Entertainment

ห้ามพักห้ามหลับ! ลิซ่า เปิดโหมดครูสอนเต้นสายโหด ซ้อมหนักถึงตี 3-4 กว่าจะมีวันนี้

สร้างความฮือฮาได้ทุกอีพีที่ออกอากาศจริง ๆ สำหรับรายการ Youth With You ซีซั่น 2 โดยอีพีล่าสุดรายการได้ดำเนินมาถึงช่วงที่เด็กฝึกต้องทำการเข้าอบรมกับเหล่าเมมเทอร์เพื่อเพิ่มทักษะในการเป็นไอดอล ทั้ง ร้อง เต้น แรป ซึ่งแน่นอนว่าเด็ก ๆ จะต้องเข้าคลาสเพื่อฝึกทักษะการเต้นกับไอดอลสาวไทยสุดฮอตอย่าง ลิซ่า BLACKPINK เมนเทอร์สายแดนซ์ประจำรายการนี้

batch 6 69

โดยลิซ่าได้เปิดใจถึงการสอนเด็กฝึกในครั้งนี้ว่า “เพราะว่ามันเป็นครั้งแรกในการโชว์​ เป็นเวทีแรกของพวกเขาที่จะโชว์ให้พวกเราดู​ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาต้องตื่นเต้น​ เราไม่ได้อยากจะทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัด​ ก็คืออยากจะไปโฟกัสที่คลาสอันนั้นมากกว่า”

batch 91

ซึ่งงานนี้ลิซ่าก็ได้เปิดโหมดเมนเทอร์สายแดนซ์สุดโหด เพื่อดึงศักยภาพของเด็กฝึกให้ออกมาได้มากที่สุด โดยเธอเผยว่า “ที่สอนแบบนั้นเพราะว่าอย่างที่บอกนะคะว่าหนูเคยผ่านการฝึกหัดมาแล้ว 5 ปี​ ตอนนั้นหนูก็จะเป็นคนที่คอยเช็คไลน์เต้นของทีม​ ก็เลยอยากจะบอกพวกเขาต่อว่าถ้าจะซ้อมจะต้องซ้อมแบบนี้​ ไม่ใช่ซ้อมแบบผ่านๆไปอะไรอย่างนี้ ต้องซ้อมให้มันเหมือนกันจริงๆแล้วค่อยผ่าน แล้วแฟน ๆ เขาคงไม่ได้ดูแบบ 2-3 รอบอะไรอย่างนี้ค่ะ เพราะเขาคงจะดูได้แค่รอบเดียวซึ่งคุณจะต้องเป็นคนที่ชายน์(โดดเด่น)​ที่สุด”

batch 92 1

ลิซ่าได้ถามเด็กฝึกในห้องซ้อมว่าปกติพวกเธอซ้อมวันละกี่ชั่วโมง โดยทางเด็กฝึกตอบว่าประมาณ 6 ชั่วโมง หลังจากนั้นลิซ่าได้พูดกับเด็กฝึกว่า “พวกคุณจะต้องซ้อมให้มากกว่านั้น ถ้าคนอื่นนอนหลับอยู่หรือพักผ่อนอยู่ พวกคุณก็ห้ามพักห้ามหลับเลยอ่ะค่ะ ถ้าพวกคุณอยากจะไปแข่งกับทีมอื่น”

นอกจากนี้ ลิซ่า ยังได้เล่าถึงตอนที่เธอเป็นเด็กฝึกที่ค่ายต้นสังกัด YG ENTERTAINMENT โดยเผยว่า จะต้องไปซ้อมตอนเที่ยงแล้วอยู่จนถึงเที่ยงคืน ซึ่งตนก็จะอยู่ซ้อมจนถึงตี 3-4 ตลอด เพราะคิดว่า โอกาสนี้มันไม่ได้มีบ่อย มันอาจจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่มันก็คุ้มค่าที่จะทำมัน

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้ หรือ คลิกที่นี่

.
batch 1 35 batch 2 40 batch 3 24 batch 4 27 batch 5 18

Avatar photo