Entertainment

ดีเจภูมิ ออกโรงแจง! ถูกมองรอดคุกเพราะรวย ยันไม่ได้ใช้เส้นจบคดี เท่านี้ก็จุกมากแล้ว

หลังจากศาล จ.ชุมพรตัดสินจำคุก นายภูมิใจ ตั้งสง่า หรือ ดีเจภูมิ พร้อมพวกอีก 6 คน ในคดีตกปลาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร โดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปีที่ผ่านมา เป็นเวลา 4 ปี ปรับคนละ 4 หมื่น แต่ดีเจภูมิและเพื่อนยอมรับผิดทั้งหมดจึงได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง และให้รอลงอาญา 2 ปี ซึ่งในระหว่าง 2 ปีที่รอลงอาญานั้น ในปีแรกต้องรายงานตัวทุกๆ 2 เดือน พร้อมบำเพ็ญประโยชน์ 36 ชั่วโมง และเสียค่าปรับไปทั้งหมด 120,000 บาท พร้อมถ่ายทำคลิปอีก 2 คลิป เพื่อโปรโมตเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติไทย

11 ดีเจภูมิ 2

ความคืบหน้าล่าสุด (23 เม.ย.) ดีเจภูมิ ก็ได้มีการโพสต์คลิปอัปเดตเรื่องคดีดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมชี้แจงว่าโทษที่ตนและเพื่อนได้รับนั้นไม่ได้ใช้เส้นสายในการจบคดีแน่นอน “ก็ตามนั้นครับ หนักหน่วงเลย ก็เลยขอทำคลิปออกมามาเคลียร์แล้วกัน ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยให้สัมภาษณ์เพราะกลัวว่าจะสื่อสารกันผิด คดีก็ตามที่เห็น ถูกต้องแล้ว”

“เห็นหลายคอมเมนต์บอกว่ามึงรวยนี่ ยังไงมึงก็รอดอยู่แล้ว อยากบอกว่าเราเดินเข้าศาลเป็นเด็กธรรมดาตาดำๆ ไม่ได้ใช้เส้นสาย ถูกใส่กุญแจมือล่ามโซ่เข้าไป เราได้รับโทษสูงที่สุดที่จะได้แล้ว ไม่ต้องติดคุก เรื่องเส้นสายไม่มี เราโดนหนักมาก มันจุกมากสำหรับคดีนี้ แต่ก็รู้สึกโอเค ตอนนี้ก็โล่ง อย่างน้อยมีผู้ใหญ่ใจดี ท่านอธิบดีกรมทรัพยากรธรรมชาติชายฝั่ง ท่านได้ไปย้อนดูคลิป บอกว่าจริงๆ แล้วเราทำคลิปในเชิงอนุรักษ์ เราได้ยินแค่นี้เราก็ชื่นใจแล้ว

“โทษเท่าไหร่เรายอมรับโทษ เราไม่คิดจะหนีอยู่แล้ว แต่อยากให้รู้ว่าเราทำไปด้วยเจตนาดีตลอด เราไม่เคยคิดที่จะเอาเปรียบใคร หรือกลั่นแกล้งใครเหมือนข่าวที่เคยเขียนมา”

11 ดีเจภูมิ 3

ทั้งนี้ ดีเจภูมิ ได้เขียนข้อความกำกับคลิปดังกล่าวเอาไว้ว่า “อัปเดตเรื่องคดีตกปลาในเขตอุทยานนะครับ…คำพิพากษาออกมาแล้วนะครับ… ก็ตามข่าวเลยครับ ได้รับโทษสูงที่สุด ที่ไม่ต้องเข้าคุก… เราไม่ได้ใช้เส้นสาย หรือขอให้ใครช่วยเลยนะครับ เราทำตามขั้นตอน ของกระบวนการยุติธรรม 100% … ขอบคุณทุกๆ กำลังใจนะครับ… รัก FC และครอบครัว คนหัวครัว ทุกคนมากๆ.. ครั้งหน้าจะระมัดระวังตัวให้มากขึ้น นะครับบบ 🙏🏻😘💕”

 

 

Avatar photo