Entertainment

บุ้ง ใบหยก ข้องใจ! หน้ากากอนามัยของกลางหลายล้านชิ้นหายไปไหน ทำไมรพ.ยังขาดแคลน?

จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก ได้ส่งผลกระทบทำให้เกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย เนื่องจากมีกลุ่มคนฉวยโอกาสในวิกฤตินี้แสวงหาผลประโยชน์ส่วนตัว ทั้งขึ้นราคาสินค้า ทั้งการนำหน้ากากอนามัยมือสองมาจำหน่าย หรือแม้แต่การการกักตุนสินค้า ซึ่งนอกจากประชาชนทั่วไปจะหาซื้อได้ยากแล้ว ยังกระทบถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในโรงพยาบาลหลายแห่งต้องลำบาก เพราะไม่สามารถหาซื้อหน้ากากอนามัยได้ จนทำให้หลายฝ่ายต้องออกมาให้ความช่วยเหลือ

11 บุ้ง ใบหยก 13

ล่าสุด (25 มี.ค.) บุ้ง สะธี หรือ บุ้ง ใบหยก ทายาทตึกใบหยก ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความสงสัยในเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุว่า “ขอถามแบบแม่ที่เลี้ยงลูกทั้งวัน ไม่มีเวลาตามข่าวว่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้วจับหน้ากากของกลางมาได้เป็นหลายล้านชิ้น ทำไมโรงพยาบาลใหญ่ต่าง ๆ ถึงยังขาดแคลนหน้ากาก ทำไมยังต้องขอรับบริจาค อันนี้งงมาก มากจริง ๆ ใครรู้ช่วยอธิบายให้แม่โง่ ๆ ที่เลี้ยงลูกทั้งวัน ไม่ได้ตามข่าวให้เข้าใจหน่อยเถอะ อันนี้งงมากกกกก” พร้อมแคปชั่น “ขอผู้รู้ชี้แจงหน่อย อยากรู้จริง ๆ สถานการณ์นี้ เรื่องความเป็นความตาย โรคติดต่อ ยังติดอะไรที่เอาออกมาไม่ได้”

พร้อมแคปชั่น “ขอผู้รู้ชี้แจงหน่อย อยากรู้จริง ๆ สถานการณ์นี้ เรื่องความเป็นความตาย โรคติดต่อ ยังติดอะไรที่เอาออกมาไม่ได้”

โดยงานนี้ ก็ได้มีบรรดาชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

11 บุ้ง ใบหยก 11 11 บุ้ง ใบหยก 10 11 บุ้ง ใบหยก 9 11 บุ้ง ใบหยก 8 11 บุ้ง ใบหยก 12

https://www.instagram.com/p/B-IwnFFJw_1/

 

11 บุ้ง ใบหยก 7

11 บุ้ง ใบหยก 6

11 บุ้ง ใบหยก 2

11 บุ้ง ใบหยก 3

11 บุ้ง ใบหยก 4

11 บุ้ง ใบหยก 5

Avatar photo