาเป็นแฟน แล้วเราพยายามช่วยกันทำให้ดีขึ้นทั้งคู่”

มีการเตรียมการเรื่องแหวนไว้ยังไง?

โทนี่ : “เรื่องแหวนใช่ไหมครับ อย่างที่เล่าว่าวันศุกร์ ผมตั้งใจที่จะเข้าไปหาทางที่บ้านแก้ว มันจะมีวันก่อนหน้านั้นที่ผมว่าง ก็เลยแอบออกไปซื้อแหวนในช่วงกลางวันครับ แล้วก็เอามาซ่อนไว้ในห้องเก็บของ ปรากฎว่าอีกวันหนึ่งที่เรามาเปิดดู คือวันก่อนหน้านั้นแก้วเข้ามาใช่ไหมครับ เราเห็นกล่องขวดน้ำที่อยู่ตรงนั้นมันหายไป แล้วมันอยู่ใกล้ๆ กับถุงแหวนของเรา ตอนนั้นเราก็คิดว่าเอาแล้วแก้วเห็นแล้วแน่เลย ปรากฎว่าพอถึงวันจริงเขาไม่รู้เรื่องจริงๆ เราก็ดีใจมาก เพราะเขาคิดว่าเราบื้อๆแนวเรื่องอะไรแบบนี้ แต่เราก็แอบเตรียมการไว้อยู่

แหวนมีความหมายพิเศษมั้ย ?

โทนี่ มีครับ จริงๆ เป็นรุ่น LOVE ครับ ความหมายคือรักตัวเอง แล้วก็รักคนรอบข้างครับ จริงๆ เราชอบคำนี้มาก อย่างป๊าแก้วก็พูดวันนั้นว่า คนเราต้องรู้จักรักตัวเองก่อน ไม่งั้นเราก็จะไม่รู้จักรักคนอื่น ถ้าเราไม่รู้จักรักตัวเอง เราก็ไม่สามารถที่จะดูแลตัวเองให้ดีได้ ถ้าเราดูแลตัวเองดีไม่ได้ เราก็ไม่สามารถดูแลคนอื่นได้ มันตรงกับความหมายของแหวนเลย

พี่แคนดี้ บอกว่าคุณแม่ บานเย็น อยากให้แต่งปลายปี ?

แก้ว “ยังไม่ได้สรุปกันเลยค่ะ

โทนี่ ผมว่าต้องค่อยๆ แหละครับ อยากให้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่อยากต้องฉุกละหุก จนถึงขั้นทำอะไรไม่ทัน เราผ่านช่วงที่สำคัญมากๆ ไปแล้ว เรารู้สึกว่าเรามีความสุขมากแล้ว ตรงจุดนี้ที่พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายรับรู้ จริงๆ พอเราโพสต์ไป คนหลายๆ คนที่ได้เห็นข่าว ก็รับรู้กันหมดแล้ว เราไม่ต้องมีงานแต่งแล้วก็ได้มั้ง ถ้างานแต่งงานคือการให้คนมาเป็นสักขีพยาน เราว่าถ้าคนได้รับรู้เยอะขนาดนี้ไม่ต้องมีก็ได้มั้ง (หัวเราะ)

5 โทนี่แก้ว 2

แก้ว รู้สึกยังไงบ้าง ที่คุณแม่บานเย็นบอกว่าเห็นเราเป็นลูกสะใภ้ตั้งแต่วันแรกที่เจอ ?

แก้ว ไม่รู้เรื่องเลย ก็เพิ่งมารู้วันนี้ที่ทุกคนบอก ก็ดีใจที่คุณแม่มองเราเป็นเด็กวัยรุ่นที่เรียบร้อย ก็ขอบคุณ จริงๆ ครอบครัวพี่โทนี่ก็น่ารักมากเลย ทั้งคุณแม่ พี่สาว พี่เขย ทุกคนเลย เป็นบ้านที่อบอุ่น หนูไปเจอทีไรก็รู้สึกว่าเหมือนเราเป็นครอบครัวเดียวกัน

ความรักของเราสองคนมีอุปสรรคมั้ย ?

โทนี่ : ผมว่าก็เหมือนคู่ทั่วไปแหละ ที่มีการทะเลาะกัน ผมว่าการทะเลาะกันมันจำเป็นต้องมีนะครับ อย่าไปคาดหวังเลยว่าชีวิตคู่จะต้องราบรื่น ดีทุกอย่าง มันเป็นไปไม่ได้ครับ มันไม่ใช่ความจริง แต่ถ้าทะเลาะกันแล้ว หลังจากนั้นเราคุยกันยังไงต่อมากกว่า อย่างเช่นคู่เราทะเลาะมันจะมีความเข้าใจในตอนหลัง ตอนที่ทะเลาะกันมันไม่มีความเข้าใจหรอก มันเต็มไปด้วยอารมณ์ พออารมณ์มันหายไปมันก็เป็นเรื่องของความเข้าใจ เราก็เริ่มคิด ขอโทษทีเมื่อกี้เรามีอีโก้ ถ้าเกิดคนอื่นว่าเราแบบนี้ เราก็คงไม่สนใจ พอเป็นคนที่เรารัก มันก็ทำให้เรารู้สึกมันแรง ต้องขอโทษด้วย คือถ้ามันมีความเข้าใจ เราก็จะไปกันต่อได้ หลายๆ คนบอกว่ามันต้องอาศัยความอดทน แต่สมัยนี้มันไม่ใช่ความอดทน มันคือสติ เราต้องดึงสติกลับมาให้ได้ หลังจากที่เราใช้อารมณ์ออกไปแล้ว”

จากนี้แพลนเรื่องครอบครัวยังไง ยกให้พี่โทนี่เป็นผู้นำ หรือช่วยๆ กันดูแล ?

แก้ว : “ช่วยๆ กันเลยค่ะ เพราะหนูเองก็ยังทำงานได้ ก็คงช่วยๆ กันไป ใครมีปัญหาอะไรก็ช่วยกันแก้ไข”

สร้างเรือนหอหรือยัง ?

โทนี่ : “เราจะสถานที่ ที่เรามีอยู่แล้วครับ”

เป็นบ้านของ โทนี่ เองใช่มั้ย?

โทนี่ “ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ ถือว่าเป็นสถานะที่ที่เราชอบ”

5 โทนี่แก้ว 5

ตอนนี้คุณแม่ทั้งสองฝ่ายมองไกลถึงเรื่องมีหลานแล้ว ตัวเราสองคนล่ะ แม่แก้วอยากได้หลานแฝด?

แก้ว “จริงๆ เรายังไม่ได้มองถึงแง่นั้นเลยค่ะ ตอนนี้เรื่องงานแต่งงานก็ปวดหัวแล้ว ไว้ถ้าจะมีลูกเดี๋ยวค่อยว่ากันค่ะ”

สองคนอยากมีมั้ย?

โทนี่ “เอาจริงๆ เลยนะ แค่คุยกันว่าเราจะซื้อหมามาเลี้ยงกันมั้ย เราทั้งคู่ยังรู้สึกว่าเราทั้งคู่ชอบเดินทาง กลัวดูแลเขาไม่ดี เลยคิดว่า เรื่องนั้นก็น่าจะยัง ขอเวลาให้ได้ใช้ชีวิต ได้ออกเดินทางด้วยกันอีกหน่อย เรื่องนั้นค่อยว่ากัน

แก้ว “เอาตามธรรมชาติแหละเนอะ”

โทนี่ “ความรู้สึกจริงๆ เรามีก็ได้ไม่มีก็ได้ เราไม่ได้ยึดติดว่าสังคมบอกว่าเราต้องมีลูกนะเวลาแต่งงานแล้ว เราไม่ได้เป็นแบบนั้น เราจะคุยกันว่าเรามีเพื่ออะไร ไม่มีเพื่ออะไร เราจะเข้าใจจุดนั้นมากกว่า ถ้าเกิดเราพร้อมเมื่อไหร่ก็คงมีแหละ หรือว่าพร้อมเมื่อไหร่เราก็คงไม่มี เป็นอย่างไรก็ได้”

แฟนๆ และคนรอบข้างแสดงความยินดีกับคู่เรามากๆ เลย อยากจะบอกอะไรกับเขามั้ย?

แก้ว “ขอบคุณมากเลยค่ะ หนูว่าเขาคงตกใจแหล่ะเนอะ (หัวเราะ) ขอบคุณที่คอยให้กำลังใจ คอยติดตามข่าวมายินดีกับเราทั้งคู่”

โทนี่ “ก็ขอขอบคุณเหมือนกันครับที่อวยพรมา เราอยากจะให้ทุกคนได้รู้ได้เห็น ได้สัมผัสได้รู้สึกไปกับเราว่า บางทีความรักมันก็เรียบง่ายได้นะครับ บางทีความรักมันไม่ใช่เรื่องแค่คนสองคน แต่เป็นเรื่องของคนหลายคน คนในครอบครัวด้วย เราแต่งงานกับทางเขาและทางครอบครัวเขา ผมว่าเดี๋ยวนี้เราไม่ค่อยได้เห็นเนอะ หรือสัมผัสถึงความรักที่เรียบง่าย เราก็อยากจะเห็นอะไรแบบนั้นมากขึ้นในไทยเรา”

 

Avatar photo