Entertainment

แอฟ ทักษอร เผยรักสิ้นสุดตรงไหน – ตอนพ่อแม่แยกทาง 3 ครอบครัวอยู่คอนโดเดียวกัน

เป็นคุณแม่เสี้ยงเดี่ยวที่สตรองทั้งกายและใจจริงๆ สำหรับนางเอกสาว “แอฟ – ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” ที่ก่อนหน้านี้ (17 ต.ค.) ได้รับเชิญมาพูดคุยผ่าน “รายการ Talk Teach” โดยมีคุณครูสอนการแสดงมือหนึ่งอย่าง “ครูเงาะ – รสสุคนธ์ กองเกตุ” เป็นผู้ถอดโครงสร้างความคิดของนางเอกตัวจริงคนนี้

โดยนางเอกสาว แอฟ ทักษอร ได้มีการพูดถึงปัญหาความรักที่ผ่านมา ทั้งช่วงที่ยากที่สุด และช่วงที่กระทบจิตใจมากที่สุด ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่า ช่วงที่กระทบจิตใจมากที่สุด ไม่ใช่เป็นช่วงที่เราตัดสินใจ แต่เป็นช่วงก่อนตัดสินใจที่เราต้องมั่นใจว่า เราทำดีที่สุดแล้ว พยายามแก้ปัญหา ทนไปจนสุดแล้ว มันไม่มีทางแก้ได้แล้ว เราก็เลยตัดสินใจ ช่วงที่เราอดทน และพยายามทำ คือช่วงเวลาที่ยากที่สุด เสียใจ เสียน้ำตา มันต้องมีอยู่แล้ว และแอฟเป็นคนที่ต้องสุด ไม่งั้นตัดสินใจไม่ได้

5 แอฟทักษอร 3

ถามว่าสุดแค่ไหน คือ เราต้องมั่นใจว่าเราพยายามที่สุดแล้ว ปรับเปลี่ยนตัวเอง เราพยายามเข้าใจอีกฝั่งหนึ่ง อีกมุมหนึ่งที่สุดแล้ว พยายามมองข้ามมันไปที่สุดแล้ว แต่สุดท้ายมันกลับมาอีก รวมทั้งการให้อภัย คนที่ไม่รู้มาตัดสินว่าทำไมเราไม่ให้อภัย คุณตัดสินใจไม่ได้จากมุมนอก ซึ่งมันไกลมาก มาตัดสินชีวิตเราไม่ได้ คืออยากจะบอกว่ากี่ร้อยกี่พันครั้งที่เราให้อภัย และไม่ใช่ว่าเราเป็นคนดีแล้วเราให้อภัยเขา เขาเองก็ต้องเคยให้อภัยเราเช่นกัน แต่ถ้ามันไปสุดทางแล้ว มันก็คือจบ และแอฟก็ได้ให้เวลาแล้ว คนชอบมองว่าเราเปลี่ยนไม่ได้หรอก แต่เราเชื่อว่ามันปรับตัวกันได้ แต่ต้องให้เวลา ซึ่งแอฟใช้เวลาช่วงนั้นอย่างเต็มที่แล้ว

“เราผ่านการขึ้นๆ ลงๆ เสียใจร้องไห้ จนรู้สึกได้ว่าเราไม่อยากเสียเวลากับเรื่องพวกนี้แล้ว วันหนึ่งที่เราเกิดเหตุซ้ำเดิมหรือใหญ่กว่าเดิมแล้วเราไม่ร้องไห้แล้ว เรานิ่งมาก คือ เราพร้อมแล้วที่จะตัดสินใจ”

5 แอฟทักษอร 2

นอกจากนี้ แอฟ ทักษอร ยังเผยถึงกรณีครอบครัวของตัวเองที่พ่อแม่แยกทางกันว่า “แอฟและน้องสาวไม่เคยเห็นพ่อแม่ทะเลาะกันเลยสักครั้ง ทั้งคู่แยกกันตอนเราประถมฯ จำไม่ได้ว่าอายุเท่าไหร่ อยู่ๆ พ่อก็แยกออกไป แต่ก็จะกลับมาหาทุกอาทิตย์ พาไปทานข้าว เรียนพิเศษ พาไปเล่น คุณพ่อสม่ำเสมอ ทำให้เรารู้สึกไม่ขาด

คุณพ่อคุณแม่ยังคุยกันได้เหมือนเดิม ย้อนไปตอนนั้น เขาก็อาจยังคุยกันไม่ได้ 100 % แต่เขาก็ทำเพื่อลูก ทำให้เราไม่เห็นความขัดแย้ง จากนั้นก็อีกนานกว่าคุณพ่อจะแต่งงานใหม่ คุณแม่ยิ่งมาแต่งงานใหม่ตอนอายุ 50 กว่าแล้ว ย้อนกลับไป จำเหตุการณ์ไม่ได้ แต่รู้สึกไม่ได้มีปัญหาอะไร ตอนนี้ก็อยู่คอนโดเดียวกัน 3 ครอบครัว ครอบครัวคุณพ่อ ครอบครัวคุณแม่ แอฟกับปีใหม่ แต่คนละห้อง คนละชั้น แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้บอกอะไรกับลูก เพราะเขายังเล็ก”

Avatar photo