Entertainment

นักร้องหมอลำชื่อดัง ‘เบิร์ด พีรวิชญ์’ ต้นตอ #saveยาย สำนึกผิด โดนให้ออกจากวง

“เบิร์ด พีรวิชญ์ หมอลำระเบียบวาทะศิลป์” ออกมายกมือไหว้ขอโทษ วอนขอมีที่ยืนในสังคม หลังโพสต์ภาพบูลลี่คุณยาย ที่ปฎิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในโรงพยาบาล จนถูกชาวเน็ตถล่ม สุดท้ายโดนให้ออกจากวง

90057064 575925376341118 4507743643745910784 o

จากกรณี “เบิร์ด พีรวิชญ์ หมอลำระเบียบวาทะศิลป์” นักร้องหมอลำหนุ่มชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความ และภาพผ่านเฟซบุ๊ก เล่าเหตุการณ์ขณะพาคุณแม่ไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่กลับพบคุณยายคนหนึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ของโรงพยาบาล โดยที่ด้านข้างติดป้ายห้ามนั่ง จนทำให้น้องร้องหนุ่มเกิดความไม่พอใจ เนื่องจากเข้าใจว่า คุณยายไม่ปฎิบัติตามนโยบายการเว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing

tttttttttt

แต่หลังจากโพสต์ดังกล่าเผยแพร่ออกไปไม่นาน ต่างมีเสียงคัดค้านจากชาวเน็ต ที่ต่างมองว่าคุณยายทำถูกแล้ว ที่นั่งตรงเก้าอี้ที่ให้นั่ง เพราะจะมีการกำหนดเว้นระยะให้นั่งป็นจุดๆ เพื่อลดการเสี่ยงในการรับโรค พร้อมทั้งวิจารณ์การกระทำของนักร้องหนุ่มอย่างรุนแรง ที่ถ่ายภาพคนอื่นมาลงในโซเชียล โดยพากันติดแฮชแท็ก “#saveยาย” อีกด้วยนั้น

ล่าสุด “เบิร์ด พีรวิชญ์” ก็ได้ออกมาไลฟ์สด ขอโทษต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น  พร้อมโพสต์ข้อความว่า ผมกราบขอโทษทางยายและลูกสาวด้วยนะครับ เหตุผลอยู่ในไลฟ์สด  #ขอชี้แจงและกราบขอโทษจากใจด้วยนะครับ

ในไลฟ์สดนั้น เบิร์ด พีรวิชญ์ บอกว่า วันนั้นคนไปหาหมอค่อนข้างเยอะ ความรู้สึกลูกเมื่อเห็นแม่ถูกคุณยายพูดห้ามไม่ให้นั่ง มันเหมือนรังเกียจ แต่เบิร์ดไม่ได้ใช้คำรุนแรงในการโพสต์ ต้องขอโทษคุณยาย และลูกสาวคุณยายด้วย ถือว่าเป็นบทเรียน และได้ลบโพสต์ดังกล่าวทิ้งไปแล้ว

จากนั้น นักร้องหมอลำชื่อดัง ยังโพสต์ข้อความด้วยว่า

จากการโพสต์รูปภาพและข้อความของผม ทำให้คนในสังคมเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีเป็นกระแสออกไปเป็นวงกว้าง ผมเบิร์ด พีรวิชญ์ ต้องขอโทษทุกคนด้วย มันเป็นความผิดส่วนตัวของผมเอง ผมขอรับผิดชอบต่อการกระทำทุกอย่างแต่ขอความกรุณาอย่าตำหนิครอบครัวหรือทางต้นสังกัดที่ผมทำงาน

ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้ตัดสินใจลาออก เพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนต่อองค์กร ทางวงได้ประกาศให้ผมพ้นสภาพจากการเป็นสมาชิกแล้ว ผมขอกราบขอโทษต่อทุกคนอีกครั้ง ความผิดครั้งนี้ผมสำนึกได้แล้ว ก็ขอโอกาสให้ผมได้ยืนอยู่ในสังคมเพื่อทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ต่อไป

Avatar photo