Entertainment

10 ข่าวเด่นช็อกวงการบันเทิงเกาหลี ประจำปี 2562

ปี 2562 นับเป็นปีแห่งความโศกเศร้าของวงการบันเทิงเกาหลีเลยก็ว่าได้ สำหรับปัญหา Cyberbullying ที่ทำให้พวกเขาได้รับผลกระทบในด้านปัญหาสุขภาพจิต จนทำให้เกิดการสูญเสียอันน่าเศร้า นอกจากนี้ยังมีข่าวอื่น ๆ ที่ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกถึงกับช็อคตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียว วันนี้ทางทีมงานเว็บไซต์ The Bangkok Insight จึงได้รวบรวม 10 ข่าวเด่นบันเทิงเกาหลี ประจำปี 2562 มาฝากทุกท่าน จะมีข่าวอะไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย!

10 ข่าวเด่นบันเทิงเกาหลี ปี 2562

1. ข่าวการเสียชีวิตของคนในวงการบันเทิงเกาหลี

ซอลลี่ – เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 สื่อเกาหลีหลายสำนักได้เผยการเสียชีวิตของไอดอล-นักแสดงสาว ชอลลี่ วัย 25 ปี อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง F(x) โดยผู้จัดการของซอลลี่พบร่างของเธอในบ้านพักแถวกรุงโซล หลังจากนั้นไม่นานทางด้านต้นสังกัด SM Entertainment ได้ออกมาให้แถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของดาราสาว

“นี่คือ เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเมนท์เรารู้สึกเศร้เสียใจที่ต้องแจ้งข่าวอันน่าสะเทือนใจที่เกิดขึ้น ซอลลี่ ได้จากพวกเราไปแล้ว เราไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น และต่างตกอยู่ในสภาวะแห่งความปวดร้าว ไดโปรดงดการเยผแพร่บทความที่ตั้งประเด็นสงสัยหรือข่าวลือต่างๆ กับเหตุการณ์ครั้งนี้ เพื่อให้เคารพครอบครัวของศิลปินที่กำลังเผชิญกับการสูญเสียครั้งใหญ่ เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปครั้งนี้ของซอลลี่”

batch 1.1

คูฮาร่า – หลังข่าวการเสียชีวิตของเพื่อนสนิท ซอลลี่ จากไปได้ไม่นาน นักร้องสาว คูฮาร่า อดีสมาชิกวง KARA วัย 28 ปี ถูกพบเสียชีวิตที่บ้านพักของเธอในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 โดยทางตำรวจได้ออกแถลงการณ์ยืนยันไม่มีอาชญากรรม

“บันทึกในแง่ลบเกี่ยวกับชีวิตของเธอที่เขียนด้วยลายมือของ คูฮาร่า ถูกค้นพบบนโต๊ะในห้องนั่งเล่น เมื่อเย็นวานนี้เวลา 18.00 น. ที่แม่บ้านพบร่างของคูฮาร่า หลังจากการสืบสวนนอกสถานที่แล้ว เราได้ข้อสรุปว่าไม่มีการอาชญากรรม”

batch 1.2

ชาอินฮา – วันที่ 3 ธันวาคม 2562 ดาราหนุ่ม ชาอินฮา นักแสดงหน้าใหม่และสมาชิกวง SURPRISE U วัย 27 ปี ถูกพบเสียชีวิต โดยทางต้นสังกัดได้ออกมายืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

“สวัสดี นี่คือ Fantagio เรารู้สึกเสียใจและหัวใจสลายที่ต้องประกาศข่าวร้ายนี้ นักแสดงหนุ่ม ชาอินฮา ได้จากเราไปในวันที่ 3 ธันวาคม เรารู้สึกหัวใจสลายที่ต้องแจ้งข่าวเศร้าให้กับทุกคนที่ได้มอบความรักและการสนับสนุนมากมายให้กับ ชาอินฮา มาจนถึงตอนนี้ เราเต็มไปด้วยความรู้สึกเศร้าเสียใจและยากที่จะเชื่อว่าข่าวเกิดขึ้นจริง เราขอร้องไม่ให้เผยแพร่ข่าวลือใดๆ เพื่อที่จะไม่ทำให้ครอบครัวของเขาที่โศกเศร้ามากกว่าใครจากข่าวที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ได้ส่งเขาไปอย่างสงบสุข ครอบครัวของเขาปรารถนาจะมีการจัดงานศพขึ้นเป็นส่วนตัว เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากของเขา”

batch 1.3

2. ข่าวการหย่าร้างของคู่รักซุปตาร์แดนกิมจิ

ซงจุงกิ-ซงฮเยคโย

วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ทั้งสองคนได้เผยกับสื่อถึงเรื่องการหย่าร้าง โดยซงจุงกิได้ยื่นฟ้องหย่านางเอกสาว ซงฮเยคโย เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ทางด้านศาลครอบครัวกรุงโซลได้ข้อยุติในที่ประชุม ผลให้ทั้งสองคนถูกหย่าร้างตามกฎหมาย เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการหย่าในวันที่ 22 กรกฎาคม 2562

ทางด้านต้นสังกัดของ ซงฮเยคโย ได้ออกมาแถลงการณ์อย่างเป็นทางการถึงเรื่องการหย่าร้างของนักแสดงสาว

“สวัสดีนี่คือ UAA การหย่าร้างของนักแสดงหญิง ซงฮเยคโย ได้สิ้นสุดลงแล้วในวันนี้ (22 กรกฎาคม) ที่ศาลครอบครัวโซล เราแจ้งให้คุณทราบว่ากระบวนการไกล่เกลี่ยดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ โดยทั้งสองฝ่ายตกลงกันเรื่องการหย่าร้างโดยไม่มีค่าเลี้ยงดูหรือการแบ่งทรัพย์สินใดๆ”

batch 2.1

อันแจฮยอน-คูฮเยซอน

วันที่ 18 สิงหาคม 2562 คูฮเยซอน ได้โพสต์ภาพบน Instagram ประกาศว่านักแสดงหนุ่ม อันแจฮยอน สามีของเธอต้องการที่จะหย่า โดยข้อความระบุว่า “สามีที่เปลี่ยนใจเพราะหมดรักแล้วต้องการที่จะขอหย่า และฉันต้องการออกมาปกป้อง (อาทิตย์หน้าฝ่ายสามีของฉันจะออกมาแถลงข่าว ฉันอยากจะประกาศให้ทุกคนทราบว่าทั้งหมดที่ฝ่ายนั้นพูดไม่ใช่ความจริง และหวังว่าความจริงจะปรากฎ)”

หลังจากนั้นเรื่องราวของทั้งคู่ได้กลายเป็นข่าวฉาวช็อกวงการเกาหลีเมื่อคูฮเยซอนได้ออกมาเผยภาพแชทพร้อมอ้างว่าสามีของเธอนอกใจ โดยเธอเผยว่า “ฉันมีรูปถ่ายที่พบในคอมพิวเตอร์สามีของฉัน หลังจากการแต่งงานของเรา [ในภาพ] เขากำลังกินอาหารว่างยามดึกกับนักแสดงสาวที่โรงแรมขณะสวมเสื้อคลุมตัวยาว” ทางด้านฝ่ายชายได้ออกมาโต้กลับว่าไม่เป็นความจริง คนใกล้ชิดของเขากล่าวกับสื่อว่า “อันแจฮยอน ไม่เคยไปที่โรงแรมกับผู้หญิงคนอื่นหลังจากการแต่งงานของเขา หรือมีความสัมพันธ์กัน ดังนั้นภาพถ่ายดังกล่าวจึงไม่มีอยู่จริง ดูเหมือนว่ารูปถ่ายที่ อันแจฮยอน พูดถึงถูกพบในคอมพิวเตอร์ของเขา นั้นอาจจะเป็นรูปถ่ายของแฟนเก่าของ อันแจฮยอน ที่เธอเคยพูดถึงรายการ Newlywed Diary ช่อง tvN มันเป็นเรื่องราวที่เธอเคยเล่าไปแล้ว แต่เธอยังคงอ้างว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากการแต่งงานของพวกเขา”

เรื่องกลายเป็นมหากาพย์ยาวนาน มีการเปิดเผยข้อมูลของแต่ละฝั่ง จนทำให้เป็นประเด็นถกเถียงกันในโลกออนไลน์

batch 2.2

3. ซึงรี กับข่าวฉาวคดีคลับ Burning Sun

ไอดอลหนุ่ม ซึงรี อดีตสมาชิกวง BIGBANG ได้ประกาศลาออกจากวงวงการบันเทิง หลังจากเผชิญกับข้อกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีที่เกี่ยวข้องคลับ Burning Sun ที่เขาเป็นหุ้นส่วน โดยเขาได้โพสต์อินสตากรมส่วนตัวเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2562 ระบุว่า

“ผมซึงรีครับ ในจุดนี้ผมคิดว่ามันจะเป็นการดีที่สุดที่ผมจะลาออกจากวงการบันเทิง ผมตัดสินใจครั้งนี้เนื่องมาจากผมทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น เกี่ยวกับข้อกล่าวหาต่างๆ ที่กำลังสอบสวน และผมจะให้ความร่วมมือในการสอบสวนเพื่อเปิดเผยข้อสงสัยทั้งหมด ผมได้รับคำวิพากษ์วิจารณ์ และความเกลียดชังจากสาธารณชนมาตลอดหนึ่งเดือนครึ่งที่ผ่านมา การอยู่ในสถานการณ์ที่หน่วยงานสืบสวนต่างสอบสวนผม ผมไม่อาจทนเป็นต้นเหตุให้ผู้คนรอบตัวผมต้องเดือดร้อนและเป็นอันตราย ผมขอขอบคุณอย่างจริงใจกับแฟนทั้งในและนอกประเทศเกาหลี แฟนที่มอบความรักมากมายให้กับผมตลอด 10 ปีที่ผ่านมา และการที่ผมยุติตัวเองในครั้งนี้ ผมยุติเพื่อปกป้องเกียรติของ YG และ BIGBANG ผมเสียใจและขอโทษอีกครั้ง ผมขอขอบคุณทุกคนสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างครับ”

batch 3.1

นอกจากนี้ ซึงรี กับ ยางฮยอนซอก อดีตประธานค่าย YG Entertainment ยังโดนข้อหาเล่นพนันในต่างประเทศรวมถึงการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่ผิดกฎหมาย โดยทางตำรวจได้ออกยืนยันว่า การสอบสวนสิ้นสุดภายในสิ้นเดือนตุลาคม เนื่องจากไม่พบหลักฐานที่จะเอาผิดทั้งสองคนได้

batch 3 125

4. ยางฮยอกซอก อดีตประธานค่าย YG ลาออกจากบริษัท หลังถูกตั้งข้อหาค้าประเวณี

ยางฮยอนซอก อดีตประธานค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลี YG Entertainment ถูกตั้งข้อหาค้าประเวณีให้กับนักลงทุนต่างชาติ เขาได้ประกาศลาออกจากบริษัท และให้ความร่วมมือในการเข้ารับการสอบสวนกับตำรวจ

ตำรวจสืบสวนการค้าประเวณีสามเหตุการณ์ ในเดือนกรกฎาคมกันยายนและตุลาคม 2557 ตามลำดับ พวกเขากล่าวว่าแม้ว่าพวกเขาจะพบการโอนเงินที่น่าสงสัยหลังจากยึดเอกสาร YG แต่หลักฐานนี้ไม่เพียงพอที่จะระบุว่าเป็นการค้าประเวณี แผนกสืบสวนพิเศษจากตำรวจกรุงโซลกล่าวว่าพวกเขาจะไม่ส่งฟ้องดำเนินคดี ด้วยข้อจำกัดทางกฎหมาย ค่าใช้จ่าย และอายุความการฟ้องร้องเพื่อพิจารณาคดีใกล้สิ้นสุด ตำรวจจึงประเมินว่าจะไม่ตั้งข้อหาเพิ่มเติมในกรณีนี้ นับเป็นการปิดฉากการสอบสวนการค้าประเวณีของ ยางฮยอนซอก

batch 4 101

5. จองจุนยอง-ชเวจงฮุน ถูกศาลตัดสินโทษจำคุก คดีห้องแชทฉาว

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 คังซองซู ผู้พิพากษาของศาลแขวงกลางกรุงโซล ได้ตัดสินโทษจำคุกคดีบุคคลทั้ง 5 คน กับคดีห้องแชทฉาวในข้อหาข่มขืนที่รุนแรง (หมายถึงการข่มขืนที่เกี่ยวข้องกับผู้กระทำความผิดมีมากกว่าสองคน)

นักร้องหนุ่ม จองจุนยอง เป็นเวลา 6 ปี และตัดสิน ชเวจงฮุน อดีตสมาชิกวง FT island เป็นเวลา 5 ปี โดยพบว่าพวกเขามีความผิดฐานละเมิดกฎหมายควบคุมการก่ออาชญากรรมทางเพศ นอกจากนี้พวกเขายังต้องเข้ารับบำบัดและศึกษาเกี่ยวกับเรื่องความรุนแรงทางเพศ เป็นเวลา 80 ชั่วโมง และถูกสั่งห้ามจากการจ้างงานเป็นเวลาห้าปีในองค์กรใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กและวัยรุ่น

พวกเขาทั้ง 5 คน ที่ได้รับการตัดสินโทษ รวมถึง จองจุนยอง และ ชเวจงฮุน ต้องโทษคดีข่มขืนหมู่ในจังหวัด Gangwon เมื่อเดือนมกราคม 2016 และในจังหวัด Daegu เมื่อเดือนมีนาคม 2559 ทั้งยังเผชิญกับข้อหาถ่ายทำและเผยแพร่ภาพวิดีโอแอบถ่ายที่ผิดกฎหมาย

batch 5 78

6. บีไอ ลาออกจากวง iKON และค่าย YG หลังถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ผิดกฏหมาย

จากการรายงานของสำนักข่าวชื่อดัง Dispatch เกี่ยวกับไอดอลหนุ่ม บีไอ หรือ คิมฮันบิน วง iKON ที่ถูกกล่าวหาว่าพยายามซื้อยาเสพติดที่ผิดกฏหมาย ไอดอลหนุ่มได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ประกาศลาออกจากวง

“ผมคือคิมฮันบินครับ ก่อนอื่นผมต้องขอโทษอย่างจริงใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากการกระทำที่ไม่เหมาะสม ที่เป็นประเด็นในขณะนี้ มันเป็นความจริงที่ผมต้องต่อสู้กับช่วงที่ยากลำบากและแสนเจ็บปวดจึงทำให้อยากลองพึ่งพาสิ่งที่ไม่ควรไปยุ่ง แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็เกิดกลัวมากกว่าจึงไม่สามารถใช้สิ่งนั้นครับ ถึงอย่างนั้น ผมเองก็รู้สึกละอายใจและอยากขอโทษแฟนๆที่ผิดหวังและเจ็บปวดอย่างมากเพราะคำพูดและการกระทำที่ผิดของผม และอยากขอโทษทุกๆคนรวมถึงสมาชิกในวงที่ต้องมารู้สึกอับอายด้วยครับ ผมตั้งใจจะทบทวนการกระทำของตัวเอง จึงขอลาออกจากวงครับ ผมอยากจะขอก้มศรีษะขอโทษแฟนๆและสมาชิกในวงอย่างจริงใจครับ ขอโทษครับ”

หลังจากนั้น ต้นสังกัดได้ออกมาประกาศยุติสัญญากับบีไอ ด้วยข้อความระบุไว้ว่า

“เราต้องขออภัยเกี่ยวกับปัญหาของ คิมฮันบิน ศิลปินของค่าย YG ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกผิดหวัง คิมฮันบินรู้สึกสำนึกผิดและอยากรับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดจากการกระทำของเขา จึงได้ถอนตัวจากวงและยกเลิกสัญญากับค่าย ทาง YG รับรู้ถึงความรับผิดชอบที่ต้องจัดการศิลปินของเราให้ดียิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้อีก เราต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งอีกครั้ง”

batch 6 64

7. วอนโฮ ออกจากวง MONSTA X หลังโดยข้อกล่าวหาใช้ยาผิดกฎหมาย

วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา Starship Entertainment ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการถึงข่าวลือของ วอนโฮ อดีตสมาชิกวง MONSTA X ที่กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของตำรวจเรื่องข้อกล่าวหาการใช้ยาอย่างผิดกฎหมาย โดยถูกกล่าวหาว่าใช้กัญชาในปี 2556 คำแถลงการณ์ของต้นสังกัดมีดังต่อไปนี้

“สวัสดีนี่คือ Starship Entertainment เกี่ยวกับรายงานที่เผยแพร่ในวันที่ 1 พฤศจิกายน วอนโฮ ได้รับการตรวจสอบกระเป๋าและร่างกายของเขาที่สนามบิน หลังจากกลับมาจากคอนเสิร์ตในเยอรมนีเมื่อเดือนกันยายน 2562 แต่มันเป็นกระบวนการตรวจสอบโดยพื้นฐาน และเราได้รับแจ้งว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่งของการตรวจสอบศุลกากร เราไม่ได้รับแจ้งจากการตรวจสอบแยกต่างหาก และเราไม่ทราบว่า วอนโฮ กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนข้อสงสัยว่ามีการใช้กัญชาในปี 2556 ในกรณีที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ ทำให้เราไม่สามารถรักษาสัญญาของเรากับ วอนโฮ ได้อีกต่อไป จึงยกเลิกสัญญาของเรากับ วอนโฮ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เรารู้สึกว่าต้องรับผิดชอบอย่างหนักในการสร้างปัญหาให้กับคนจำนวนมาก เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันและเราจะทำงานเพื่อเติมเต็มความรับผิดชอบของเราจนจบ เพื่อให้เขาสามารถมีส่วนร่วมในการสืบสวนอย่างเต็มที่ พวกเราขอโทษแฟน ๆ ที่ให้ความรักกับ MONSTA X อย่างจริงใจ เราขอโทษอีกครั้ง”

batch 7 56

8. เวนดี้ ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ในระหว่างการซ้อม สำหรับงาน ‘SBS Gayo Daejeon’

วันที่ 25 ธันวาคม 2562 ทางด้าน SM Entertainment ต้นสังกัดประกาศว่า เปิดเผยว่า เวนดี้ Red Velvet ตกจากเวทีระหว่างการซ้อมเพื่อการแสดงเดี่ยวของเธอ เธอได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า กระดูกเชิงกราน และข้อมือได้รับบาดเจ็บ

หลังจากนั้นสื่อดัง Dispatch ได้ออกมาเผยรายละเอียดเกี่ยวกับอุบัติเหตุของ เวนดี้ ในระหว่างซ้อมเธอได้ปีนขึ้นไปบนอุโมงค์บนชั้นสองและเตรียมพร้อมที่จะเดินลงบันไดตามที่ได้เตรียมกันไว้ แต่ลิฟท์บันไดยังไม่ได้เซตตัวขึ้นไปในขณะนั้น เธอเสียสมดุลและหล่นจากเวทีที่สูงถึง 2.5 เมตร ในสภาพที่ไม่มีเครื่องป้องกัน นอกจากเธอจะได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณกระดูกเชิงกราน ข้อมือ และโหนกแก้ม เวนดี้ยังมีแผลฟกช้ำหลายแห่งทั่วร่างกาย คาดว่าจะใช้เวลาฟื้นตัวเป็นเดือน ปัจจุบันเธออยู่ในโรงพยาบาลในกรุงโซลภายใต้การตรวจสอบของแพทย์อย่างละเอียด อาการบวมนั้นรุนแรงมากจนไม่สามารถวินิจฉัยได้อย่างแม่นยำ

batch 8 47

9. คังแดเนียล ยกเลิกตารางงาน หลังแพทย์เผยผลวินิจฉัย พบอาการโรคซึมเศร้า

วันที่ 4 ธันวาคม 2562 บริษัท Konnect Entertainment ค่ายเพลง/ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่ม คังแดเนียล ได้ออกแถลงการณ์ยกเลิกตารางงาน พร้อมเผยปัญหาเรื่องสุขภาพจิตของเขา หลังจากที่แฟนๆได้แสดงความกังวลเมื่อเห็นฏพสต์ร่ายยาวของ คังแดเนียลในแฟนคาเฟ่ >>> แห่เป็นห่วง! คังแดเนียล โพสต์ร่ายยาว รู้สึกเหนื่อยกับคำวิจารณ์ในแง่ลบ

“ต้นปีนี้ คังแดเนียล ได้รับความทุกข์ทรมานจากปัญหาสุขภาพบ่อย ๆ เนื่องจากสภาพร่างกายของเขาแย่ลงและได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เพื่อขอความช่วยเหลือจากอาการวิตกกังวล แพทย์จึงวินิจฉัยว่าเขาเป็น โรคซึมเศร้า หลังจากการวินิจฉัยคังแดเนียลได้ใช้ความพยายามเพื่อการฟื้นตัวของเขา ผ่านการรักษาและทานยา แม้จะมีปัญหาสุขภาพดังกล่าว คังแดเนียลยังคงพยายามอย่างดีที่สุดที่จะรักษาตัวเองท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมต่าง ๆ อย่างไรก็ตามอาการวิตกกังวลของเขาแย่ลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ เราจึงได้ตัดสินใจว่าสิ่งที่เขาต้องการมากที่สุดตอนนี้คิดการพักผ่อนและพักฟื้น เนื่องจากสุขภาพและความปลอดภัยของเขาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดังนั้นเราจึงได้ยกเลิกอัดรายการ ‘Show Champion’ ทางสถานี MBC Music ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ และเขาจะไม่สามารถดำเนินการตามตารางงานที่เกี่ยวข้องกับซิงเกิ้ลดิจิตอล ‘Touchin’ ต่อไปได้อีก”

ท้ายที่สุด Konnect Entertainment ขอให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการคาดเดาและความเข้าใจผิดๆที่เกี่ยวกับการโปรโมทของคังแดเนียลในอนาคต และสัญญาว่าจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าคังแดเนียลจะฟื้นตัวกลับมาสุขภาพแข็งแรงอีกครั้ง

batch 9 34

10. ข่าวเดทคู่รักไอดอลเกาหลี

ไค-เจนนี่

สำนักข่าว Dispatch ได้ปล่อยภาพพร้อมเผยเรื่องราวการออกเดทกันของคู่รักไอดอลในวงการเคป็อป สำหรับหนุ่ม ไค EXO กับ เจนนี่ BLACKPINK เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยทางสำนักข่าวดัง ได้โพสต์เรื่องราวพร้อมเผยภาพแอบถ่ายของทั้งคู่ ในขณะที่กำลังออกเดทแบบลับๆ โดยหลังจากนั้นไม่นาน ทางด้าน SM Entertainment ต้นสังกัดของฝ่ายชายก็ได้ออกมาประกาศถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่า “พวกเขามีความรู้สึกที่ดีต่อกัน” และต้นสังกัดของฝ่ายหญิงอย่าง YG Entertainment ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่ามีความคิดเห็นเช่นเดียวกันกับทางบริษัท SM Entertainment

หลังจากนั้นไม่นานสื่อรายการของช่อง SBS ได้ออกมารายงานในวันที่ 25 มกราคม 2562 เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่าทั้งสองคนได้ยุติความสัมพันธ์แล้ว “พวกเขาตัดสินใจที่จะเลิกรากันไป เป็นเพียงรุ่นพี่รุ่นน้องเท่านั้น และจะยังคงทำงานเต็มที่ในเส้นทางของตัวเองต่อไป และหวังว่าแฟนๆจะให้การสนับสนุนพวกเค้าเหมือนเดิม” โดยทางต้นสังกัดของฝ่ายชายได้ออกมาคอมเฟิร์มถึงข่าวเลิกราของทั้งคู่ว่าเป็นเรื่องจริง โดยที่ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุการเลิกราแต่อย่างใด

batch 10.2 batch 10.1

คังแดเนียล-จีฮโย

สำนักข่าว Dispatch รายงานว่า คังแดเนียล และ จีฮโย Twice ถูกพบแถวย่านฮันนัมในกรุงโซลเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ที่ผ่านมา และมีรายงานว่าพวกเขาเริ่มออกเดทกันในช่วงต้นปี นอกจากนี้รายงานยังเผยอีกว่า ทั้งสองออกเดทกันที่บ้านของคังแดเนียลที่อยู่ในหมู่บ้าน UN Village

หลังจากนั้นไม่นาน JYP Entertainment ต้นสังกัดของฝ่ายหญิง ได้ออกมายืนยันข่าวออกเดท พร้อมคำแถลงระบุว่า “คังแดเนียล และ จีฮโย มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน”

ทางด้าน KONNECT Entertainment ต้นสังกัดของ คังแดเนียล ได้ออกมายืนยันข่าวเดทด้วยข้อความระบุว่า “สวัสดี เราคือ KONNECT Entertainment ก่อนอื่นเราต้องขออภัยอย่างเป็นทางการสำหรับการยืนยันความจริงถึงเรื่องดังกล่าวที่ล่าช้า เราสามารถยืนยันได้ว่า คังแดเนียล และ จีฮโย กำลังคบหาด้วยด้วยความรู้สึกที่ดีต่อกัน ได้โปรดเข้าใจและเป็นกำลังให้กับพวกเขาทั้งสองคน”

batch 10.3 batch 10.4

Avatar photo