Entertainment

นุ้ย สุจิรา เปิดใจ ในฐานะเจ้าของโรงเรียน ช่วงเวลาวิกฤติไวรัส COVID-19 ระบาดหนัก

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ซึ่งนับเป็นวิกฤติที่สร้างความกังวลใจให้กับหลายๆ คนเป็นอย่างมาก โดยทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมไปถึงประชาชนทั่วไป ต่างก็คอยเฝ้าติดตามประเมินสถานการณ์และความคืบหน้าเกี่ยวกับการรับมือกับเชื้อไวรัสดังกล่าวกันอย่างต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับดาราสาว นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ที่ล่าสุด (3 มี.ค.) ได้ออกมาเปิดใจถึงวิธีการรับมือและมาตรการป้องกันต่างๆ ในโรงเรียน Thai International School ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว โดยระบุว่า….

2 นุ้ย สุจิรา 3

-โรงเรียนเราจะมีมาตรการอบฆ่าเชื้อห้องอยู่แล้ว และจะมีการบิ๊กคลีนด้วย ซึ่งหมายถึงอบฆ่าเชื้อ เช็ดถูทุกอย่าง ซักพรม ทำความสะอาด นี่คือมาตรการปกติของโรงเรียนเรา รวมถึงทุกๆ ห้องก็จะมีเครื่องฟอกอากาศเพื่อสุขอนามัยที่ดีของเด็กๆ

-ส่วนคุณครูเองก็จะคอยช่วยสังเกตอาการของเด็กๆ ถ้าเด็กมีน้ำมูกไหล มีไข้ เราก็จะคอยสังเกตตลอด และมีการขอความร่วมมือให้ผู้ปกครองนำพาสปอร์ตของผู้ปกครองและเด็กๆ มาให้ตรวจสอบด้วย ซึ่งผู้ปกครองให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

-ตอนนี้เราก็เริ่มสอนเด็กๆ เรื่องการล้างมือ และก็เรื่องสอนเรื่องของเชื้อโรค ให้เด็กๆ รู้ว่ามีเชื้อโรคอยู่รอบๆ ตัวเราตลอดเวลา และเขาจะต้องดูแลตัวเองอย่างไรให้สุขภาพดี

-ถามว่าหากสถานการณ์หนักขึ้นกว่านี้ จะต้องถึงขั้นปิดโรงเรียนเลยไหม เรามองว่าโรงเรียนของเราเปิดอยู่โดยที่ไม่ให้เด็กไปมีกิจกรรมอื่นที่เราไม่รู้ การมาโรงเรียนปลอดภัยกว่า เพราะเรามั่นใจในมาตรฐานและมาตรการการควบคุมการแพร่กระจายโรคของโรงเรียนเรา ที่โรงเรียนเรามีคุณหมอเด็ก คอยเป็นที่ปรึกษาให้กับโรงเรียนตลอด

2 นุ้ย สุจิรา 2

-โชคดีที่โรงเรียนเป็นระบบอเมริกัน เด็กๆ เลยไม่ได้หยุดแบบระบบอังกฤษในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เลยทำให้เด็กไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศหรือเดินทางไปไหน ถือว่าเป็นความปลอดภัยในระดับหนึ่ง

-มีเด็กที่ออกไปต่างประเทศแค่เคสเดียวที่เดินทาง ซึ่งเขาก็แจ้งเราตามตรง และไม่ได้พาบุตรหลานมาโรงเรียน แต่เรียนทางอินเตอร์เน็ตแทน และการบ้านก็จะใช้การสื่อสารผ่านโปรแกรมโซเชียลของโรงเรียนเรา คุณครูก็จะคอยส่งการบ้านให้กับเด็กๆ ตลอด

-ส่วนตัวแล้ว ตอนนี้ก็ไม่ได้ให้ลูกๆ ไปเรียนเสริมอะไรในห้าง ไม่ได้มีการเดินห้าง แต่ด้วยการที่เขาเป็นเด็ก เขาก็ต้องการออกไปใช้ชีวิต เลยใช้วิธีการผันโรงเรียนของเราในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ให้เป็นการเรียนพิเศษ เพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องไปเรียนกันในห้าง

-เรื่องการป้องกันตัว บ้านเราจะเป็นบ้านที่มีวัฒนธรรมใส่หน้ากากอนามัยอยู่แล้ว เพราะเราเป็นคนที่แพ้ฝุ่น เราจึงใส่หน้ากากอนามัยอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ ส่วนคุณสามีช่วงนี้เขาก็ระวังตัวเองมากขึ้น เนื่องจากเรามีลูกเล็ก

2 นุ้ย สุจิรา 10

2 นุ้ย สุจิรา 9

2 นุ้ย สุจิรา 8

2 นุ้ย สุจิรา 7

2 นุ้ย สุจิรา 6

2 นุ้ย สุจิรา 5

2 นุ้ย สุจิรา 4

Avatar photo