Entertainment

เปิ้ล นาคร ไลฟ์ชี้แจงอย่างละเอียด สาเหตุป่วยรุนแรง เสี่ยงหูดับไม่ได้ยินตลอดชีวิต

ทำเอาหลายคนอดเป็นห่วงไม่ได้ หลังพิธีกรอารมณ์ดี เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย ออกมาโพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่าตนเองเกิดอาการหูดับเฉียบพลันร้ายแรง และกำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงหูหนวกตลอดชีวิตหากรักษาไม่หายภายใน 7 วัน ทำให้ต้องรีบเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลด่วน

4 เปิ้ลนาคร 4

ล่าสุด (10 ต.ค.) เปิ้ล นาคร ได้ออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงถึงอาการที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ขออนุญาตแจ้งเรื่องอาการที่หูดับเฉียบพลัน ตอนนี้ไปตรวจมาแล้วทั้ง 2 ข้าง หูที่ใช้ได้อยู่มันก็ดรอปลงหน่อย หมอไม่อยากให้ดับทั้ง 2 ข้าง อาการนี้คุณหมอเรียกว่าโรคหูดับเฉียบพลันมันเกิดขึ้นด้วยหลายอย่างจากที่อ่านคอมเมนท์ของทุกๆ คน เขาเล่าตรงกันว่ามันเกิดจากไวรัสหรือเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ คือมันมีหลายๆ อย่าง ”

“ส่วนตัวของเปิ้ลมันเกิดจากตอนที่ไปช่วยน้ำท่วมที่อุบลฯ พอเรากลับมาจากช่วยน้ำท่วมจู่ๆ ก็เป็นไข้ ไปหาหมอ แล้วไปตรวจหมอบอกว่าเราติดเชื้อไวรัสในกระแสเลือด แต่ไม่ได้เกี่ยวกับน้ำท่วมที่ไปช่วยนะครับ ตอนไปช่วยน้ำท่วมตอนนั้นเป็นน้ำที่สะอาด ตอนนั้นเราประชุมงานบ่อยมาก แล้วไมได้พักผ่อน อยู่กลางแดดเป็นเวลานาน จนตนเองถึงขั้นแอดมิท ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ พอหายก็บินต่อไปที่เกาหลีเลย 1 อาทิตย์ พักได้ 2 วัน ก็บินต่อไปประเทศอูกันดาอีก ใช้เวลาบินเป็น 10 ชั่วโมง”

4 เปิ้ลนาคร 3

“พอกลับมาที่ไทยก็พาลูกไปขี่เจ็มสกีตามปกติ แต่ตอนนั้นเราเริ่มรู้สึกเพลียๆ ก็ยังไปวิ่งออกกำลังกาย แต่ไม่ได้ออกกำลังกายหนักมากหลังจากนั้นเราเลยตัดสินใจเข้าไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพราะเตรียมที่จะแข่งอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งวันที่ไปตรวจเริ่มรู้สึกหูอื้อก็นึกว่าน้ำเข้าหูตอนซ้อมเจ็ทสกี คุณหมอบอกเราว่าร่างกายเราสมบูรณ์ ทั้งเลือดก็สมบูรณ์หมด ตอนนั้นเรายกโทรศัพท์โทรหาภรรยา เราไม่ได้ยินเสียงไปข้างนึง ก็ลองเปลี่ยนมาเป็นฟังหูอีกข้าง ก็ได้ยินปกติ จากนั้นก็ไปงานสัตว์เลี้ยงต่อ”

“พอเข้าไปในงานเริ่มรู้สึกเสียงมันซ่าไปหมดเลย เสียงมันอื้ออึง รู้สึกเสียงแปลกๆ ลูกตะโกนเรียกเรา เราหันไปอีกด้านหนึ่ง ก็เริ่มรู้สึกว่าตนเองไม่ปกติ หูไม่ได้ยินก็เลยกลับมาโรงพยาบาลอีกรอบ หมอก็เลยสรุปว่าตอนนี้เราเกิดอาการหูดับเฉียบพลัน ถ้าเกิน 7 วันแล้วไม่หาย หูของเราจะไม่ได้ยินตลอดชีวิต ดังนั้นผมต้องกินยาและห้ามทำอะไรทั้งสิ้น ให้นอนอยู่กับบ้านเหมือนคนป่วย แต่ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด คุณหมอบอกว่ามีโอกาสหาย 50 : 50

“ส่วนสาเหตุยังสรุปไม่ได้จริงๆ ว่าเกิดจากอะไร หมออีกท่านบอกว่าถ้าเราติดเชื้อไวรัสแล้วไปขึ้นเครื่องบินสูงๆ ตอนนั้นเราก็มีภูมิคุ้มกันต่ำกว่าคนอื่นด้วย หลังจากนี้ต้องรอลุ้นกันอีก 7 วัน ถ้า 7 วันหายคงได้ยินเสียงหัวเราะลูกๆ และเสียงเชียร์ในสนามแข่ง และเสียงทุกคนที่มีความสุขในงานที่เปิ้ลได้ทำ ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ เลยที่เป็นห่วงครับ”

4 เปิ้ลนาคร 2

4 เปิ้ลนาคร 5

Avatar photo