Entertainment

แป้งโกะ เล่าละเอียดยิบ ประสบการณ์และการดูแลตัวเองตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงเสี่ยง

เป็นอีกหนึ่งสาวที่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น สำหรับนักร้องและนักแสดงสาวอย่าง แป้งโกะ จินตนัดดา ที่ต้องเดินทางไปทำงานในประเทศที่มีความเสี่ยงของการแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 (COVID-19) และเมื่อเดินทางกลับมาแล้ว เจ้าตัวก็ทำเหมือนกับคนอื่นๆ คือเฝ้าระวังตนเอง และแยกตนเองจากคนอื่น เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างน้อย 14 วัน เนื่องจากระยะเวลาฟักเชื้อ

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 12

นอกจากนี้ แป้งโกะ ยังได้เล่าประสบการณ์และการดูแลตัวเองอย่างละเอียดลงอินสตาแกรม เมื่อต้องอยู่ในพื้นที่เสี่ยงด้วยว่า….

“Back from Japan!! กลับมาแล้วว พร้อมกักตัวเอง 14 วัน… ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงค่า!!

แอบขอเล่านิดนึง เนื่องจากทริปนี้ไปทำงานมา ( ทริปเที่ยวยกเลิกยาวๆเลย…) ก่อนไปเราก็ศึกษาเรื่องการดูแลตัวเอง หาข้อมูลว่าเราสามารถติด COVID19 จากอะไรได้บ้าง เราเลยพกไปทั้งเจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ( ซื้อแบบสเปรย์ไปขวดนึงตามรูป ปละซื้อขวดใหญ่มารีฟิลค่ะ ) กระดาษเปียก และ mask สำหรับเปลี่ยนวันละ 2-3 อัน และเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนทุกวันแบบไม่ซ้ำชิ้น ( เผื่อมีคนไอใส่เสื้อเราไปอีก…)

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 10

การดูแลตัวเองตอนอยู่ที่นั่นคือเริ่มตั้งแต่ขึ้นเครื่อง เราพกแอลกอฮอล์แบบสเปรย์ไปฉีดตามที่นั่ง ทุกๆที่คิดว่ามือจะต้องสัมผัสโดน หน้าจอ belt ประตูห้องน้ำ กลอน ที่กดชักโครก หูกระเป๋า ที่วางแขนฯลฯ ซึ่งตามข้อมูลที่หามาคือจะต้องฉีกทิ้งไว้ประมาณ 30 วิถึงจะฆ่าเชื้อได้ส่วนช่วงเวลาระหว่างวันก็ใช้วิธีเดียวกันคือฉีดแอลกอฮอล์ในทุกๆที่ๆมือจะสัมผัส คอยเช็ดมือถือและกล้อง และบัตรเครดิทอยู่เรื่อยๆ พยายามไม่เอามือมาเกาหน้าเกาตา ถึงห้อง รร. สเปรย์สวิตไฟทั้งหมด และปุ่มทุกปุ่มที่ต้องกด สเปรย์กระเป๋าเดินทางก่อนเข้าหัองอีกรอบ

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 7

และที่สำคัญคือเราสเปรย์เงินด้วย ทั้งแบงค์และเหรียญ ไปจนถึงกระเป๋าสตางค์ด้านใน!!!..555 เพราะมันผ่านมือคนมาเยอะมา สเปรย์บ่อยจนขำตัวเอง แต่ก็เพื่อความปลอดภัย…นอกจากนั้นก็ กินร้อน ช้อนกลาง ใส่มาร์กตลอดเวลา ยกเว้นตอนถ่ายงานและตอนกินเป็นช่วงสั้นๆ…อีกอย่างคิอกิน Vitamin C ทุกวันด้วย

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 8

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 6

กลับมาถึงบ้าน ก่อนออกจากสนามบินเราก็สเปรย์ตัวเองและของทั้งหมดก่อนขึ้นรถ ไม่จับอะไรในรถเลย ใส่หน้ากาก และพ่อแม่ก็ใส่ด้วย ลงจากรถสเปรย์รถตรงที่เรานั่งและจับโดน ตรงที่วางของอีกรอบ รีบเอาเสื้อผ้าไปซักน้ำร้อน และอาบน้ำสระผม… นอนนี้กักตัวเอง Day 0 เรียบร้อย.. และอยู่บ้านยาวๆไปอีก 14-15 วัน ค่า ( ROVเราต้อง rank up, กูซูจะต้องต้อนรับการกลับมาของเรา…)

ใครมีอะไรแนะนำก็บอกกันได้เลยน้า เผื่อเราตกหล่นอะไรเรื่องการดูแลตัวเองไป… ส่วนใครจะไปเที่ยวตอนนี้เลื่อนก่อนเนอะ เราก็เลื่อนที่เหลือไปหมดแล้ว

ปล. ไม่เคยสะอาดเท่านี้มาก่อนในชีวิตเลยค่ะ!!..555″

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 9

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 11

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 5

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 4

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 3

2 แป้งโกะ จินตนัดดา 2

Avatar photo