Entertainment

ฟ้าใส ปวีณสุดา ยกคำถาม Privacy or Security? ขึ้นมาอีกครั้ง หลังเกิดเหตุการณ์ #กราดยิงปล้นร้านทอง

นางงามสาว ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่ก่อนหน้านี้ได้สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการนางงามของไทยอีกครั้ง จากการที่เธอสามารถเป็นสาวงามหนึ่งเดียวในเอเชียทะลุเข้าไปได้ถึงรอบ 5 คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2019 ล่าสุด (9 ม.ค.) ได้ออกมาโพสต์คลิปการตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย ที่เจ้าตัวโดนยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่อง “ความเป็นส่วนตัว” กับ “ความปลอดภัย”  พร้อมระบุแคปชั่นว่า

“I can’t believe it’s already been one month since this moment! #Top5 #MissUniverse2019 #Q&A #Throwback (ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่า มันเกิดขึ้นแล้วตอนนี้ หลังจากผ่านไปแค่ 1 เดือน)”

6 ฟ้าใส 5

โดย บรรดาแฟนนางงามและเพจนางงามหลายเพจได้ยกคำถามที่ ฟ้าใส ถูกถามในการประกวดมิสยูนิเวิร์สรอบ 5 สุดท้าย มาโยงกับเหตุการณ์สลด คนร้ายควงปืนบุกจี้ร้านทอง ภายในห้างโรบินสันจังหวัดลพบุรี จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย รวมถึงเด็กวัย 2 ขวบ เมื่อคืนวานนี้ (9 ม.ค.) กันเป็นจำนวนมาก

6 ฟ้าใส 4

ทั้งนี้ คำถามรอบ 5 คนสุดท้าย ฟ้าใส ได้ถูกถามว่า “รัฐบาลสอดแนมประชาชน เพื่อต้องการให้ประเทศและประชาชนปลอดภัย แต่หลายคนเชื่อว่าเป็นการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว คุณคิดว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่าง ความเป็นส่วนตัวกับความปลอดภัย”

ซึ่งตัวแทนสาวไทยคนเก่งได้ตอบคำถามดังกล่าวว่า “ฉันเชื่อว่าทุก ๆ ประเทศนั้น รัฐบาลจะมีมาตรการหรือนโยบายที่จะรักษาความปลอดภัยของพวกเรา และฉันก็ยังเชื่อมั่นว่าความปลอดภัยนี้ไม่ควรข้ามเส้นของความเป็นส่วนตัว เพราะว่าเราทุกคนเองมีสิทธิ์ที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของเราเอง อย่างไรก็ตาม ความมั่นคงนั้นก็จำเป็นและสำคัญ ดังนั้นฉันจึงเชื่อมั่นว่า การที่เราทุกคนจะสามารถอยู่ในสังคมที่ดีขึ้นได้นั้น รัฐบาลควรจะพิจารณาเรื่องของขอบเขตของความเป็นส่วนตัวและความมั่นคงให้พอเหมาะพอดีเพื่อความสงบสุขของสังคม”

6 ฟ้าใส 3

6 ฟ้าใส 2

Avatar photo