Entertainment

สรุปดราม่า แฟนคลับ หยิ่น-วอร์ เบียดเสียดกลางห้าง-ถ่ายรูปหมู่ไร้ระยะห่าง คนกลัวเสี่ยง COVID-19

กลายเป็นประเด็นร้อนเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (5 มิ.ย.) สำหรับกรณีของโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้จัดอีเวนต์เปิดตัวศิลปิน “หยิ่น – วอร์” หยิ่น -อานันท์ ว่อง และ วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ คู่จิ้นสายวายจากซีรีย์ En of love รักวุ่น ๆ ของหนุ่มวิศวะ ที่บริเวณโรงภาพยนตร์ โดยมีกลุ่มแฟนคลับที่สวมหน้ากากอนามัยมาร่วมงานหนาแน่น

6 หยิ่น วอร์ 12

6 หยิ่น วอร์ 13

ซึ่งทำให้คนที่เห็นภาพถ่ายรวมกลุ่มแฟนคลับและศิลปิน ต่างพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่ารวมตัวกันในสถานการณ์แบบนี้ไม่เหมาะสม พร้อมทวงถามถึงมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางผู้จัดไม่ได้กำหนดระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ตามกฎหมาย เป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

6 หยิ่น วอร์ 6

6 หยิ่น วอร์ 5

6 หยิ่น วอร์ 4

6 หยิ่น วอร์ 3

6 หยิ่น วอร์ 2

ต่อมา (6 มิ.ย.) ห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ด้วยปรากฎว่า ค่ำวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการใช้พื้นที่ของผู้เช่าบริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ อย่างไม่เหมาะสม โดยขาดการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ศูนย์การค้ากำหนด สยามพารากอน ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

หลังจากทราบข่าวได้ประสานงานตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้ซึ่งรับผิดชอบในการดูแลพื้นที่ดังกล่าวในฐานะผู้เช่า และพบว่า ทางเมเจอร์ กรุ๊ป ได้ประกาศแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ดังนั้น ทางศูนย์ฯ ได้แจ้งขอความร่วมมือให้โรงภาพยนตร์ปิดบริการเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-9 มิถุนายน 2563 เพื่อให้ทางโรงภาพยนตร์ได้ทบทวน และจัดเตรียมมาตรการในการดูแล ควบคุมความปลอดภัย และสุขอนามัยให้อยู่ในระดับที่สยามพารากอนได้ประกาศไว้ เป็นมาตรการความปลอดภัย และดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุดให้แก่ลูกค้า”

6 หยิ่น วอร์ 15

จากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้ทำหนังสือไปยังศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้ส่งตัวแทนมาพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน และชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันที่ 7 มิถุนายน เวลา 13.00 น. แต่เบื้องต้นทางศูนย์การค้าสยามพารากอน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เลื่อนนัดหมายกันมาพบพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน ในวันนี้ (8 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ที่ สน.ปทุมวัน เพื่อมาให้ปากคำกรณีที่เกิดขึ้น แล้วจะพิจารณาดำเนินคดีต่อไป

6 หยิ่น วอร์ 11

ก่อนหน้านี้ เมเจอร์ กรุ๊ป ก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

ทางโรงภาพยนตร์รู้สึกเสียใจและขออภัยเป็นอย่างสูงที่เกิดภาพเหตุการณ์ ไม่เหมาะสมหลังเสร็จการถ่ายทำ และจะระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ทางโรงภาพยนตร์ยังคงให้ความสำคัญ และเน้นย้ำ Social Distancing กับลูกค้าทุกคน ด้วยความห่วงใย และเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า

6 หยิ่น วอร์ 14

6 หยิ่น วอร์ 10

6 หยิ่น วอร์ 8

6 หยิ่น วอร์ 9

6 หยิ่น วอร์ 7

Avatar photo