Entertainment

แทคยอน 2PM ควักเงินหลักล้าน ช่วยสถานการณ์ไวรัส ‘โควิด-19’

วันที่ 6 มีนาคม 2563 องค์กรพัฒนาด้านมนุษยธรรมระหว่างประเทศ NGO (Good Neighbour Neighbourhood) ได้ออกมาประกาศว่านักแสดง-ไอดอลหนุ่ม แทคยอน 2PM ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน (ประมาณ 1.3 ล้านบาท) โดยคาดว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปจัดหาซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ให้กับครอบครัวที่มีรายได้น้อยที่ต้องการเครื่องป้องกัน เช่น หน้ากากอนามัย เป็นต้น

แทคยอน กำลังอยู่ในช่วงถ่ายทำซีรีส์เรื่อง “The Game: Towards Midnight” ออกอากาศทางช่อง MBC อย่างไรก็ตามเขาได้ให้ความช่วยเหลือในการสนับสนุนกลุ่มผู้ด้อยโอกาสที่มีความเสี่ยงต่อโรคปอดบวมเนื่องจากการแพร่ระบาดของ Covid-19

แทคยอนและแฟน ๆ ของเขา มักจะทำกิจกรรมอาสาสมัครช่วยเหลือสังคมอยู่เป็นประจำ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาบอกกับแฟน ๆ ที่วางแผนจะจัดเตรียมของขวัญเพื่อฉลองวันเกิดให้เขาด้วยประโยคว่า “บางทีผมอาจจะมีความสุขกว่านี้ถ้าพวกคุณมีส่วนร่วมกับการบริจาคเพื่อการกุศล แทนที่จะให้ของขวัญวันเกิดผม” ซึ่งทำให้แฟน ๆ ของเขารวบรวมทุนบริจาคข้าวสารและก้อนถ่านให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยในสถานการณ์ที่กำลังเผชิญกับความยากลำบาก นอกจากนี้ในปี 2560 เขายังบริจาคเงินส่วนหนึ่งซึ่งเป็นผลกำไรจากแฟนไซน์ในช่วงที่ทำงานในฐานะสมาชิกวง 2PM อีกด้วย แทคยอนได้แสดงความกระตือรือร้นในฐานะ “ไอดอลที่ทำงานอาสาสมัครเป็นประจำ” เขามักจะมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่เสมอ

2 6

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo