Entertainment

ตุ้ย ธีรภัทร์ ว่าไง? โดนลือหนัก เตรียมละทางโลก หลังภาพนั่งสมาธิหนวดเคราครึ้มถูกแชร์ว่อน!

หลังจากนักร้องและนักแสดงชื่อดัง “ตุ้ย – ธีรภัทร์ สัจกุล” ออกมายอมรับว่าได้หย่าร้างภรรยานางแบบ “แอนนา – นาตาชา เปลี่ยนวิถี” จบชีวิตคู่ 15 ปี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้มีภาพของเจ้าตัวเดินทางปฏิบัติธรรมที่วัดป่าแห่งหนึ่ง ด้วยสีหน้าและท่าทีตาที่จริงจัง หนวดเคราครึ้ม จนหลายคนอดคิดไม่ได้ว่าพ่อหม้ายป้ายแดงคนนี้เตรียมตัวสละทางโลกเดินหน้าเข้าหาทางธรรมอย่างเต็มตัวหลังเจอมรสุมชีวิตคู่หรือเปล่า

5 ตุ้ยธีร์ 2

ล่าสุด (26 พ.ย.) ตุ้ย ธีรภัทร์ ก็ได้ออกมาเปิดใจให้กับสื่อมวลชนถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้วว่า “เรียกว่าเป็นปกติของการไปปฏิบัติธรรม ผมว่ามันเป็นส่วนที่ทำให้ใจของเราสงบขึ้น และมีสมาธิในการทำงาน ซึ่งการปฏิบัติธรรมไม่จำเป็นต้องตัดขาดโลกภายนอก ธรรม คือธรรมชาติ ถ้าเราตัดขาดธรรมชาติ เราก็ไม่ใช่ธรรมชาติ เพราะฉะนั้นธรรมก็คือการรับรู้ลมหายใจของเรา เมื่อไหร่ก็ทำได้ตลอดเวลา”

“ที่ผ่านมาทำให้หลายคนเข้าใจว่าสาเหตุที่เราเลือกปฏิบัติธรรมเพราะต้องการจะละทางโลก มันละไม่ได้หรอกครับ (หัวเราะ) ก็เป็นธรรมชาติของตัวเองมากกว่า เพียงแต่ว่าเราโชคดีที่เราได้เกิดมาเป็นคนไทย ได้เกิดในเมืองที่เป็นเมืองพุทธ และการที่เราเข้าใจธรรมชาติ เราอาจจะละเลยอะไรไปในช่วงชีวิตหนึ่ง จนในที่สุดได้กลับไปสัมผัสและทำให้รู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่สงบร่มเย็น”

“การเข้าวัดปฏิบัติธรรมช่วยฟื้นฟูจิตใจ มันช่วยให้เราอยู่กับลมหายใจของตัวเองได้อย่างมีสติมากขึ้น ทั้งการตัดสินใจ การทำงาน หรือแม้แต่การเล่นหนังในการแสดง หรือร้องเพลง มันช่วยหมดทุกอย่าง”

“ส่วนชีวิตตอนนี้ที่กลับมาเป็นโสดอีกครั้ง ไม่มีไรเลย ก็ทำงานปกติ ยังไม่ได้คุยกันเรื่องแบ่งเวลาการดูแลระหว่างคุณพ่อกับคุณแม่ เพราะอยู่ไม่ไกลกัน ยังได้เจอกันปกติครับ ก็ยังทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดีเท่านั้นเอง ซึ่งน้องไม่ได้ถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เขาก็ยังเป็นเด็กที่ยิ้มปกติเท่านั้นเอง”

5 ตุ้ยธีร์ 3

5 ตุ้ยธีร์ 4

5 ตุ้ยธีร์ 5

5 ตุ้ยธีร์ 6

Avatar photo