Entertainment

เขื่อน เคโอติก ลงภาพสุดสยิว ต้อนรับปี 2020 หาจุดยืนเจอแล้ว หลังเคยถูกบูลลี่อย่างหนัก

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มีความชัดเจนในตัวตนและความชอบของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา สำหรับอดีตบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ หรือ  เขื่อน เคโอติก แต่เชื่อเลยว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่ากว่าที่ หนุ่มเขื่อน จะหาจุดยืนของตัวเองเจอนั้น เจ้าตัวต้องผ่านการถูกสังคมบูลลี่มาแล้วสารพัดรูปแบบ

7 เขื่อน 8

โดยล่าสุด (1 ม.ค.) หนุ่มเขื่อน ได้โพสต์ภาพสุดสยิวของตัวเองลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความชวนคิด ระบุว่า…

“I was thinking about uploading something meaningful about 2019 and how 2020
is going to be great. Just to remember that life is never an ending process and 2019 was not easy for me (even though it was the most achieving year of my life). As a queer person I’m going to do what I do best, shake things up. QUEER, I’m owning that label and no one can take it from me. I know it sounds dramatic but I lived in a box and how society decided, projected and shaped how I should be and behaved nearly all my life. I’m dedicated, I’m passionate, I’m OCD, I’m a romantic, I’m gay as fuck, I’m queer as hell and I will go out of my way to care for people I love. 2020, let’s queer things up, Thank you Koendanai. . .
.
.
คิดอยู่นานมาก ๆ ว่าจะเขียนหรืออัปรูปจาก 2019 ไป 2020 ยังไงดี ๆ เขียนซึ้ง ๆ หรือแบบคม ๆ ดี แต่สุดท้ายก็ขอเป็นตัวเองดีกว่า เขื่อนเชื่อว่าคนเราไม่มีการหยุดการเปลี่ยนแปลงได้ (คำว่าเติบโตก็เป็นได้ทั้งบวก-ลบ) เขื่อนไม่เคยรู้สึก belong กับสังคมกลุ่มไหนเลย ตั้งแต่เด็กจนโตหรือจนทุกวันนี้ จนทุกวันนี้สนใจเรื่องจิตวิทยา อยากเป็น psychologist โดน Bully จากสังคมมาตลอด ว่าต้องเป็นคนยังไง “มันเป็นตุ๊ด” “มันแอ๊บแมน” “สายเหลือง” สังคมไม่เคยถามเลยว่าเขื่อนอยากได้อะไร อยากเป็นอะไร เขื่อนก็อยากสาว อยากแมน อยากเล่นกล้าม อยากมีลูก อยากเป็นพ่อ อยากมีหลาน อยากแต่งหน้า อยากสวย อยากหล่อ อยากใส่กระโปรง อยากเป็น Doctor และอีกมากมาย แต่วันนี้เขื่อนทำได้แล้ว ทำได้แล้วคือเขื่อนเป็นตัวเอง หาจุดยืนเจอแล้ว ไม่ดี ไม่แย่ แต่ไม่โกหกตัวเอง แล้วจะไม่ยอมเป็น stereotype ของสังคมแน่นอน ว่าเขื่อนต้องเป็นยังไง เราเป็นลูกที่กตัญญู เป็นนักเรียนที่มุ่งมั่น เป็นน้องที่ปกป้อง เป็นเพื่อนที่รักดี เป็นคู่รักที่แบ่งปัน และเป็นคนที่อ่อนไหวมาก 2020 เราไปด้วยกันนะ :)”

7 เขื่อน 6

7 เขื่อน 3

7 เขื่อน 7

7 เขื่อน 5

7 เขื่อน 9

7 เขื่อน 4

7 เขื่อน 2

Avatar photo