Entertainment

ห่วงปัญหาฝุ่นพิษ! ‘เป๊ก-นิว’ ลงพื้นที่ภาคเหนือ เป็นกระบอกเสียงรณรงค์หยุดเผาป่า

ยังคงเป็นปัญหาที่ชาวภาคเหนือต้องเผชิญอยู่ในทุก ๆ วัน สำหรับสถานการณ์ฝุ่นควันพิษจากการเผาทำลายป่า ที่ส่งผลให้เกิดมลภาวะทางอากาศกลายเป็นฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5

ซึ่งล่าสุด คู่สามีภรรยาอย่างพิธีกรหนุ่มมากความสามารถ เป๊ก เปรมณัช และภรรยานักร้องสาวเสียงดี นิว นภัสสร ก็ได้เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทีมดับไฟป่าใน หางดง บ้านปง พร้อมเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์หยุดเผาป่า โดยทั้งสองคนได้โพสต์ภาพสถานที่เกิดไฟไหม้ พร้อมระบุแคปชั่น

“นี่เป็นเพียงจุดเดียวที่เราตามมาดูการปฏิบัติงานของทีมดับไฟป่า ในพื้นที่ หางดง บ้านปง ก็รู้สึกเสียใจน้ำตาไหลแล้ว แล้วอีกหลายจุดทั่วเชียงใหม่และภาคเหนือหล่ะ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมลภาวะอากาศเป็นฝุ่นหนาได้ขนาดนี้ ไฟป่าโหดร้าย แต่คนที่ทำลายโหดร้ายกว่า 💢 !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! เรามาช่วยกันสังเกต และสอดส่อง การเกิดไฟป่า และใคร อะไร ที่เป็นสาเหตุในการทำให้เกิดไฟป่า ช่วยกันส่งกำลังใจไปให้คนที่เค้ากำลังช่วยกันดับไฟป่าทั่วทุกพื้นที่กันนะคะ #โตไปไม่เผา #ดับไฟป่า”

batch 1 90

นอกจากนี้สาวนิวยังโพสต์คลิปขณะตามไปชมการทำงานของเจ้าหน้าที่รวมถึงสภาพป่าไม้ที่ถูกเผาทำลาย พร้อมระบุข้อความบรรยายว่า

“ในวันที่เชียงใหม่ ติดอันดับมลพิษอันดับ1 ของโลก เราตัดสินใจไปที่นั่น 1 จุดเล็กๆ กลายเป็นหลุมดำใหญ่ขึ้น เพราะมันไม่ใช่แค่ไฟที่เกิดขึ้นแล้วดับไป มันคือร่องรอยหายนะที่คนใจร้ายทิ้งไว้ให้ทุกคนมักง่ายก็เป็นแบบนี้ จัดการโดยการจุด มีคนกำลังเผาอากาศของเรา เผาชุมชน เผาประเทศ และโลก น้ำตาไหล เสียใจเชียงใหม่ที่สวยงาม เพราะเสียดายบรรยากาศของภาคเหนือ

สิ่งที่เคยสวยงามที่ถูกทำลาย ช่วยกันบอกพ่อแม่พี่น้อง อย่าเผากันอีกเลย งดกินของป่า หาวิธีกำจัดใบไม้ ถางหญ้าอื่นแทนการเผาได้แล้ว โลกรับไม่ไหวแล้ว ช่วยกันบอกต่อ ช่วยกันสอดส่อง ช่วยกันบริจาคให้หน่วยงานพิทักษ์ป่า สุดท้ายคือให้ความสำคัญกับชีวิตของเราจะอยู่กันยังไงต่อไปถ้าโลกเป็นแบบนี้ #savetheworld #ต่อต้านการเผาป่า #welovechiangmai”

ชมคลิปได้ที่ด้านล่างนี้ หรือ คลิกที่นี่

batch 2 30 batch 3 82 batch 4 18 batch 5 11 batch 6 10 batch 7 11 batch 8 9 batch 9 6 batch 10 7 batch 11 3 batch 12 15

Avatar photo