Entertainment

บุ๋ม ปนัดดา ร่ายยาวครั้งสุดท้ายถึง เอ๋ ปารีณา คงไม่ลดตัวไปแลก ลั่น หงายมือรอเลยค่ะ

จากประเด็นร้อนแรงระหว่าง เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กับนักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ที่ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นตอบโต้กับไปมาแบบดุเดือด เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและล่วงละเมิดทางเพศ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

batch 3 15

ล่าสุด (4 มิ.ย.) บุ๋ม ปนัดดา ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้นักการเมืองดังอย่างเป็นครั้งสุดท้ายว่า โดยระบุว่า “นี่เป็นโพสต์สุดท้ายที่บุ๋มจะตอบโต้คุณ เพราะคิดว่าต่อให้เขียนไป คุณก็ไม่น่าเข้าใจ เสียเวลาชีวิตค่ะ แต่ที่ต้องชี้แจง เพราะอยากให้สังคมเข้าใจกรอบของคำว่าคุกคามทางเพศ อย่างการล้อเลียนเรื่องครอบครัวคนอื่น #ทั้งๆที่ไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ล้อเลียนเรื่องรูปลักษณ์ แม้กระทั่งเรื่องต่ำๆ อย่างล้อเลียนเรื่องกลิ่น ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จนผู้อื่นได้รับความอับอาย #ทั้งที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่เรากำลังถกกัน #แถวบ้านเรียกผีเจาะปากมาพูด

หน้าที่ของดารา นักแสดง นางแบบและพิธีกร คือให้เกียรติทีมงาน สวมชุดที่คอสตูมเลือกให้ และรับบทบาทหน้าจอให้เต็มที่ การที่จะมีส.ส.รับเงินเดือนจากภาษีประชาชน มานั่งวิจารณ์ชุดหรือผลงานของชาวบ้าน เพื่อลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของคนอื่น บุ๋มก็คงได้แต่ส่ายหัวค่ะ

สิ่งนี้นอกจากจะเข้าข่ายผิดกฎหมายหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ยังเป็นการคุกคามทางเพศ ทำเพื่อให้ผู้อื่นอับอาย เป็นคนธรรมดา ทำแบบนี้ก็ถือว่าพร่องการอบรม แต่ถ้าเป็นถึงสมาชิกผู้ทรงเกียรติ ก็ได้แต่บอกว่าหมดคำพูด

บุ๋มไม่เข้าใจว่า การที่บุ๋มออกมายืนหยัดต่อสู้ เพื่อผู้หญิง ที่ไม่มีปากไม่มีเสียงในสังคม มันทำให้คุณไม่พอใจด้วยเหตุใด ถึงต้องโพสต์โจมตีบุ๋มหลายต่อหลายครั้ง บุ๋มคงไม่ลดตัวไปแลก ด้วยการขุดเรื่องครอบครัว หรือสิ่งที่คุณเคยกระทำในอดีตกับผู้อื่น แต่ให้สังคมตัดสินแทนเองนะคะ

#หงายมือรอส่วนบุญเลยค่ะ #เดี๋ยวกรวดน้ำไปให้”

9 บุ๋ม ปนัดดา 4

9 บุ๋ม ปนัดดา 3

9 บุ๋ม ปนัดดา 2

 

Avatar photo