Entertainment

แพงเกิน! ดีเจมะตูม สงสารคนไม่มีเงินซื้อ หลังเจอร้านอัพราคาหน้ากากอนามัย

ยังคงเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงมาก ๆ สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธ์ใหม่ที่มีชื่อว่า ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ที่เริ่มเกิดจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน จนแพร่กระจายไปยังหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยเราด้วยเช่นกัน โดยทางกระทรวงสาธารณสุข (รมว.สธ.) ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในประเทศที่มีความเสี่ยง อันได้แก่ จีน (รวมถึง ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน) ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ และขณะนี้ยังได้เพิ่ม อิตาลี อิหร่าน เป็นประเทศที่มีความเสี่ยงเพิ่มอีก 2 ประเทศ

จากกระแสข่าวของเชื้อไวรัสที่แพร่ระบาดส่งผลให้หน้ากากอนามัยไม่เพียงพอกับความต้องการ จนทำให้ร้านค้าหัวใสที่ฉวยโอกาสอัพราคาในช่วงที่ของขาดตลาด ทำเอาประชาชนทั่วไปที่มีรายได้น้อยไม่สามารถซื้อมาใช้ได้ จนหลายคนออกมาบ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่นเดียวกับคนในวงการบันเทิงอย่าง ดีเจมะตูม เตชินท์ ที่ได้ออกมาโพสต์ระบาย หลังเจอร้านอัพราคาหน้ากากอนามัย ระบุว่า

“เห็นบางคนขายหน้ากากอนามัยตอนนี้กล่องละพันกว่าแล้ว โหดไปมั้ย คือแทนที่จะปล่อยขายราคาถูก เพื่อป้องกันให้โรคไม่ระบาด นี่ค่าตรวจโรคว่าแพงแล้ว ค่าหน้ากากอนามัยก็สูงเกินราคามาก ถามว่าซื้อได้มั้ย ซื้อได้ แต่คนที่หาเช้ากินค่ำ หรือเด็กนักเรียนนักศึกษาล่ะ สงสารพวกเค้ามั้ย?

เงินเป็นพันไม่ใช่น้อยๆเลยนะ เห็นใจคนไม่มีเงินซื้อหน่อยสิ ขอร้องเลย นี่เห็นข้างถนนวางขายอันละ 80-120 บาทแล้ว!! จะบ้าตาย ใครจะไปมีปัญญาซื้ออ่ะ คือกะตั้งตัวกันเลย ทุกคนเขาก็รักตัวกลัวตายกันหมดแหละ แต่ก่อนจะกลัวตายเขากลัวไม่มีแดรกน่ะสิ บอกตรงๆซื้อไม่ลงจริงๆ ราคานี้ นอยมาก T_T”

batch 7 5 batch 1 9 batch 2 9 batch 6 8 batch 3 8 batch 5 8

Avatar photo