Entertainment

อุ้มช่องone เคลื่อนไหวแล้ว หลังเจอดราม่า รายงานข่าว ซอลลี่ f(x) – พาดพิง ลิซ่า BLACKPINK

กำลังเป็นประเด็นดราม่าร้อน ๆ ในโลกออนไลน์ สำหรับแฮชแท็ก #อุ้มช่องone เมื่อชาวเน็ตได้ออกมารวมตัวกันแสดงความไม่พอใจกับคำพูดของ “อุ้ม ขจรกิติ์ พ้นภัย” ผู้ประกาศข่าวช่อง one31 ที่ได้รายงานข่าวการเสียชีวิตของ ชเว จิน-รี หรือ “ซอลลี่” อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง f(x) และนักแสดงประเทศเกาหลีใต้ ในรายการข่าวเช้าช่องวัน แล้วมีช่วงหนึ่งที่พูดว่า…

“ถ้าย้อนกลับไปนะคะ คุณผู้ชม หลาย ๆ คน เป็นเหมือนอุ้มเหมือนกัน อุ้มเชื่ออย่างนั้นว่า ไม่มีใครที่รู้จักเธอ.. คือเธอไม่ได้โด่งดังขนาดเหมือน ลิซ่า BLACKPINK อะไรอย่างงี้ค่ะ..”

1 อุ้มช่องวัน 14

โดยชาวเน็ตหลายคนได้ออกมาแสดงความไม่พอใจ และตำหนิการกระทำของเธอว่าไม่เหมาะสมอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต ยังมีการพาดพิงไปถึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าง ลิซ่า จนทำให้ถูกโยงมาโดนด่าไปด้วย ก่อนจะบอกว่าการที่คุณไม่รู้จัก ก็ไม่ได้หมายความว่าเธอจะไม่ดัง ขณะที่หลายคนก็เรียกร้องให้เจ้าตัวออกมาแสดงความรับผิดชอบ และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

1 อุ้มช่องวัน 9

ความคืบหน้าล่าสุด (17 ต.ค.) อุ้ม ขจรกิติ์ ได้ออกมาชี้แจงพร้อมขอโทษสำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวแล้ว โดยระบุข้อความว่า “จากกรณีที่อุ้มได้รายงานข่าวการเสียชีวิตของศิลปินเกาหลี แล้วมีการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด อุ้มขอยอมรับผิดในทุกๆ คำพูดของตัวเอง และอุ้มไม่มีเจตนาที่จะเปรียบเทียบความโด่งดังของศิลปินในข่าวนี้ อุ้มรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่คำพูดของอุ้มได้ก่อให้เกิดความเสียหาย และไปทำร้ายความรู้สึกของใครหลายๆคน อุ้มกราบขอโทษทุกคนที่เสียใจ และไม่พอใจกับเรื่องนี้ อุ้มขอน้อมรับความผิดนี้ไว้ และจำไว้เป็นบทเรียนราคาแพงในการพูดหรือเสนอข่าวในครั้งต่อไปค่ะ”

3 อุ้มช่องวัน 5

นอกจากนี้ อุ้ม ขจรกิติ์ ยังได้เข้ามาคอมเมนท์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊ก วันบันเทิง – oneบันเทิง เอาไว้อีกด้วย โดยระบุข้อความว่า “กราบขออภัยทุกท่านนะคะที่ทำให้เข้าใจผิดนะคะ ไม่ได้มีเจตนาจะเปรียบเทียบกับศิลปินท่านใดหรือดูแคลนใครทั้งสิ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตัวของดิฉันมีความรู้เรื่องนี้น้อยกว่าทุกท่านที่ติดตามผลงานของศิลปินท่านนี้มานาน จึงสื่อความไปไม่ครบถ้วน ต้องกราบขออภัยอีกครั้งที่บกพร่องต่อหน้าที่ในครั้งนี้ และจะนำคำชี้แนะเหล่านี้ไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาชิ้นงานต่อๆ ไปในอนาคตค่ะ ขอบพระคุณจากใจที่รับชม และให้คำชี้แนะค่ะ”

3 อุ้มช่องวัน 2

Avatar photo