Entertainment

แม่แก้ว โพสต์ข้อคิด หลังถูกคนเข้ามาด่าถึงในพื้นที่ส่วนตัว แฟนคลับส่งกำลังใจล้น

แฟนๆ แห่ส่งกำลังใจอย่างล้นหลาม เมื่อจู่ๆ แม่แก้ว-สุดารัตน์ คูกิมิยะ คุณแม่ของพระเอกซุปตาร์ ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวในทำนองว่า คนมาด่าแม่ในพื้นที่ส่วนตัวด้วยถ้อยคำใดๆ ก็ตาม อยากให้ทุกคนปล่อยวาง มองข้ามไปสบายใจที่สุด ดีกว่าไปโต้ตอบข้อความนั้นๆ

7 แม่แก้ว 9

“คนมาด่าแม่ในพื้นที่ส่วนตัวด้วยถ้อยคำใดๆ… ขอให้ทุกท่านโปรดละวางให้ข้ามไป เพราะในโลกนี้ไม่มีอะไรเปลี่ยน ‘เขา’ มีแต่ ‘เรา’ เปลี่ยน ‘เรา’… ให้เราเจริญแต่สุข เราจงอย่า ‘ทุกข์’ กับ ‘ทุกสิ่ง’ เพียงเราอยู่กับความจริง เพราะทุกสิ่ง ‘จริง’ ที่ ‘เรา’ ไม่ใช่ ‘เขา’ …เราจึงทำเราให้เจริญแต่สุขด้วย หิริโอตัปปะ…”

“#จงละ …เมื่อตาเราเห็นรูปไม่ดี #จงละเมื่อหูเราได้ยินไม่ดี #จงละเมื่อเราได้กลิ่นไม่ดี #จงละเมื่อเราลิ้มรสไม่ดี #จงละเมื่อกายเราสัมผัสไม่ดี และจงละเมื่อจิตเราสัมผัสไม่ดี เสมือนดั่งสีขาว… ถึงจะขาวบริสุทธิ์ผุดผ่องฉันใด ก็ยังมีจุดสีดำแฝงไว้ให้เราเห็นอยู่เสมอ ได้ฉันนั้น… มองข้ามไปสบายใจที่สุด เพราะความสุขทุกคนย่อมแสวงหา… แต่เราย่อมหาต่างกัน ขอบคุณ”

ซึ่งหลังจาก แม่แก้ว ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว ก็ได้มีเหล่าคนในวงการบันเทิง และแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม และบอกว่าเป็นอีกหนึ่งคำสอนที่ดีมากๆ เพราะถ้าใจเราสงบทุกอย่างก็จะสงบสุขตามไปด้วย

7 แม่แก้ว 2

7 แม่แก้ว 4

7 แม่แก้ว 3

7 แม่แก้ว 5

7 แม่แก้ว 6

7 แม่แก้ว 7

7 แม่แก้ว 8

Avatar photo