Entertainment

แชร์สนั่น! เมื่อ ติช่า เดอะเฟซ ตอบคำถามเดียวกับ ฟ้าใส บนเวที Miss Universe 2019

เรียกได้ว่าสร้างความภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก สำหรับ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ตัวแทนสาวไทยเดินทางไปประชันความงามกับสาวงามจากทั่วโลก ในการประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา และวันนี้ ฟ้าใส ได้สู้อย่างเต็มที่จนได้เข้าไปถึงรอบลึก 5 คนสุดท้าย ถึงแม้เธอจะไม่ชนะ ไม่สามารถนำมงกุฏที่ 3 กลับมา แต่คนไทยทั้งประเทศต่างภูมิใจในตัวเธอ

1 ลูกเกดฟ้าใส 4

สำหรับรอบตอบคำถาม 5 คนสุดท้าย ฟ้าใสถูกถามว่า “ในหลายที่รัฐบาลต้องการสร้างความเป็นส่วนตัว และขณะเดียวกัน ก็ต้องการสร้างความปลอดภัย คุณจะเลือกอะไรระหว่างความเป็นส่วนตัวหรือความปลอดภัย” ซึ่ง ฟ้าใสตอบว่า เราต้องหาทางสายกลางให้เจอสำหรับความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย และการมีรัฐดูแลก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน

ฟ้าใส1012622
ภาพจาก Miss Universe Thailand 2019

และจากคำถามดังกล่าว กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และถกเถียงกันในโลกออนไลน์อย่างหนัก โดยชาวเน็ตหลายคนมองว่า “คำถามที่ประเทศไทยได้ส่วนใหญ่นั้น มักเป็นคำถามที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งทำให้นางงามตอบคำถามได้ยาก ขณะที่บางส่วนก็แสดงความเห็นว่า การตอบคำถามของฟ้าใสนั้นดีแล้ว

3 ติช่า 5

ล่าสุด นางแบบสาวสุดมั่น ติช่า – กันติชา ชุมมะ หรือ ‘ติช่า เดอะเฟซ’ ก็ได้ออกมาตอบคำถามดังกล่าวเป็นภาษาอังกฤษผ่านทางสตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว ซึ่งแปลได้ใจความว่า….

“ฉันรู้ว่าคำตอบของฉันมันคงย้อนแย้ง ที่ฉันเลือกความเป็นส่วนตัว ในเมื่อฉันทำงานในวงการบันเทิง และออกสื่ออยู่ตลอดเวลา แต่ฉันก็ยังเลือกความเป็นส่วนตัว เพราะคิดว่ามันควรจะมีสมดุลที่ดีระหว่างความมั่นคงและความเป็นส่วนตัว และรบ.ควรให้ทั้งสองอย่างต่อพลเมือง ..

นอกจากนั้นฉันยังคิดว่าถ้าผู้มีอำนาจหรือรัฐบาลละเมิดความเป็นส่วนตัวของพวกเราโดยอ้างว่าเพื่อความมั่นคง เรามั่นคงจริงๆ หรือ? และฉันคิดว่ามันล้มเหลวนะ ใช่ไหม?”

3 ติช่า 7 3 ติช่า 6

3 ติช่า 4

3 ติช่า 3

Avatar photo